Tin tức

Mua gạo hữu cơ ở đâu giá tốt, gạo đạt chứng nhận hữu cơ

30/03/2021

Mua gạo hữu cơ ở đâu giá tốt, gạo đạt chứng nhận hữu cơ

Gạo là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Vì thế, cần tìm hiểu việc mua gạo hữu cơ ở đâu giá tốt, gạo đạt chứng nhận hữu cơ để đảm bảo thực phẩm an toàn và chất lượng cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Có thể nói, gạo là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi gia đình. Để có một sức khỏe tốt, bên cạnh chế độ ăn hợp lý, bạn nên lựa chọn gạo hữu cơ để đảm bảo an toàn và chất lượng cho sức khỏe.

1/ Tại sao nên chọn gạo hữu cơ

Khi điều kiện sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe cũng được quan tâm nhiều hơn. Gạo hữu cơ được xem là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

Trồng theo phương pháp tự nhiên

Gạo được trồng theo phương pháp tự nhiên, sử dụng phân bón hữu cơ, vi sinh, hoàn toàn không phun thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc kích thích… Đất trồng lúa hữu cơ cũng được lựa chọn từng vùng kỹ càng và nghiêm ngặt. Vùng đất đó không dư lượng hóa chất, không ô nhiễm, không bị ảnh hưởng bởi chất thải công nghiệp, bệnh viện hay các nguồn ô nhiễm khác.

Được chứng nhận bởi tổ chức hữu cơ uy tín thế giới

Không đơn thuần là trồng lúa theo cách tự nhiên và không chất hóa học sẽ đảm bảo và được công nhận là gạo hữu cơ. Từ việc lựa chọn vùng đất trồng, nước tưới, phân bón đến việc thu hoạch, bảo quản, phân phối… đều được kiểm định và đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn hữu cơ mới được công nhận đây là gạo hữu cơ.

Không biến đổi gen, không chất tẩy trắng

Hiện nay khi các bệnh ngày càng trẻ hóa, tỉ lệ vô sinh ngày càng cao, tỉ lệ thai dị tật ngày càng nhiều… Một phần nguyên nhân do ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dư lượng chất hóa học hay sử dụng các hạt giống biến đổi gen. Vì thế, nhiều người lựa chọn gạo hữu cơ để hoàn toàn yên tâm khi giống 100% không biến đổi gen, không sử dụng chất tẩy trắng, chất tạo màu, hương thơm, chất bảo quản.

Hàm lượng dinh dưỡng cao

Với giống tốt và trồng theo phương thức tự nhiên nên khi thu hoạch, gạo hữu cơ thường thơm ngon và có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với gạo thông thường. Đồng thời, trong gạo hữu cơ còn chứa một lượng lớn vitamin B1 và các khoáng chất vi lượng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ các tế bào thần kinh, hoạt động của tim và vị giác.

Dinh dưỡng trong gạo hữu cơ dễ hấp thu

Gạo hữu cơ không chỉ giàu dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng mà các chất dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên nên dễ hấp thu. Đặc biệt trong gạo không chứa các chất độc hại nên hoàn toàn yên tâm để thưởng thức.

2/ Tiêu chí lựa chọn gạo hữu cơ

Bạn không thể mua gạo hữu cơ theo cách quảng cáo “truyền miệng”. Bởi để có được sản phẩm gạo hữu cơ uy tín được bán trên thị trường cần có rất nhiều tiêu chí.

Thông tin bao bì sản phẩm

Sản phẩm gạo hữu cơ luôn được thể hiện phía ngoài bao bì. Trên bao bì sẽ ghi tên gạo, nơi sản xuất, thành phần… Đặc biệt, bạn cần xem sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của các tổ chức uy tín trên thế giới hay không. Đây là cách thông thường và cần thiết nhất để bạn nhận diện và lựa chọn gạo hữu cơ thực sự.

Truy xuất nguồn gốc qua mã vạch

Cũng trên bao bì sản phẩm gạo hữu cơ, mọi người có thể dễ dàng kiểm tra các mã vạch để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời có thể xem kỹ các thông tin liên hệ để đảm bảo mua đúng sản phẩm hữu cơ chất lượng.

Nhận diện thông thường

Gạo hữu cơ theo kinh nghiệm của nhiều người thường xuyên sử dụng, gạo được trồng từ giống thuần chủng nên không quá mảnh và dài, không bị vỡ vụn khi xay xát. Nếu gạo lứt nhiều có thể do lúa bị gặt non hoặc phơi quá lâu. Gạo non dễ ẩm mốc và không có mùi thơm nên khó bảo quản lâu dài.

3/ Mua gạo hữu cơ ở đâu giá tốt, gạo đạt chứng nhận hữu cơ

Để lựa chọn đúng gạo hữu cơ, bạn có thể dựa vào việc chọn nguồn cung cấp uy tín, có thể là đại lý chuyên cung cấp gạo, hoặc siêu thị có niêm yết giá. Bên cạnh đó, các địa chỉ bán các mặt hàng hữu cơ uy tín như Organica cũng là lựa chọn để bạn hoàn toàn yên tâm để mua được gạo hữu cơ chất lượng.

Đa dạng các loại gạo

Tại 8 chi nhánh trên toàn quốc của nhà Organica đều đảm bảo cung cấp đa dạng các loại gạo hữu cơ phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nhà Organica cung cấp gạo nếp hữu cơ, gạo xát dối nàng Keo hữu cơ, gạo trắng hữu cơ, gạo tẻ hữu cơ, gạo lứt hữu cơ…

Tại đây còn có rất nhiều các sản phẩm từ gạo như bột gạo, dấm gạo, mỳ gạo, bánh gạo, bún khô, phở gạo… để khách hàng có thể lựa chọn giúp bữa ăn gia đình được đa dạng hơn.

Đạt chứng nhận hữu cơ

Nhà Organica là địa chỉ tin cậy, uy tín của hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Tại đây, các loại gạo hữu cơ đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ các thương hiệu hữu cơ hàng đầu thế giới. Gạo đều được trồng theo mô hình tự nhiên, không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất bảo quản, tẩy trắng, chống mối mọt, không giống biến đổi gen, không đấu trộn. Sản phẩm gạo hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn USDA của Mỹ và tiêu chuẩn EU của châu Âu.

Bạn có thể liên hệ đặt hàng online hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của Organica trên toàn quốc để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, an toàn và chất lượng nhất.

>>> Xem ngay: Gạo hữu cơ Việt Nam được trồng tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên Minh Châu Âu (EU)