Tin tức

Ngày 28: Hướng dẫn nấu thực đơn mâm cơm gia đình hàng ngày miền Nam giản dị và ngon miệng

01/11/2018

Ngày 28: Hướng dẫn nấu thực đơn mâm cơm gia đình hàng ngày miền Nam giản dị và ngon miệng

Thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có các món hơi cầu kì một chút, các bạn có sẵn sàng chưa nè : Mực xào hành tây, Tôm rim đậu hũ, Canh bí đao nhồi thịt.

Trong thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 28 hôm nay Thảo sẽ mang đến cho mọi người 3 món ăn hơi cầu kỳ một tí, nhưng chuẩn bị nguyên liệu cũng nhanh và đơn giản thôi nhé.

Thực đơn mâm cơm gia đình hôm nay chúng ta gồm có:

  • Mực xào hành tây
  • Tôm rim đậu hũ
  • Canh bí đao nhồi thịt

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món mực xào hành tây

Mực xào các mẹ chú ý không cần xào lâu, vì nó chín rất nhanh và mềm. Nếu xào lâu quá thịt nó sẽ dai và ăn không ngon các mẹ nhé. Cùng Thảo làm món mực xào hành tây cho thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 28.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Mực rửa sạch, ướp với ít rượu trắng để khử mùi rồi rửa sạch lại với nước. Cắt mực thành từng khúc nhỏ. Ướp mực với ½ muỗng muối, tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 2 trái ớt đập dập, tỏi băm trong 10 phút.

B2: Cà chua, hành tây cắt múi cau. Cần tây lặt và rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm. Hành, tỏi băm. Bột năng pha với một ít nước.

B3: Phi thơm hành tỏi băm với ít dầu, cho mực vào chảo xào đều tay. Khi mực săn lại thì múc ra dĩa.

B4: Tiếp tục phi thơm thêm hành tỏi băm và cho hành tây, cà chua vào xào. Cho thêm ít hạt nêm vào cho đậm đà, và đổ mực vào xào tiếp. Sau đó cho nước bột năng vào chảo, khuấy đều. Tiếp tục cho cần tây vào chảo, đảo đều một lần nữa và tắt bếp.

2/ Hướng dẫn chế biến món tôm rim đậu hũ

Tôm rim không các bé ăn sẽ mau chán nên Thảo biến tấu thành món tôm rim đậu hũ trong thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 28.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Củ cải và hành tây cắt mỏng, khoảng 5mm. Đậu hũ cắt miếng dày khoảng 1cm, sau đó đặt thêm khăn ăn cho ráo nước.

B2: Đun nóng dầu ăn, cho đậu hũ vào chiên vàng 2 mặt. Sau đó vớt ra để ráo dầu.

B3: Xếp củ cải và hành tây lên chảo, cho đậu hũ lên trên. Tôm rửa sạch, bỏ đầu đuôi, ướp với muối khoảng 15 phút rồi cắt nhỏ. Tiếp tục cho tôm lên trên lớp đậu hũ trên chảo.

B4: Pha phần nước sốt bằng nước tương, dầu hào, tiêu, ớt bột, tỏi băm cùng nước vào chén khuấy đều. Rưới nước sốt vào chảo và đậy nắp. Nấu cho nước sôi trong nồi rồi để lửa nhỏ rim thêm 10 phút. Dùng đũa đâm vào củ cải thấy mềm là tắt bếp, dọn ra dĩa ăn với cơm nóng.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh bí đao nhồi thịt

Canh bí đao nhồi thịt nhìn khó vậy thôi nhưng tập trung làm một tí là các mẹ sẽ quen tay liền nhé. Cùng làm món này cho thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 28 nào!

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Ướp thịt heo xay với nước mắm, bột ngọt, hành tím băm nhỏ.

B2: Bí đao gọt vỏ, cắt khúc khoảng 1,5cm rồi bỏ đi phần ruột, rửa sạch.

B3: Nhồi phần thịt đã ướp vào ruột bí. Phi thơm hành băm với dầu trong nồi, đổ nước vừa ăn vào nồi đun sôi. Sau đó thả bí đao nhồi thịt vào nồi, nêm gia vị sao cho vừa ăn với gia đình. Tiếp tục nấu tới khi bí chín. Tắt bếp và cho hành lá cắt nhỏ vào canh.

 

Vậy là thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 28 cũng đã hoàn thành rồi. Chặng đường đồng hành cùng Thảo với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam cũng sắp kết thúc. Các mẹ hãy cố gắng mang đến cho gia đình những mâm cơm ngon và vui vẻ nhé.

Chúc gia đình các bạn có một mâm cơm ngon !