Tin tức

Ngày 17: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

28/09/2018

Ngày 17: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 17 Thảo xin chia sẻ 3 món ăn gồm có : Bông cải xào thịt bò, Mực nướng sa tế, Củ dền hầm chân giò.

Hôm nay ăn gì ư? Không cần đau đầu suy nghĩ, chị em chỉ cần xách túi đi chợ thực đơn đã có Thảo lo.

Không chỉ các chị em bận rộn mà ngay cả những bà nội trợ của gia đình nếu đã quá ngán ngẩm các món cũ, thực đơn bữa cơm gia đình của Thảo luôn có sẵn những món mới, độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 17 cùng Thảo có gì nhé!

Thực đơn hôm nay gồm:

  • Bông cải xào thịt bò
  • Mực nướng sa tế
  • Củ dền hầm chân giò

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món thịt bò xào bông cải

Những miếng bông cải xanh giòn sần sật, hòa quyện với vị mềm ngọt của thịt bò, Thảo tin chắc rằng người ghét rau nhất cũng không thể ngó lơ được lâu món thịt bò xào bông cải hấp dẫn này đâu nhé!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò thái miếng mỏng rồi cho vào bát ướp trong 15 phút với ít muối, hạt nêm, tiêu, tỏi bằm sẵn trộn đều. Sau 15 phút chị em có thể cho thêm ít bột năng để thịt bò mềm hơn.

Bước 2: Bông cải chị em tách từng nhánh, rửa sạch, sau đó cắt đôi, ba vừa ăn là được. Sau đó chần sơ qua 1-2 phút vớt ra cho vào nước đá để bông cải tươi, giòn hơn.

Bước 3: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo phi thơm tỏi băm, sau đó cho lửa lớn đảo qua thịt bò đến khi thịt săn, chín tái là được, lưu ý chị em không cần xào kỹ, chú ý nhanh tay để bò vẫn giữ được độ mềm và ngọt. Sau đó múc ra tô riêng.

Bước 4: Cho tiếp 1 thìa dầu vào chảo, phi thơm với tỏi, cho bông cải vào xào, nêm muối, hạt tiêu, ít nước mắm, đảo đều 1-2 phút thì cho bò vào đảo 15s khi bò và bông cải chín thì tắt bếp.

Cho ra dĩa, rắc ít tiêu để món ăn dậy mùi thơm nhé chị em!

2/ Hướng dẫn chế biến món mực nướng sa tế

Đổi vị trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 17 sẽ là vị cay cay của món mực nướng sa tế nhé!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Cho tất cả các gia vị ( ớt sa tế, sả băm, tỏi băm, hành tím băm, mật ong, dầu ăn, dầu hào, nước tương) vào bát và trộn đều.

Bước 2: Đối với mực chị em làm sạch, sau đó khứa xéo để mực ở dạng phi lê. Sau đó ướp mực với chén gia vị trong 30 phút để mực thấm nhé.

Bước 3: Dùng cây xiên thịt xiên 2 bên đầu miếng mức để khi nướng mực không bị cong, xếp mực ra vỉ lớn, chị em lưu ý làm nóng lò trước 10 phút ở mức 180 độ C nhé, sau đó cho vỉ mực vào nướng từ 10-12 phút là mực chín.

Bước 4: Cho mực nướng ra dĩa, trang trí thêm dưa leo, xà lách ăn kèm để món ăn thêm hấp dẫn.

3/ Hướng dẫn chế biến món củ dền hầm chân giò

Là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt dành cho các mẹ bầu thiếu sữa, vị béo ngậy của chân giò hòa quyện với vị ngọt của củ dền, hứa hẹn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn mê mẩn cho mà xem!

Chuẩn bị:

Chuẩn bị:

Bước 1: Đối với chân giò chị em rửa sạch, chặt miếng làm đôi hoặc làm ba nếu chân giò lớn. Chần qua nước sôi từ 1-2 phút với ½ thìa muối để chân giò sạch, bớt mùi và nước dùng sẽ trong hơn.

Bước 2:  Cà rốt và củ dền gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn

Bước 3: Dùng nồi áp suất ( 15-10 phút ) hoặc bạn có thể hầm chân giò với nồi bình thường trong 45 phút với 1 lít nước, 1 thìa muối, ⅓ thìa hạt nêm.

Bước 4: Sau khi chân giò hầm nhừ thì chị em cho cà rốt, củ dền vào hầm chung từ 10-15 phút. Để tốt cho sức khỏe cũng như cà rốt và củ dền đã ngọt sẵn nên các mẹ không cần cho thêm hạt nêm hay bột ngọt. Sau khi chín, múc ra tô, cho thêm ít tiêu và hành ngò là được.

Thế là Thảo đã cùng các chị em hoàn thành xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 17 rồi nhé!.

Thảo hy vọng sẽ được đồng hành cùng các chị em trong các số tiếp theo của chuỗi thực đơn 30 ngày để chế biến thêm thật nhiều món ăn ngon nhé!