Tin tức

Ngày 23 : Thực đơn bữa cơm hàng ngày cho gia đình miền Nam

17/10/2018

Ngày 23 : Thực đơn bữa cơm hàng ngày cho gia đình miền Nam

Thực đơn bữa cơm hàng ngày cho gia đình miền Nam hôm nay của chúng ta gồm có: Mực xào chua ngọt, Thịt ba chỉ kho mè, Canh bí nấu thịt gà.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 23 hôm nay chúng ta sẽ có thêm hải sản để cung cấp thêm chất cho gia đình nhé.

Thực đơn bữa cơm hàng ngày hôm nay của chúng ta gồm có:

  • Mực xào chua ngọt
  • Thịt ba chỉ kho mè
  • Canh bí nấu thịt gà

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món mực xào chua ngọt

Mực là món ăn dễ chế biến, mau chín, các mẹ đừng xào lâu quá để mực không bị dai và mất đi vị ngon nhé. Cùng làm món mực xào chua ngọt cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 23 nào.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mực rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn. Ướp mực với nước, muối, tiêu, hạt nêm, nước tương trong 30 phút.

B2: Cà chua cắt miếng cau, dưa leo cắt lát mỏng dài, hành tây cắt miếng cau rồi lột từng lát rời ra, thơm cắt mỏng. Hành lá cắt khúc, tỏi hành tím băm.

B3: Phi thơm hành tỏi băm với dầu, cho thơm vào xào đầu tiên, 2 phút sau cho tiếp cà chua, sau đó là cho mực. Xào tới khi mực săn lại thì cho 3 muỗng đường, thêm dưa leo, hành tây, 1 muỗng nước tương, nêm nếm vừa ăn xào một tí cho chín rồi tắt bếp.

2/ Hướng dẫn chế biến món thịt ba chỉ kho mè

Mè rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho người già vì nó tốt cho tim, ngăn ngừa ung thư. Với người bị cao huyết áp mè còn giúp huyết áp giảm nhờ trong mè có magie. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 23 cùng Thảo làm món thịt ba chỉ kho mè.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mè trắng rang chín với lửa nhỏ cho tới khi vàng. Thịt rửa sạch, để ráo, cắt thành những miếng vừa ăn. Ướp thịt với hành tím, tỏi, sả băm, mè đã rang chín, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, mật ong, tiêu xay, dầu ăn trong 4 giờ.

B2: Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Ớt rửa sạch, 1 trái cắt sợi, 1 trái cắt nhỏ. Chuẩn bị nước màu: cho 2 muỗng đường vào chảo, để lửa nhỏ và nấu tới khi đường chảy ra chuyển sang màu vàng cánh gián thì thêm nửa chén nước, đun cho sôi rồi cho ra chén.

B3: Phi thơm hành tỏi sả băm còn lại với dầu, cho thịt vào đảo đều với lửa nhỏ. Xào tới khi thịt săn lại thì cho nước màu cùng 50ml nước dừa tươi vào chảo, tiếp tục kho với lửa nhỏ. Nêm nếm gia vị sau 15 phút, tới khi thịt chín và nước sệt lại thì tắt bếp. Cho ra dĩa và trang trí lên trên cùng hành lá và ớt.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh bí nấu thịt gà

Dùng thịt gà nấu canh sẽ giúp canh có vị ngọt, ngon. Chế biến món canh bí nấu thịt gà cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 23 cũng rất đơn giản.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt gà rửa sạch, chặt thành khúc vừa ăn. Ướp thịt với hạt nêm, đường, hành tím băm.

B2: Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng hơi dày. Hành lá, ngò cắt nhỏ.

B3: Phi thơm tỏi băm, cho thịt gà vào xào cho tới khi săn lại thì đổ nước vào nấu sôi. Sau đó cho luôn bí vào, nêm gia vị, nấu cho tới khi bí chín thì tắt bếp. Cho hành lá, ngò vào cho thơm.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 23 sẽ vô cùng bổ dưỡng, ngon miệng cho các mẹ xem. Hãy thử ngay các mẹ nhé !

Chúc gia đình các bạn có một bữa cơm ngon !

 >>> Tham khảo ngay danh sách thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày để có thêm nhiều lựa chọn trong việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình của mình.