Tin tức

Ngày 18: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Nam ăn hoài không ngán

03/10/2018

Ngày 18: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Nam ăn hoài không ngán

Thực đơn bữa cơm gia đình miền trung hôm nay chúng ta gồm có:Tôm kho tàu, Bông cải xào thịt bò sốt gừng, Chân giò hầm bí đỏ

Trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 18 hôm nay Thảo sẽ hướng dẫn các chị em thực hiện 3 món kho, xào, canh bổ dưỡng mà ăn không ngán nhé. Cùng Thảo đi chợ thôi!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam gồm có:

  • Tôm kho tàu
  • Bông cải xào thịt bò sốt gừng
  • Chân giò hầm bí đỏ

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món Tôm kho tàu

Chắc các mẹ đã từng nấu món thịt kho tàu dù nhiều hay ít, bên cạnh đó để thay đổi khẩu vị Thảo giới thiệu món Tôm kho tàu cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 18 vừa ngon vừa lạ nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, ướp chung với hành tím, tỏi băm, đường, muối.

B2: Phi thơm hành tím, tỏi băm, cho tôm vào đảo đều. Cho nước vào nồi xâm xấp, để lửa nhỏ nấu cho tới khi gần cạn thì thêm gia vị nước tương, nêm cho vừa ăn. Tiếp tục nấu một lúc nữa cho tới khi sền sệt là tắt bếp. Dọn ăn chung với cơm nóng dẻo thì rất ngon.

2/ Hướng dẫn chế biến món Bông cải xào thịt bò sốt gừng

Bông cải xào thịt bò thì đơn giản và quen thuộc rồi, thế nên Thảo sẽ thêm một loại nước sốt vào cho món ăn thêm thơm ngon. Cùng Thảo chế biến món Bông cải xào thịt bò sốt gừng cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 18.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Bông cải xanh cắt thành từng bông nhỏ, rửa sạch. Chần qua nước sôi rồi ngâm vào nước đá, vớt ra để ráo. Làm như vậy sẽ giữ cho bông cải có màu xanh và ăn giòn hơn.

B2: Thịt bò cắt miếng mỏng rồi ướp với gia vị như sau trong 1 giờ: 3 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng gừng xay, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng mật ong.

B3: Cách làm nước sốt gừng: cho nước tương, đường, mật ong vào nồi nấu, trộn đều tay. Phi thơm tỏi, gừng băm với dầu ăn rồi cho chung vào nồi nấu sốt khi nãy, nấu tới khi nước hơi sệt. Đợi nguội thì cho dầu mè vào.

B4: Phi thơm gừng cắt lát rồi cho thịt bò vào, xào nhanh tay rồi cho thịt ra dĩa. Tiếp tục phi thơm tỏi băm với chảo đó, xào bông cải cho chín rồi cho thịt vào đảo qua và tắt bếp. Dọn ra dĩa và rưới sốt gừng lên, thưởng thức nóng.

3/ Hướng dẫn chế biến món Chân giò hầm bí đỏ

Theo quan niệm dân gian ăn chân giò giúp mẹ mới sinh có thêm nhiều sữa cho con. Nhưng nó chỉ đúng cho một số mẹ, có mẹ thực hiện theo nhưng sữa vẫn không về.

Vì vậy các mẹ đừng phụ thuộc quá nhiều vào món chân giò mà nên ăn bổ sung nhiều chất khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lâu lâu ăn một lần đổi thực đơn cũng ngon các mẹ nhé. Cùng làm món Chân giò hầm bí đỏ trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 18.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Chân giò rửa sạch, chặt khúc nhỏ vừa ăn, luộc sơ qua rồi đổ phần nước đó đi, rửa lại một lần nữa và bắt nước hầm khoảng 20 phút.

B2: Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Đậu xanh thì đem ngâm bằng nước ấm.

B3: Sau 20 phút hâm chân giò, lần lượt cho thêm bí đỏ, đậu xanh vào, nêm gia vị hạt nêm, nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn. Nấu tới khi bí chín, tùy mỗi nhà mà muốn ăn bí đỏ còn nguyên hay nấu nát ra. Sau khi tắt bếp cho hành lá, ngò cắt nhỏ vào nồi.

Các mẹ đã chế biến xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 18 hôm nay chưa ạ?

Việc nấu nướng đôi khi cũng vất vả lắm, nhưng mình hãy tự tạo niềm vui để hoàn thành nó thật tốt nhé!

Chúc các chị em thành công!

 >>> Tham khảo ngay danh sách thực đơn bữa cơm gia đình ăn hoài không ngán của gia đình người Việt Nam hàng ngày