Tin tức

Bắt tay vào làm món tôm hấp bia thơm ngọt chưa tới 15 phút chế biến

29/07/2022

Bắt tay vào làm món tôm hấp bia thơm ngọt chưa tới 15 phút chế biến

Trong số các loại hải sản phổ biến, tôm có lẽ là thực phẩm được ưa chuộng nhất. Thịt tôm ngọt ngào, không quá nặng mùi biển lại dễ chế biến. Chỉ với vài lạng tôm chúng ta đã có thể làm ra bữa ăn siêu ngon đãi cả nhà. Hôm nay hãy làm một bữa tiệc nhỏ tại gia với món tôm hấp bia cực kỳ hấp dẫn mà đơn giản đến bất ngờ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm hấp bia

Tôm hấp bia thì chắc chắn là cần có tôm và bia, nhưng cụ thể còn cần tới nguyên liệu nào cho món ăn càng thêm thơm nồng thì mời bạn tham khảo list nguyên liệu cụ thể sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm hấp biaNguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm hấp bia

Cách làm tôm hấp bia nhanh gọn mà thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm sơ chế bằng cách cắt bỏ râu, rửa sơ qua nước có pha muối rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch, để ráo. 

Với 500g tôm bạn ướp với khoảng 1 muỗng cà phê muối. Xóc nhẹ cho tôm thấm đều gia vị, để yên trong khoảng 15 phút.

Sả mang đi cắt khúc sau đó đập hơi dập.

Sơ chế nguyên liệu trước khi hấp tôm

Sơ chế nguyên liệu trước khi hấp tôm

Bước 2: Hấp tôm

  • Đổ hết lon bia vào nồi rồi đặt xửng hấp lên, xếp tôm cùng với sả đập dập vào.
  • Đậy nắp nồi, hấp trong khoảng 5 - 7 phút là được.
  • Để có tôm ngon bạn chỉ nên hấp với từng này thời gian cho tôm vừa chín tới, ngọt thịt, hấp lâu hơn thịt tôm chín quá dễ bị bở ra.
  • Gắp tôm ra đĩa, xếp xung quanh là cà chua, xà lách cho món ăn thêm đẹp mắt. Pha một chén muối tiêu chanh chấm cùng nữa là đúng điệu.

 

Món ăn này thật quá dễ thực hiện đúng không nào! Tuy là một món có mặt trong menu của nhà hàng nhưng thực chất bạn hoàn toàn có thể chế biến tại nhà trong chưa đầy 15 phút. Ngại gì không thử làm ngay hôm nay!

Một số lưu ý giúp món tôm hấp bia chuẩn vị

Để món tôm hấp bia của bạn đã ngon lành càng thêm hấp dẫn, Organica bật mí thêm một vài tips hay, bạn nhớ lưu lại nhé!

Nếu muốn món ăn lên màu đẹp mắt, nhất là trong những dịp đãi khách, bạn có thể cho thêm khoảng nửa lon Pepsi hoặc Coca vào hấp chung. Liều lượng như vậy vừa không át đi mùi bia vừa giúp điểm màu cho món tôm.

Bí quyết được chia sẻ từ các đầu bếp nhà hàng là nên cắt sả thành những khúc vừa phải, sau đó đập dập thì hấp tôm mới thơm ngon. Sả cắt nhỏ không dậy lên nhiều hương thơm như khi được đập dập.

Chọn tôm tươi chính là bước quyết định món tôm hấp bia ngon. Nên chọn những con còn sống, linh hoạt, lớp vỏ ngoài trong.

Vậy là món tôm hấp bia đã hoàn thành rồi đó! Với công thức siêu dễ này thì Organica tin chắc ai cũng sẽ thành công thôi. Hãy trổ tài ngay cho bữa cơm sắp tới hoặc bữa tiệc tại gia gần nhất bạn nhé! Món tôm hấp bia vừa thơm ngon, ngọt thịt lại dồi dào dinh dưỡng từ những con tôm tươi chắc chắn là món ăn ưa thích của mọi người.

Mời bạn xem ngay các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết hiện đang có mặt tại các cửa hàng Organica: