Tin tức

Cách làm rau câu nước ép trái cây

24/10/2021

Cách làm rau câu nước ép trái cây

Các món thạch rau câu luôn mang lại cảm giác ngon miệng, tươi mát cho chúng ta, nhất là trong những ngày thời tiết nóng bức. Vậy tự làm thạch rau câu từ trái cây có khó không, cùng Organica tìm hiểu nhé!

Cách làm thạch rau câu khá đơn giản. Ta chỉ cần mua bột rau câu về, hòa với nước với định lượng như hướng dẫn và đun sôi. Thêm những hương vị hay các loại trái cây, nước ép tùy thích, đợi cho thạch đông lại, thế là đã hoàn thành món thạch rau câu.

Cách làm thạch rau câu dừa chuẩn miền Tây

Rau câu dừa là món ăn tráng miệng chuẩn miền Tây. Món ăn này thường xuất hiện trong những đám cưới miền Tây, những ngày lễ Tết hay cúng giỗ.

Nguyên liệu:

  • Bột rau câu 25gr (loại dẻo hoặc thường)
  • Nước cốt dừa
  • 300gr đường
  • 1 quả dừa xiêm 

Thực hiện:

Đầu tiên ta lấy nước dừa xiêm (cần khoảng 300ml), phần cùi dừa ta bào sợi nhỏ. để chung.

Pha nước rau câu, ta cần hòa tan bột rau câu với 50ml nước lọc và ½ chén nước cốt dừa, khuấy đều.

Nấu phần nước rau câu trên bếp, cho đường vào khuấy đều đến khi sôi. Ta hạ nhỏ lửa, cho 300ml nước dừa và cùi dừa bào nhỏ vào, khuấy đều và tắt bếp.

Chuẩn bị khuôn, ta đổ phần rau câu dừa ra, để nguội cho đông lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút và thưởng thức.

Mua nguyên liệu hữu cơ để thực hiện:

Cách làm rau câu nước ép trái cây từ dưa hấu

Từ nước ép dưa hấu, chúng ta có thể làm ra món rau câu với màu đỏ hấp dẫn. Cùng xem định lượng nguyên liệu và cách thực hiện nhé.

Nguyên liệu:

  • Bột rau câu 25gr (loại dẻo hoặc thường);
  • 200ml nước ép dưa hấu
  • 100gr đường
  • 100g dưa hấu cắt hạt lựu

Thực hiện:

Pha nước rau câu, ta cần hòa tan bột rau câu với 150ml nước lọc, khuấy đều.

Nấu phần nước rau câu trên bếp, cho đường vào khuấy đều đến khi sôi. Ta hạ nhỏ lửa, cho 200ml nước ép dưa hấu vào khuấy đều và tắt bếp.

Cho phần thịt dưa hấu thái hạt lựu vào rau câu. Chuẩn bị khuôn, ta đổ phần rau câu dưa hấu ra khuôn, để nguội cho đông lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút và thưởng thức.

Cách làm thạch rau câu trái cây viên

Kết hợp với trái cây thái hạt lựu, món thạch rau câu trái cây viên mang một làn gió mới cho món tráng miệng của bạn bớt nhàm chán.

Nguyên liệu:

  • Bột rau câu 25gr (loại dẻo hoặc thường);
  • Trái cây thái hạt lựu: thanh long, dưa hấu, dâu tây,... (khoảng 200g)
  • 200gr đường
  • Hương vani

Thực hiện:

Pha nước rau câu, ta cần hòa tan bột rau câu với 350ml nước lọc, khuấy đều.

Nấu phần nước rau câu trên bếp, cho đường vào khuấy đều đến khi sôi. Ta hạ nhỏ lửa, cho một ít hương vani vào, khuấy đều và tắt bếp.

Cho phần trái cây thái hạt lựu vào khuấy đều. Chuẩn bị khuôn, ta đổ phần rau câu trái cây viên ra khuôn, để nguội cho đông lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút và thưởng thức.

Trên là những cách làm rau câu nước ép trái cây đơn giản, cả nhà có thể biến tấu các loại trái cây hay nước ép tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, nên cho ít đường để đảm bảo sức khỏe nhé. Organica chúc cả nhà thực hiện thành công!

>>> Xem ngay: 9 loại nước ép trái cây các mẹ có thể làm thành rau câu cho các bé tại nhà, thơm ngon, tiện lợi, an toàn