Tin tức

Các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, làn da, vóc dáng phụ nữ

19/02/2020

Các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, làn da, vóc dáng phụ nữ

Trong các loại nước ép trái cây thì những cái tên sau đây được giới chuyên gia sức khỏe liệt vào danh sách khuyến cáo nên dùng cho phụ nữ. Bởi chúng không chỉ hỗ trợ cải thiện làn da, vóc dáng của chị em mà còn rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, giảm thiểu căng thẳng cho phái nữ.

1/ Danh sách các loại nước ép trái cây tốt cho phụ nữ

Dù là để cải thiện làn da, vóc dáng hay sức khỏe thì việc lựa chọn các loại nước ép trái cây khôn ngoan cũng sẽ giúp chị em đạt được mục đích của mình sớm hơn. Cụ thể, theo các chuyên gia thì những loại nước ép dưới đây chị em nên bổ sung vì chúng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Nước ép lựu

Nước ép lựu luôn đứng đầu danh sách các loại nước ép trái cây nguyên chất tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ. Các chuyên gia cho rằng, lựu chứa trên 100 loại khoáng chất khác nhau có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt lượng chất chống oxy hóa cao hơn rượu vang đỏ và trà xanh.

Do đó, thức uống này không chỉ rất tốt cho làn da mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, khả năng sinh sản của phụ nữ, chưa kể còn hỗ trợ ngăn ngừa ung thư ung thư vú hiệu quả.

Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ được ép từ hạt, vỏ và thịt nho đỏ. Đây là loại quả không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe phụ nữ.

Giới chuyên gia cho rằng, trong nước ép nho chứa rất nhiều flavonoid và resveratrol và các chất chống oxy hóa khác giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng, giảm nguy cơ phát triển ung thư vú, ung thư ruột kết, giúp xương chắc khỏe và tăng cường trí nhớ. Đây cũng là lý do, các chuyên gia khuyến cáo, mỗi phụ nữ nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày.

Nước ép mận

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, nước mận có tác dụng hỗ trợ giảm cân và điều trị táo bón hữu hiệu. Song song với đó, nước mận rất giàu các chất chống oxy hóa, chúng được nghiên cứu là có khả năng giải tỏa căng thẳng, stress khá hiệu quả. Vậy nên, đây thực sự là một loại nước ép tốt, nhất là với các phụ nữ hiện đại gặp rắc rối về vấn đề trầm cảm.

Nước ép cherry (anh đào)

Cherry nằm thứ 14 trong 50 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Nước ép cherry mang đến các tác dụng như hỗ trợ giấc ngủ, giúp đẹp da, tóc chắc khỏe và điều hòa đường huyết…

Nước ép cam

Nước ép cam là nguồn cung cấp vitamin C, D và canxi dồi dào. Đặc biệt chúng ít calo hơn so với các loại nước ép trái cây khác nên hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên chỉ số chất chống oxy hóa của cam không cao bằng lựu, hay mận. Vậy nên, bạn có thể bổ sung nước ép cam cho cơ thể nhưng đừng bỏ qua các thức uống kể trên.

2/ Sử dụng nước ép trái cây hữu cơ - tăng hiệu quả vượt trội

Thay vì việc ra chợ mua trái cây về ép lấy nước, ngày nay chị em cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn trái cây tươi cũng như các loại nước ép đóng chai. Với họ nước ép chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự tươi ngon và an toàn của trái cây, muốn đẹp trước hết phải khỏe.

Nằm trong xu thế đó, trái cây hữu cơ nói chung và nước ép hữu cơ được đông đảo các chị em tin dùng vì chúng không chỉ an toàn mà còn rất ngon với hương vị thuần tự nhiên.

Điều này là vì trái cây được trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến đạt chuẩn hữu cơ, không có sự can thiệp của hóa chất hay các yếu tố gây hại (biến đổi gen, phân bón hóa học, chất kích thích tăng trưởng…). Toàn bộ trái cây sau thu hoạch sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng để đưa vào xử lý ép lấy nước đảm bảo được độ nguyên chất và tươi ngon. 

Hiện nay, hầu hết các loại nước ép trái cây hữu cơ đều có nguồn gốc từ nước ngoài, bởi chỉ có các quốc gia có hệ thống trang trại đạt chuẩn mới đáp ứng được các tiêu chuẩn hữu cơ gắt gao. Tại Việt Nam, chị em có thể tìm mua các loại nước ép trái cây hữu cơ từ những cửa hàng thực phẩm hữu cơ để sử dụng.

Để tránh mua phải sản phẩm “đội lốt” hữu cơ, chị em đừng quên kiểm tra kỹ nguồn gốc sản phẩm, logo chứng nhận hữu cơ nhé. Ngoài ra, để kích thích vị giác, đỡ nhàm chán, chị em có thể mix các loại nước ép với nhau thành những thức uống mới lạ.

>>> Xem thêm: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng