Tin tức

Ngày 21: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ai cũng nấu được

11/10/2018

Ngày 21: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ai cũng nấu được

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21 gồm 3 món hấp, kho, canh kết hợp giữa thịt, hải sản, rau sẽ tạo sự mới lạ cho khẩu vị gia đình. Cùng Thảo xuống bếp chế biến 3 món: Thịt ba rọi hấp, Mực kho kẹo, Canh rau má.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21 gồm 3 món hấp, kho, canh kết hợp giữa thịt, hải sản, rau sẽ tạo sự mới lạ cho khẩu vị gia đình. Cùng Thảo xuống bếp chế biến 3 món này nhé !

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Thịt ba rọi hấp
  • Mực kho kẹo
  • Canh rau má

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món thịt ba rọi hấp

Khi gia đình bạn đã ngán món thịt kho, thịt chiên hay thịt xào thì hãy thay đổi món thịt hấp trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21. Cùng Thảo chế biến món thịt ba rọi hấp ngay nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt ba rọi bóp muối rồi rửa sạch, để ráo nguyên miếng lớn.

B2: Ướp thịt với gia vị: 4 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu mè, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng ngũ vị hương, ít hạt nêm, đường, tiêu xay. Ướp khoảng 1 giờ cho thịt thấm gia vị.

B3: Sau khi ướp xong cho thịt vào hấp 45 phút, kiểm tra độ chín bằng cách dùng đũa đâm qua để biết mềm chưa.

B4: Sau khi thịt chín, gắp ra để nguội rồi cắt thành miếng xếp vào dĩa.

2/ Hướng dẫn chế biến món mực kho kẹo

Mực có nhiều chất bổ dưỡng giúp răng, xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ và ngừa viêm khớp, thư giãn thần kinh cơ bắp cho người già. Trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21 Thảo sẽ giới thiệu các mẹ món mực kho kẹo rất ngon cơm nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mực rửa sạch, để ráo. Hành tím, tỏi băm nhỏ. Ớt cắt nhỏ.

B2: Phi thơm hành, tỏi, ớt với dầu. Cho mực vào rồi thêm gia vị nước mắm, bột ngọt, đường, nước tương cho vừa ăn.

B3: Để lửa nhỏ nấu cho tới khi mực thấm gia vị, nước rút hết còn sền sệt thì tắt bếp. Cho mực ra dĩa rồi rắc tiêu lên trên.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh rau má

Rau má ăn có hơi đắng nhưng nó là loại rau cực kỳ tốt cho cơ thể. Ai bị nóng trong người nên ăn rau má thường xuyên để cơ thể lọc bớt chất độc hại giúp làm mát cho gan, thận. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21 sẽ kết thúc với món canh rau má.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt heo xay ướp chung với gia vị hành tím băm, tiêu xay, muối, bột ngọt, nước mắm.

B2: Rau má lựa bỏ lá vàng, héo, rửa sạch và để ráo.

B3: Cho nồi nước vừa ăn lên bếp nấu sôi, sau đó cho thịt xay vào, nấu sôi lại, cho tiếp rau má vào cuối cùng, rau chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp và cho hành ngò lên trên.

Mọi người đã cùng Thảo thực hiện xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 21 rồi. Tuy không phải là những món cầu kỳ, phức tạp nhưng đặt tâm huyết vào những món ăn sẽ giúp món ăn được ngon hơn.

Cùng xuống bếp với tâm trạng thoải mái các mẹ nhé !

 >>> Tham khảo ngay danh sách thực đơn bữa cơm gia đình để có thêm nhiều lựa chọn trong việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình của mình.