Tin tức

Ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai? Các mẹ bầu lưu ngay kẻo lỡ

05/08/2022

Ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai? Các mẹ bầu lưu ngay kẻo lỡ

Một trong những chủ đề được rất nhiều mẹ bầu quan tâm chính là chuyện ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai. Đừng lo, có Organica ở đây, các anh chị sẽ được hướng dẫn từ A - Z. Đừng để sự thay đổi nội tiết tố khiến mẹ bầu gặp khó chịu, bị rối loạn bài tiết cùng nhiều rắc rối đi kèm khác. Hãy lưu ngay danh sách những món ăn giúp tăng nội tiết tố trong thời kỳ mang thai nhé!

Dưới đây là những món ăn rất nên bổ sung đủ đầy trong thực đơn của phụ nữ mang thai. Không chỉ mẹ bầu mà những ai đang chăm sóc phụ nữ có thai cũng đừng nên bỏ qua nhé!

Cá hồi

Đã có rất nhiều bài viết của Organica khẳng định giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của cá hồi. Đối với mẹ bầu cũng vậy, cá hồi mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người dùng. Cá hồi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá, đặc biệt là axit béo omega-3 giúp điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể cũng như tăng khả năng thụ thai cho những ai đang trong giai đoạn chuẩn bị có em bé.

Cá hồi chứa hờ chứa hàm lượng Omega-3 và acid amino tăng nội tiết tố nữCá hồi chứa hờ chứa hàm lượng Omega-3 và acid amino tăng nội tiết tố nữ

Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa chất béo bão hòa giàu amino axit, giúp gia tăng thành phần đạm trong cơ thể. Từ đó kích thích sản xuất thêm lượng Testosterone để cân bằng lại Estrogen trong cơ thể mẹ bầu. Mách nhỏ một tip cho anh chị: nên chọn cá hồi tự nhiên, có màu sẫm và ít vân mỡ trắng, như vậy sẽ giảm bớt lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Thịt gà

Trong thịt gà có gì đặc biệt? Chính là vitamin B3 (hay còn gọi là niacin), chất này hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình tổng hợp các hormone giới tính. Nhờ vậy sẽ giúp cơ thể người mẹ dễ dàng làm quen, thích nghi với những biến đổi trong thai kỳ. Đặc biệt sẽ không làm ảnh hưởng đến em bé.

Thịt gà là thực phẩm lành tính có thể sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Lựa chọn an toàn và tốt cho sức khỏe nhất là phần thịt ức gà mềm mại, ít chất béo.

Mời bạn xem sản phẩm: Gà ta Cổ Loa Organica

Trứng gà

Trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai, trứng gà cũng luôn được liệt kê trong top đầu. Một quả trứng gà cung cấp được khoảng 10% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Trong trứng gà chứa vitamin và khoáng chất nổi trội là vitamin B, sắt, kẽm.

Ăn  2 - 3 quả trứng gà/tuần có thể giúp tăng estrogen tiết tố nữĂn 2 - 3 quả trứng gà/tuần có thể giúp tăng estrogen tiết tố nữ

Chất dinh dưỡng trong trứng gà còn giúp cơ thể mẹ bầu sản sinh một số loại hormone sinh sản, giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả. Số lượng khuyến nghị là 2 - 3 quả trứng gà/tuần.

Mời bạn xem sản phẩm:

Hạnh nhân

Nhiều người ví von hạnh nhân là “vitamin sản sinh” vì rất tốt cho sức khỏe sinh sản của thai phụ. Đây là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào giúp chống lại tình trạng oxy hóa và cực tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Vitamin E trong hạnh nhân còn hỗ trợ cơ thể hấp thu các loại vitamin tan trong chất béo khác - các chất vốn cần thiết cho quá trình sản xuất hormone nữ. Chưa dừng lại tại đó, nó còn hỗ trợ tăng khả năng phát triển trí não cho thai nhi. Vì thế, thay vì ăn bánh kẹo khi thấy đói giữa ngày, mẹ bầu có thể sử dụng hạnh nhân để ăn vặt.

Các loại rau xanh đậm

Bổ sung chất dinh dưỡng gì thì cũng không thể thiếu được rau xanh đúng không? Đặc biệt các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định những loại rau sở hữu sắc xanh đậm rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Rau chân vịt, súp lơ,… ngoài việc là các loại rau củ quả có nhiều Vitamin nhất thì các loại rau rủ này còn chứa Indole – 3 Carbinol, đây là hợp chất tự nhiên có khả năng cân bằng lượng Estrogen ở phụ nữ mang thai, kích thích tuyến sữa của mẹ bầu phát triển tốt hơn.

Chất Indole – 3 Carbinol trong các loại rau xanh đậm giúp tăng nội tiết tố nữChất Indole – 3 Carbinol trong các loại rau xanh đậm giúp tăng nội tiết tố nữ

Đặc biệt, tin vui cho các tín đồ ăn rau: mẹ bầu có thể ăn bao nhiêu loại rau này cũng được, không hạn chế số lượng cũng như số lần ăn trong ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các chuyên gia khẳng định, những loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu Estrogen nên khi đi vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất hormone, giúp cân bằng nội tiết tố. Ngũ cốc nguyên hạt vốn giàu dinh dưỡng cũng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt với đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Mẹ bầu có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt 2 - 3 lần/tuần kèm với sữa.

Các chế phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,... mẹ bầu có thể dùng hàng ngày vừa tốt cho tử cung vừa giúp cân bằng nội tiết tố. Trong các sản phẩm từ sữa rất dồi dào canxi cũng như vitamin D, sẽ giúp cho xương của mẹ khỏe mạnh, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé. Vì thế đây chính là loại thực phẩm tối ưu cho cả thai phụ và thai nhi. Các thực phẩm này cũng rất lành tính, mẹ bầu có thể dùng trung bình 2 lần/ngày.

Các lưu ý để tăng nội tiết tố nữ khi mang thai?

Ngoài thức ăn, phụ nữ mang thai cũng không nên lơ là với loại thức uống mình sử dụng hàng ngày. Thức uống giúp tăng nội tiết khi mang thai được nhiều người tin dùng nhất chính là tinh bột nghệ vàng pha mật ong. Tinh bột nghệ và mật ong có vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, trong đó có khả năng tăng cường nội tiết tố nên vô cùng có lợi cho thai phụ.

Tinh bột nghệ giúp kích thích nội tiết tố dưới da, mang đến cho mẹ bầu làn da sáng khỏe, mịn màng, ít bị ảnh hưởng bởi trong quá trình mang thai. Mật ong có khả năng thúc đẩy sản sinh Estrogen nên giúp điều hòa nội tiết tố nữ tốt.

Mời bạn xem thêm:

Vì thế sự kết hợp của hai loại thực phẩm này mang đến một loại nước uống rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Về liều lượng, thai phụ nên dùng đều đặn sáng - tối mỗi ngày, không nên lạm dụng quá nhiều thì mới tăng nội tiết và không gây tác dụng phụ như khó chịu, nóng trong người.

Hy vọng với những gợi ý từ Organica, các mẹ bầu đã nắm được cách chăm sóc cơ thể mình tốt hơn trong thai kỳ. Không chỉ hướng dẫn các chị em ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai, Organica còn mách nhỏ bạn loại thức uống thần kỳ hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ. Chúc các mẹ bầu luôn thấy khỏe mạnh, phấn chấn và luôn tiếp cận được với nguồn thực phẩm an toàn, organic và tốt cho cơ thể mình nhất nhé!