Tin tức

Nước ép trái cây tốt cho bà bầu và 5 điều cần lưu ý khi chọn lựa

13/10/2021

Nước ép trái cây tốt cho bà bầu và 5 điều cần lưu ý khi chọn lựa

Đa số các loại nước ép trái cây như cam, táo hay cà rốt đều mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý 5 điều dưới đây trước khi chế biến hay chọn lựa các loại nước ép trái cây.

Phụ nữ mang thai có nên uống nước ép trái cây không?

Phụ nữ mang thai có nên uống nước ép không? Đây là thắc mắc của nhiều bà bầu cả trước và sau khi sinh. Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bổ sung năng lượng cho bà bầu. Vì thế, các mẹ bầu hoàn toàn có thế uống nước ép trái cây hằng ngày.

Tuy nhiên, không phải mọi loại nước ép đều tốt cho mẹ bầu. Có một số lưu ý khi chế biến hay chọn mua các loại nước ép trái cây mà các mẹ cần tuân thủ. 

5 điều mẹ bầu cần lưu ý trước khi chế biến hay chọn lựa các loại nước ép trái cây

Cụ thể như:

  • Đối với các loại nước ép trái cây được chế biến, đóng gói sẵn, các bà bầu nên chỉ uống nước thanh trùng. 
  • Đọc kỹ nhãn hiệu, hạn sử dụng trước khi sử dụng các sản phẩm nước ép trái cây đóng chai.
  • Nên uống vừa đủ vì đa số nước ép chứa nhiều đường, có thể gây nguy cơ thừa tăng cân cho mẹ bầu.
  • Thường xuyên thay đổi hương vị nước ép vì mỗi loại trái cây mang những nguồn dinh dưỡng khác nhau.
  • Ưu tiên dùng nước ép trái cây trực tiếp từ các loại rau củ quả tươi, tốt nhất là chọn thực phẩm organic để đảm bảo hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.

Các loại quả chế biến nước ép trái cây tốt cho bà bầu nhất

Đa số các loại trái cây như cam, táo hay cà rốt đều mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu.

Nước ép cam

Cam được biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin C và folate, rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, đây là loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu. Hơn nữa, với vị chua tự nhiên, nước ép cam còn rất hợp khẩu vị của chị em phụ nữ.

Nước ép lựu

Quả lựu chứa nhiều chất xơ, sắt, kali và vitamin C, đây là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, khi ép nước lựu các chị em cần loại bỏ sạch vỏ để tránh tạo vị đắng - chát cho ly nước ép.

Nước ép táo

Các dưỡng chất có trong nước ép táo rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu. Vì thế, nước ép táo là một loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu.

Nước ép cà rốt

Trong nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin E và beta caroten, đây là các dưỡng chất rất tốt cho hệ thần kinh và thị giác của thai nhi. Ngoài ra, nước ép cà rốt còn tốt cho làn da của mẹ bầu.

Nước ép nho

Nước ép quả nho là một loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu, chúng giúp duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, trong quả nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm dị tật thai nhi bẩm sinh.

Nước ép cà chua

Cà chua là một loại quả rất tốt cho chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Uống 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ cung cấp cho mẹ bầu 20% lượng vitamin A và 40% lượng vitamin C cần thiết của cơ thể.

Đặc biệt, nước ép cà chua còn có công dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư ở mẹ bầu sau khi sinh.

Nước ép ổi

Ổi là một loại quả có thể nói là giàu vitamin C nhất, phù hợp chế biến thành loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu. Nước ép ổi giúp ổn định huyết áp, đường máu và hệ miễn dịch của mẹ.

Lưu ý khi chế biến nước ép tại nhà cho bà bầu

Để chế biến được ly nước ép trái cây tốt cho bà bầu, ta cần lưu ý những yếu tố dưới đây:

  • Hạn chế sử dụng đường trong ly nước ép, tốt nhất nên chọn vị ngọt tự nhiên của các loại trái cây.
  • Không nên kết hợp quá nhiều loại trái cây trong một ly nước ép, tốt nhất chỉ kết hợp 2 loại: Táo - thơm, cam - đào,...
  • Chọn trái cây nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên trái cây hữu cơ, rửa sạch sẽ trước khi chế biến nước ép.

Tại sao nên chọn thực phẩm hữu cơ nhà Organica?

Tại Organica, các cửa hàng dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 

20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng.

  • KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu
  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng chất kích thích tăng trưởng
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu tổng hợp,...

Sứ mệnh của Organica là mong muốn mang đến những thực phẩm hữu cơ an toàn nhất, góp xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

***Lưu ý: Giá sản phẩm có thể thay đổi theo mùa, các mẹ có thể vào link trực tiếp để xem giá cụ thể.