Tin tức

Bạn đã hiểu rõ về kiều mạch và những lợi ích đối với sức khỏe hay chưa?

12/12/2022

Bạn đã hiểu rõ về kiều mạch và những lợi ích đối với sức khỏe hay chưa?

Kiều mạch là thực phẩm thuộc nhóm Pseudocereals có tên tiếng Việt là giả ngũ cốc. Kiều mạch có nhiều dinh dưỡng, khoáng chất, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe con người.

Với nhiều người, khái niệm về kiều mạch vẫn còn rất xa lạ nên chưa dám sử dụng hoặc không biết cách sử dụng hiệu quả. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin để bạn có kiến thức chính xác, chuyên sâu về loại thực phẩm này.

Kiều mạch là gì, nguồn gốc?

Kiều mạch là thực phẩm thuộc nhóm Pseudocereals có tên tiếng Việt là giả ngũ cốc. Đây là một trong những loại thực phẩm khá phổ biến, được sử dụng rất thường xuyên trong cuộc sống con người. Đặc biệt, mặc dù được gọi với cái tên kiều mạch những thực phẩm này lại không chứa gluten và hoàn toàn không liên quan đến lúa mì.

Kiều mạch có tên tiếng anh là Pseudocereals

Theo nhiều nghiên cứu, kiều mạch có nguồn gốc ban đầu từ khu vực Đông Nam Á, sau đó lan sang Trung Á, Tây Tạng và các khu vực châu Âu, Trung Đông. Kiều mạch có hai dạng là loại thông thường và Tartary, sử dụng nhiều trong các món Âu - Á truyền thống. Thực phẩm này được chế biến thành dạng tấm hoặc bột hoặc trà hoặc mì để đáp ứng nhu cầu, sở thích của tất cả mọi người. 

Giá trị dinh dưỡng của rau kiều mạch

Trong kiểu mạch có chứa rất nhiều protein, khoáng chất, chất chống Oxy hóa. Nghiên cứu với 100 gram kiều mạch sẽ chứa 34,3 gram calo, 10% nước 13,3% gram chất đạm, 71,5 gram Carb, 10 gram chất xơ và 3,4 gram chất béo. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, hợp chất thực vật khác. Ví dụ mangan, đồng, magie, sắt, photpho, vitexin, rutin, quercetin, d-chiro-inositol…

Kiều mạch có lợi ích với sức khoẻ như thế nào?

Thực phẩm Pseudocereals mang đến hai lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch hoặc muốn phòng chống hai bệnh này.

Kiểm soát đường huyết hiệu quả

Pseudocereals cực kỳ có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Kiều mạch sẽ bổ sung vào cơ thể nhiều chất xơ và rất ít chỉ số GI, đường. Điều này đồng nghĩa giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, không tăng cao. Đơn giản vì trong thực phẩm Pseudocereals có chứa nhiều d-chiro-inositol sẽ giúp tế bào nhạy cảm với Insulin. Hạn chế khả năng hấp thu đường vào trong cơ thể con người. Thậm chí, khi thử nghiệm trên động vật còn có thể giảm lượng đường trong máu xuống 12 - 19%.

Tốt cho tim mạch nếu sử dụng hằng ngày

Kiều mạch cũng chứa không ít khoảng chất rutin, mangan, đồng, chất xơ và một số protein có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, rutin sẽ ngăn ngừa các cục máu đông hình thành do thói quen xấu trong ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ giảm viêm và cân bằng huyết áp ổn định. Tăng cường cholesterol tốt và hạn chế tối đa cholesterol xấu. Từ đó giúp cho tim mạch luôn  khỏe mạnh, tránh nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. 

>> Tham Khảo Thêm : 20 thực phẩm chữa bệnh tim mạch nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày

Hướng dẫn cách chọn mua kiều mạch

Để chọn mua kiều mạch phù hợp và có lợi nhất, bạn hãy chú ý những điều sau:

  • Chọn các gói, nhãn hiệu còn hạn sử dụng ít nhất là 4 tháng.
  • Quan sát bên trong vỏ phải là màu nâu đậm vừa, không bị mốc.
  • Các hạt đều nhau không có hạt to hạt nhỏ, hạt lép hạt mẩy xen kẽ nhiều.
  • Sờ vào hạt kiều mạch cần phải có độ cứng nhất định, không lõm khi bóp.

Mua kiều mạch organic chuẩn hữu cơ tại Organica

Kiều mạch hữu cơ (Organic) thương hiệu Organica - Vì sức khỏe khách hàng

Cuối cùng, chúng tôi muốn khuyên bạn nên ưu tiên lựa chọn kiều mạch chuẩn hữu cơ (Organic). Vì đây là thực phẩm đạt các chứng nhận an toàn về sức khỏe cho người sử dụng đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Kiều mạch có rất nhiều lợi ích, công dụng thiết thực đối với sức khỏe của con người đúng không? Để an tâm hơn về mọi phương diện khi mua và sử dụng, bạn đừng quên ưu tiên lựa chọn sản phẩm hữu cơ tại Organica nhé.