Tin tức

Giải nhiệt mùa hè với hạt sen khô hữu cơ tại Organica

13/04/2019

Giải nhiệt mùa hè với hạt sen khô hữu cơ tại Organica

Hãy cùng Organica tìm hiểu hạt sen khô hữu cơ - một loại thực phẩm có tính mát, giữ cho cơ thể và tinh thần sảng khoái ngày hè dưới đây nhé!

Mùa hè nóng bức thường làm cơ thể bị mất nước, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và đặc biệt là đối với làn da của phụ nữ. Do đó, việc bổ sung các thức ăn giải nhiệt cơ thể là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Organica tìm hiểu hạt sen khô hữu cơ - một loại thực phẩm có tính mát, giữ cho cơ thể và tinh thần sảng khoái ngày hè dưới đây nhé!

Hạt sen khô là những loại thực phẩm giải nhiệt hiệu quả và dễ tìm trong những ngày nắng nóng. Loại hạt này đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa hè, giúp bổ sung nguồn nước, làm mát cơ thể, đồng thời tái tạo sinh lực, giảm bớt mệt mỏi.

Với tính mát có sẵn, hạt sen được xem là món quà vô giá trong ngày hè nóng bức (ảnh: Organica)

Những lợi ích không ngờ của hạt sen khô hữu cơ

Theo những số liệu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ thì hạt sen rất giàu dinh dưỡng, protein, magie, kali, photpho trong khi hàm lượng cholesterol, natri và mỡ bão hòa lại rất thấp. Ngoài vitamin A, B6, protein, canxi, sắt,…hạt sen khô còn chứa nhiều protid, glucid, vitamin PP và vitamin C không chỉ có công dụng chữa bệnh mà còn cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.

Ngài tác dụng giải nhiệt, Organica xin giới thiệu đến bạn những tác dụng tuyệt vời của hạt sen khô hữu cơ:

1. Chữa mất ngủ

Hạt sen khô là một vị thuốc quý giúp bồi dưỡng cơ thể và chữa các bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược. Đặc biệt, “tâm sen” có tác dụng thanh nhiệt, an thần, hạ huyết áp rất tốt.

2. Phát triển trí não

Hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho, phụ nữ có thai khi ăn hạt sen sẽ có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí, rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi.

Nhiều người dùng hạt sen để chữa bệnh hay quên và mất ngủ (ảnh: cooky.vn)

3. Chữa đau đầu

Để chữa đau đầu, người ta thường dùng hạt sen khô kết hợp với một số vị thuốc hoặc nguyên liệu khác để tăng dược tính. Bài thuốc này có tác dụng điều trị đau đầu mất ngủ hiệu quả. Có thể kể đến các vị như long nhãn, đậu đen, đậu xanh, ngải cứu, nhân trần, thục quy…

4. Làm trẻ da mặt

Hạt sen khô rất giàu axít linoclic protein, phốt pho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư giãn hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết.

5. Chống lão hóa

Hạt sen và củ sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Chính vì lợi thế này

Nhiều hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa (ảnh: phunulife)

6. Tăng cường cơ chế bài tiết melamin

Tinh dầu chiết từ cánh, nhị và ngó sen có tác dụng tốt trong việc bài tiết melamin, đặc biệt là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, thông qua cơ chế có tên là melanogenesis. Đây chính là hợp chất giúp cho tóc của con người không bị bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin.

Thanh mát mùa hè cùng với món chè hạt sen khô hữu cơ

Giữa hè, khi cái nắng cháy da cháy thịt khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, bức bối. Món chè hạt sen ninh vừa đúng độ, hương dìu dịu mát, chỉ chừng ấy thôi cũng tạo nên nét thanh tao, tinh khiết trong hương vị của chén chè lúc hè về.

Với hương sắc ngọt ngào hòa với vị thanh, ngọt, mát, một bát chè hạt sen thật không khó để làm. Vị bùi, thơm, ngọt dịu của hạt sen quyện trong vị ngọt đậm đà của nước đường đã làm nên một cốc chè đầy sức hấp dẫn. Hoà tan trong chiếc cốc nhỏ mấy viên đá lạnh, uống một ngụm nước, nhai từng hạt sen mới cảm nhận được hết vị thơm ngon của món chè.

Còn gì bằng khi được detox cơ thể với bát chè sen vào ngày hè (ảnh: my.opera.com)

Cầu kì và lạ miệng hơn, người ta có thể cho thêm long nhãn, hạnh nhân, táo tàu, cốm hoặc sữa tươi để có được một món chè mới Vị ngọt sắc của những nguyên liệu tự nhiên, không hòa tan những chất phụ gia hóa học chắc chắn sẽ không làm át đi vị ngọt dịu của hạt sen. Hương vị của từng nguyên liệu sẽ đan hòa, quấn quýt vào nhau làm nên hương sắc của món chè giải nhiệt thanh tao.

Tùy theo sở thích của mỗi người sẽ thêm những nguyên liệu khác nhau để tạo vị ngọt thanh và ngon miệng hơn (ảnh: huongsen.vn)

Bên cạnh đó, những món ăn được chế biến từ hạt sen khô như: canh gà hầm hạt sen, móng giò hầm hạt sen,… vừa làm mát gan, lợi tiểu, giải nhiệt nhanh, giải độc mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa hè, giúp giải trừ những căng thẳng cho cơ thể khi làm việc ở cường độ cao. Đặc biệt, hạt sen khô còn là phương thuốc hữu hiệu dùng cho các trường hợp say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, phù nề, tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da…

Hạt sen khô hữu cơ là sự thăng hoa của tự nhiên. Những món ăn từ hạt sen sẽ tinh tế trong hương, sắc, vị của ẩm thực ngày hè hơn nếu như các bạn có thể tìm về những sản phẩm hữu cơ được chọn lọc tinh tế từ thiên nhiên qua: