Tin tức

Ngày 17: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc dễ nấu

25/09/2018

Ngày 17: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc dễ nấu

Thực đơn bữa cơm gia đình miền bắc hôm nay khá dễ nấu gồm 3 món sau : Thịt gà cuộn bông cải, Mực hấp sả, Canh chua cá bớp

Thời gian trôi nhanh, chớp mắt cái Thảo và các chị em nội trợ đã đi được ⅔ chặng đường của thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc.

Tiếp tục trong chuỗi thực đơn ngày 17 sẽ là món ăn gì, chế biến ra sao, cùng Thảo khám phá ngay thôi.

Thực đơn hôm nay gồm có:

  • Thịt gà cuộn bông cải
  • Mực hấp sả
  • Canh chua cá bớp

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món thịt gà cuộn bông cải

Một chút mới lạ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 17 hôm nay cùng Thảo sẽ là món thịt gà cuộn bông cải vừa ngon vừa giòn lại đủ đầy dưỡng chất cho cả nhà.

Chuẩn bị:

  • 2 tép tỏi băm nhỏ
  • 113g phô mai
  • 125g phô mai cắt sợi
  • 150 vụn bánh mì
  • Giấy bạc

Cách làm.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phần thịt ức gà chị em rửa sạch, để ráo, sau đó cho vào túi bóng, dùng búa dần thịt gà cho mềm, hoặc chị em có thể xay để khi cán mỏng dễ hơn, sau đó cho ra tô ướp thịt gà với ít hạt tiêu trong 20 phút.

Hành tây thái nhỏ, cải bó xôi, bông cải rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ ( cắt nhỏ để làm nhân)

Bước 2:  Chị em cho hành tây xào với bơ trong 5 phút, thêm chút tỏi băm xào 30s, cho tiếp cải bó xôi xào từ 1-2 phút, sau đó chị em cho thêm bông cải vào xào với ít hạt nêm thành hỗn hợp rau.

Bước 3: Trộn phô mai, phô mai cắt sợi và 1 thìa ớt băm thành hỗn hợp phô mai

Bước 4: Cán mỏng thịt gà thành từng miếng ( như cách chị em cán bột nha), cho tiếp lớp phô mai vừa trộn lên, kế đến là lớp rau và cuộn chặt lại, cuốn thêm 1 lớp giấy bạc cho từng phần gà, cho vào tủ lạnh ít nhất 1h đồng hồ để tất cả gia vị hòa quyện vào nhau.

Bước 5: Lấy phần thịt cuốn ra khỏi giấy bạc ra, lăn qua bột, tiếp là trứng gà( đánh sẵn ở tô), vụn bánh mì, cứ thế mỗi cuốn chị em áo qua 3 lớp ( bột, trứng gà, vụn bánh mì) rồi cho lên chảo chiên vàng đều, vớt ra và để ráo.

Bước 6: Sau khi gà nguội tí thì chị em dùng bao tay, cắt các cuộn gà như dạng gimbap vậy nha, xếp nghiên ra dĩa, trang trí thêm rau xanh cho đẹp mắt nhé!

Món gà cuộn bông cải mặc dù khá cầu kỳ, nhưng để những người thân yêu của mình ăn ngon hơn, vui vẻ hơn thì một chút thời gian và công sức của các mẹ sẽ vô cùng ý nghĩa đấy nhé!

2/ Hướng dẫn chế biến món mực hấp sả

Nếu như món gà cuộn bông cải khá cầu kỳ trong cách chế biến thì chị em sẽ không mất quá nhiều thời gian với món mực hấp sả thơm lừng.

Chuẩn bị:

  • 5-7 lá chanh
  • Muối, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Đối với mực chị em chọn con tươi, vừa ăn không nên chọn con to quá thịt sẽ dai nhé! Sau đó mang đi làm sạch, cắt bỏ túi, bỏ ruột, túi thức ăn trong thân mực, rửa sạch, để ráo nước.

Sả chị em bóc bẹ, rửa sạch và cắt khúc rồi đập giập. Lá chanh rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Đặt nồi nước cách thủy lên bếp, cho củ sả và lá chanh vào hấp trước khoảng 3 phút cho bốc mùi thơm. Khi nước sôi già, sả và lá chanh bốc mùi thơm ngào ngạt thì chị em cho mực vào hấp trong 10 phút.

Tùy theo mực to hay nhỏ mà chị em canh cho chín rồi tắt bêpos nha, lưu ý để âm thêm chừng 2 phút để mực hút hết mùi thơm của sả và lá chanh thì cho mực ra dĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Món này chị em ăn kem với chút tiêu, chanh hoặc nếu thích cho thêm ít ớt sẽ vô cùng ngon.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh chua cá bớp

Kết thúc thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 17 cùng Thảo sẽ là canh chua cá bớp vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị:

  • 150g măng chua
  • ½ quả dứa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá bớp chị em rửa sạch, có thể chà qua ít muối để cá sạch hơn, sau đó thái từng miếng nhỏ vừa ăn, ướp với 1 thìa muối, nước mắm, đường, hạt nêm, ½ thìa tiêu, 1 ít ớt, tỏi băm để trong 10 phút để thịt cá thấm gia vị.

Cà chua rửa sạch bổ dọc, dứa rửa sạch thái miếng, măng chua rửa sạch và để ráo ( nếu không thích chua chị em nên vắt qua 2-3 nước), thì là, hành lá rửa sạch, thái mỏng

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, dầu nóng phi thơm với tỏi băm, sau đó chị em cho cà chua, dứa, măng chua vào đảo đều để canh có màu đẹp mắt hơn, cho tầm 1 lít nước sạch vào nâu sôi.

Bước 3: Nước sôi chị em cho cá vào tầm 10 phút cá chín, nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

Múc canh ra tô, cho thêm ít tiêu, hành lá và rau thơm để món ăn thêm hấp dẫn và dậy mùi.

3 món ăn trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc hôm nay chị em có thể dành cho ngày cuối tuần hoặc những ngày nghỉ, khi có thời gian nhé!

>>> Tham khảo thêm :100+ thực đơn bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ  đảm bảo chất dinh dưỡng cho bạn và người thân cực kỳ dễ nấu

Chúc chị em thành công và ngon miệng!