Tin tức

Lợi ích từ hạt hữu cơ cho dịp tết vừa dinh dưỡng vừa an toàn cho sức khỏe

29/01/2021

Lợi ích từ hạt hữu cơ cho dịp tết vừa dinh dưỡng vừa an toàn cho sức khỏe

Lợi ích từ hạt hữu cơ rất đa dạng và an toàn cho sức khỏe. Ăn hạt hữu cơ thường xuyên giúp bạn không chỉ có sức khỏe dồi dào mà còn có một tinh thần minh mẫn, phấn chấn, tăng khả năng sáng tạo và linh hoạt trong công việc.

Hạt hữu cơ còn là món ăn vặt trong những dịp đãi khách vừa dinh dưỡng vừa an toàn, ngon miệng.

1/ Lợi ích từ các loại hạt

Hầu hết các loại hạt đều chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Mỗi loại hạt đều có những lợi ích khác nhau đến sức khỏe con người. 

Cung cấp dinh dưỡng tự nhiên

Các loại hạt được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào dành cho cơ thể mỗi con người. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hạt chứa nhiều chất béo nhưng đều là chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. 

Các loại hạt được sử dụng phổ biến vì hương vị thơm ngon, nhiều dưỡng chất như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt mè, hạt chia…

Trong các loại hạt hầu hết đều ít carbs, giàu chất xơ, vitamin E, magie, photpho, đồng, mangan, selen…

Giảm cân

Các loại hạt có sức mạnh chống oxy hóa rất cao, chứa nhiều calo nên thường có mặt trong thực đơn giảm cân, mang lại cân nặng như ý.

Giúp cân bằng cholesterol

Trong hạt cũng có đặc tính chống viêm. Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận và các bệnh lý nghiêm trọng khác. Viêm là cách cơ thể tự bảo vệ mình khỏi thương tích, tránh sự xâm nhập của cơ thể cũng như mầm bệnh có hại. Viêm mãn tính có thể gây tổn thương các cơ quan cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Vì thế, các loại hạt được ăn thường xuyên sẽ giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Ăn đều đặn các loại hạt mỗi ngày chính là cách cân bằng cholesterol và chất béo trung tính. Khả năng giảm cholesterol của hạt do hàm lượng cao các axit không bão hòa đơn và không  bão hòa đa. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ

Một tác dụng không thể bỏ qua của các loại hạt chính là giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ. Ăn các loại hạt đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe nhanh chóng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Đối với các bé, hệ  tiêu hóa đang phát triển rất nhanh và có thể nạp được chất dinh dưỡng từ các loại hạt. Vì thế, trong bữa ăn dặm, mẹ có thể chọn lựa các loại hạt phù hợp, vừa cung cấp nhiều chất cơ mang tới cho bé hệ tiêu hóa sạch khỏe, vừa cung cấp dưỡng chất cân bằng và lớn nhanh.

2/ Lợi ích từ hạt hữu cơ

Thị trường hạt dinh dưỡng ở Việt Nam

Hầu hết các loại hạt được bán trên thị trường hiện nay đều được người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, có nhiều nguồn hạt nhiễm thuốc trừ sâu, chứa lượng lớn các chất kích thích hay trong quá trình sử dụng phân bón hóa học, được trồng trên những khoảng đất ô nhiễm… Có rất nhiều nguyên nhân khiến những lợi ích của hạt bị giới hạn.

Hơn nữa, số lượng lớn các loại hạt đang được bán phổ biến trên thị trường đều không rõ nguồn gốc, nhiều mức giá khác nhau, không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng khiến khách hàng cảm thấy hoang mang khi chọn lựa.
Vì thế, để giúp việc nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại sức khỏe tốt nhất cho mọi người trong gia đình, bạn cần lựa chọn hạt rõ nguồn gốc, không GMO, không thuốc trừ sâu, hóa chất trong quá trình trồng, không chất bảo quản trong quá trình thu hoạch và vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Những tác dụng của hạt từ đó mới có kết quả khả quan.

>>> Bạn có thể chưa biết: Hạt được xem là "thần dược" của các chị em

Tại sao nên dùng hạt hữu cơ tại Organica để cung cấp dinh dưỡng cho con

Nhận thấy thực trạng thị trường hạt tại Việt Nam hiện nay khá phức tạp, nhà Organica đã hợp tác cùng các đơn vị phân phối hàng đầu về thực phẩm hữu cơ để mang đến cho khách hàng những loại hạt an toàn nhất cho sức khỏe.

Vì vậy, các loại hạt hữu cơ của nhà Organica được xử lý, chế biến theo cách an toàn cho môi trường. Các loại hạt đều đảm bảo trồng trên những mảnh đất sạch, tưới nước sạch mà không sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu, sử dụng phân bón nhân tạo, bùn thải, phóng xạ… hay giống biến đổi gen.

Các loại hạt hữu cơ thường có giá cao hơn. Theo  bộ nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, chi phí của hạt hữu cơ thường cao hơn 20% so với các loại hạt thông thường. Đôi khi sự chênh lệch ấy còn cao hơn rất nhiều tùy vào việc chăm sóc và thu hoạch của từng mùa.

Hầu hết những người đã thưởng thức các loại hạt hữu cơ đều nhận định rằng, chúng bổ dưỡng hơn, ngon hơn và an toàn đối với sức khỏe. Các loại hạt hữu cơ được trồng trong môi trường hoàn toàn tự nhiên nên có hình thức không bắt mắt bằng các loại hạt thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng hạt hữu cơ cũng là cách góp phần kích thích sản xuất hữu cơ, mang lại lợi ích bền vững cho môi trường và an toàn đối với động vật.

Trước đây, các loại hạt hữu cơ được bán không nhiều nhưng hiện nay, khi thị trường dần chuyển dịch, nhu cầu quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn cho người thân ngày càng tăng. Điều đó kích thích sản xuất theo hướng hữu cơ.

Các loại hạt hữu cơ cũng trở nên đa dạng hơn. Tại Organica, các loại hạt hữu cơ được bán như hạt điều, hạt chia, hạt óc chó, hạt mè… Các loại hạt điều được phân phối bởi những thương hiệu hữu cơ hàng đầu Đông Nam Á và thế giới.

Oragnica cũng tin rằng, những lợi ích tuyệt vời của hạt hữu cơ nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào, không chứa thuốc trừ sâu hay dư lượng kháng sinh, khách hàng sẽ mua ngày càng nhiều hơn. Tiêu thụ các loại hạt hữu cơ không chỉ bảo vệ sức khỏe cho chính mình mà còn cho người thân. Đặc biệt, nhờ lợi ích từ hạt hữu cơ, bạn có thể lựa chọn giỏ quà Tết giúp người thân, đồng nghiệp có thể được thưởng thức các loại hạt dinh dưỡng cực kỳ thơm ngon này.

Có thể thưởng thức hạt ở nhiều dạng như ăn nguyên hạt, xay ra làm sữa, làm bơ, hoặc thái mỏng, nghiền nhỏ cho vào thức ăn… Có rất nhiều món ngon cho dịp Tết mà bạn nên sử dụng hạt hữu cơ như bánh làm từ các loại hạt, salad, đồ nướng kèm hạt…

Các loại hạt hữu cơ có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong một thời gian dài. Nếu muốn để lâu hơn, bạn có thể bỏ trong tủ lạnh hoặc cấp đông để đảm bảo hương vị cũng như chất dinh dưỡng.

>>> Tham khảo: Tại Organica đang có bán các loại hạt hữu cơ có chứng nhận organic của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Châu Âu (EU)