Tin tức

3 cách bảo quản dâu tây không bị mốc, tươi lâu

21/02/2022

3 cách bảo quản dâu tây không bị mốc, tươi lâu

Organica sẽ hướng dẫn các bạn vài cách bảo quản dâu tây ngon nhất và vẫn giữ nguyên mùi vị. Nào chúng ta cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Dâu tây là một trong những loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là loại trái cây khó quản nhất và rất dễ hư nếu chúng ta không biết cách xử lý. Organica hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn vài cách bảo quản dâu tây ngon nhất và vẫn giữ nguyên mùi vị. Nào chúng ta cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Đối với những quả dâu hữu cơ, với cách trồng sạch không sử dụng thuốc trừ sâu, hay phân bón cũng đảm bảo không chất hóa học thì việc bảo quản là vô cùng khó khăn vì những quả dâu này rất dễ hỏng nếu chúng ta ăn hoặc chế biến không kịp.

Muốn bảo quản được những trái dâu ngon thì trước tiên bạn cần có những trai dâu ngon, sạch và an toàn trước đầu tiên, sau đó tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có các phương pháp bảo quản dâu khác nhau. Cùng Organica tham khảo nhé.

1/ Ngâm và rửa với nước muối pha loãng

 

Dâu tây sau khi mua về bạn nên xem và lựa chọn các quả dâu chín mềm có thể dùng ngay, số dâu còn lại sẽ rửa sơ qua nước muối pha loãng (nước muối sẽ tiêu diệt các loại nấm tự nhiên gây mốc có trên quả dâu tây) sau khi rửa sơ qua nước muối bạn nên rửa thêm qua một lần nước nữa để đảm bảo dâu sạch các loại bụi bẩn và nấm mốc.

Dâu tây để ráo, sau đó cất vào hộp, với cách rửa dâu như trên và cất vào tủ mát nhiệt độ 5-10 độ C, dâu có thể để được 4-5 ngày nhé.

Xem thêm: Dâu tây canh tác hữu cơ khác gì so với dâu tây thông thường?

2/ Cấp đông lạnh dâu tây

Với dâu tây có số lượng nhiều bạn dùng không hết sau khi rửa sơ qua với nước muối loãng thì cách tốt nhất là cấp đông toàn bộ số dâu tây bạn đang có, với cách cấp đông này có những ưu điểm như sau: Để được thời gian lâu, dâu vẫn giữ nguyên hương vị, tiện lợi dùng nấu mứt, làm bánh hoặc làm sinh tố dâu tây.

Lưu ý khi cấp đông dâu tây: Dâu tây phải thật ráo nước trước khi được bỏ vào tủ đông, nên bỏ trong túi zip và các trái dâu nên để có khoảng cách để quá trình sử dụng được thuận tiện.

3/ Làm mứt dâu tây

 

Đây là cách để thưởng thức dâu tây được lâu nhất, mứt dâu tây có thể để được thời gian 6 tháng, cùng Organica xem cách làm mứt dâu tây nhé:

Nguyên liệu:

  • 500g dâu tây
  • 300g đường cát trắng hoặc đường mía thô (đường mía thô sẽ làm mứt có màu đậm và thơm hơn)
  • 5g muối
  • 1/2 trái chanh vắt lấy nước

Thực hiện:

  • Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống xanh, cắt làm 2 hoặc nhỏ hơn (nếu thích, cắt nhỏ giúp dâu nhanh thấm đường hơn)
  • Ngâm 500g dâu tây cùng 300g đường (có thể gia giảm độ ngọt còn 200g đường), thời gian ngâm từ 4-6 tiếng, đợi râu ra nước hoàng toàn.
  • Sên mứt: Đun hỗn hợp dâu đã ngâm trên lửa vừa từ 20-25p (thêm vào 5g muối và một ít nước cốt chanh để mứt không bị lại đường và có mùi vị thơm ngon hơn)
  • Hỗn hợp mứt có độ sệt vừa ý rồi bạn có thể tắt bếp và cho ngay vào lọ thủy tinh sạch.

Lưu ý:

  • Lọ đựt mứt phải được sạch và khô ráo thì mứt mới để được lâu
  • Độ sệt của mứt còn nóng thì có thể lỏng, nhưng khi mứt dâu tây nguội có độ dẻo và sánh
  • Mứt dâu có thể ăn kèm bánh mì, làm sinh tố, kem hoặc làm bánh cũng rất ngon.

Các bạn có thể tìm mua dâu tây hữu cơ tại các cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ uy tín tại thành phố HCM: như Cửa hàng thực phẩm Organica… để đảm bảo mua được trái dâu tươi, và không có chất bảo quản hay thuốc trừ sâu.

Như vậy, Organica vừa chia sẻ với các bạn những cách bảo quản dâu tây ngon nhất và để được lâu. Hi vọng các bạn có thể thưởng thức dâu tây theo nhiều cách khác nhau mà vẫn giữ nguyên vị.

Dâu tây canh tác hữu cơ, an toàn cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Tại Organica, chúng tôi cung cấp các thực phẩm hữu cơ như rau xanh, hoa quả, hạt ngũ cốc, các loại đậu, cá béo là 80% sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ, 20% là sản phẩm canh tác theo hướng hữu cơ hoặc đặc sản vùng miền (ở organica, không phải 100% sản phẩm đều có chứng nhận hữu cơ)có chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước như USDA, EU, … rõ ràng xuất xứ. Ngoài ra, với nguồn sản phẩm đa dạng đến từ các trang trại hữu cơ của chính Organica, chúng tôi mong muốn hỗ trợ khách hàng duy trì một chế độ sống xanh, sống khỏe, an toàn và mang lại giá trị thiết thực nhất!