Tin tức

Các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể bạn nên biết

19/01/2023

Các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể bạn nên biết

Cùng Organica điểm qua những loại thực phẩm quen thuộc nhưng lại rất hữu dụng để làm mát cơ thể bạn nhé!

Sau những ngày ăn chơi “xả láng” bên những bữa tiệc xuân linh đình, nhộn nhịp chắc chắn cơ thể rất cần có thời gian để được thanh lọc, thải độc tố. Do dung nạp quá nhiều chất béo, dầu mỡ hay thức ăn cay nóng sau mỗi dịp tết, nhiều người thường có triệu chứng dễ bị nổi mụn, cơ thể uể oải. 

Để lấy lại năng lượng bắt đầu vào những ngày  làm việc, học hành vất vả, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không chỉ bổ trợ việc thải độc, làm mát kịp thời mà còn đem lại hiệu quả cho cơ thể nếu chăm chỉ sử dụng hàng ngày. 

Dưới đây là một số gợi ý từ Organica về thực phẩm hỗ trợ detox được cho là cần thiết: 

Súp lơ 

Trong súp lơ có hàm lượng chất xơ rất cao, nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin, protein, folate đồng thời chứa lượng calo cực kỳ thấp. Nhờ nguồn chất xơ dồi dào mà các chất độc tố, có hại đều được đào thải ra khỏi gan thông qua hệ bài tiết. Từ đó cơ thể được thanh lọc hiệu quả giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh.  

Không chỉ là một trong các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, súp lơ có lượng calo thấp và vitamin dồi dào rất thích hợp để giảm cân, duy trì vóc dáng và làm đẹp da. Bạn có thể chế biến các món ăn đơn giản như súp, thịt bò xào, canh sườn từ súp lơ. 

Súp lơ giúp thanh lọc hiệu quả giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh

Atiso 

Nhắc đến các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, chắc chắn phải kể đến cái tên atiso như một loại “thần dược” hỗ trợ detox hiệu quả. Trong atiso có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, tiêu biểu là cynarin và silymarin giúp thải độc, bảo vệ lá gan hiệu quả. 

Ngoài ra, atiso được xem là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ hỗ trợ đường tiêu hóa cho cơ thể. Vì vậy mà sau những bàn tiệc ăn uống thả ga, uống một ly trà atiso thanh mát sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn được cái thiện đáng kể. 

Atiso được biết đến như một loại “thần dược” hỗ trợ detox hiệu quả

Cần tây 

Cần tây chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp thanh lọc, đào thải các chất độc hại, thừa thải ra bên ngoài cơ thể. Do hàm lượng chất xơ cao, rất nhiều người cũng thường hay sử dụng cần tây như một loại thực phẩm hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng. 

Bạn có thể ép cần tây thành nước để uống hoặc mix với một số loại trái cây để mùi vị dễ uống hơn hoặc chế biến thành các món ăn trong bữa cơm hàng ngày. 

Cần tây chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp thanh lọc, đào thải các chất độc hại

Củ cải đường 

Góp mặt trong các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, củ cải đường có tác dụng thanh nhiệt, hỗ trợ kháng viêm và rất tốt cho hệ tim mạch. Lượng methionine có sẵn trong củ cải đường được xem là chất có tác dụng detox hiệu quả nhờ vào việc đào thải các axit béo gây hại ra khỏi gan. 

Uống nước ép củ cải đường thường xuyên cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư, giúp cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh. 

Măng tây 

Măng tây được biết đến là một trong các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể nhờ vào hàm lượng chất oxy hóa cao. Các chất độc tố, dư thừa sẽ dần được loại bỏ ra khỏi cơ thể nhằm thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C, E, chất xơ có trong loại thực phẩm trên sẽ là nguồn dinh dưỡng dồi dào hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa và giúp mang lại làn da tươi trẻ cho các chị em phụ nữ. 

Bạn có thể sơ chế măng tây bằng cách luộc sơ với các loại rau củ khác, nướng hoặc chế biến thành món salad đều mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Măng tây giúp thanh lọc cơ thể nhờ vào hàm lượng chất oxy hóa cao

Chanh 

Là loại thực phẩm quen thuộc luôn có mặt trong gian bếp của nhiều hộ gia đình, chanh là loại quả góp mặt trong danh sách các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể. Uống một cốc nước chanh tươi sẽ giúp cơ thể được tươi tỉnh, tràn đầy năng lượng và giải nhiệt hiệu quả. 

Ngoài ra, chanh cũng thường được biết đến là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, mang lại sắc vóc thon gọn, cân đối. 

>> Tham Khảo : 50+ thực đơn ăn kiêng healthy giúp chị em eo thon, dáng gọn

Hành tây 

Trong hành tây có chứa nhiều loại vitamin B, C, khoáng chất bổ dưỡng giúp các chất độc hại được đào thải qua da hiệu quả. Hơn nữa, hành tây còn có khả năng hấp thụ các nguyên tố kim loại gây hại cho cơ thể tồn tại trong các loại rau củ bị nhiễm độc. 

Hành tây có thể được dùng để gia tăng mùi thơm cho món ăn hoặc kẹp trong các loại bánh mì sandwich, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ mỗi ngày. 

Hành tây giúp các chất độc hại được đào thải qua da hiệu quả

Táo  

Góp mặt trong số các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, táo thường được biết đến là loại trái cây “giải cứu” cơ thể khỏi các loại độc tố. Thành phần chủ yếu có trong táo là chất xơ, nước, carbs, nhiều loại vitamin đặc biệt là pectin - một  loại chất tốt cho đường ruột, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được diễn ra khỏe mạnh. 

Để đảm bảo thành phần dinh dưỡng có trong táo được  tận dụng hiệu quả, bạn nên chọn những quả tươi sạch, không bị sâu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tùy theo sở thích, bạn có thể ép táo thành nước hoặc ăn trực tiếp với các loại trái cây khác.

 

Táo là loại trái cây “giải cứu” cơ thể khỏi các loại độc tố

Chọn lựa được các loại trái cây, rau củ tươi sạch chắc hẳn là bài toán nan giải của rất nhiều người. Các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể sẽ phát huy tác dụng hiệu quả hơn nếu bạn chọn được đúng nguồn nguyên liệu an toàn, không phân thuốc. 

Organica luôn được đánh giá cao là địa chỉ cung cấp trái cây, rau củ sạch và uy tín với quy trình sản xuất organic chuẩn châu Âu. Với phương châm “yêu thiên nhiên, yêu sức khỏe”, nhà O luôn tự hào mang đến các nguồn thực phẩm tươi mới mỗi ngày, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hay chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. 

>>> Tham khảo website https://www.organica.vn/ để thỏa thích mua sắm các loại trái cây, rau củ quả sạch, an toàn và chất lượng. 

Hy vọng với những chia sẻ về các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể qua bài viết trên đây đã mang đến cho bạn nhiều nguồn thông tin hữu ích. Organica sẽ chẳng ngại lắng nghe mọi ý kiến từ khách hàng, do đó nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên nhấc máy gọi ngay cho  nhà O để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!