Tin tức

Chế độ ăn Das và những điểm cần lưu ý

23/12/2022

Chế độ ăn Das và những điểm cần lưu ý

Việc kiểm soát cân nặng sẽ không còn là nỗi lo lắng cho những ai áp dụng chế độ ăn Das hợp lý. Hãy cùng Organica tìm hiểu về phương pháp ăn Das Diet qua bài viết dưới đây nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng cân đối ngay từ hôm nay nhé!

Để có một sắc vóc hoàn hảo đòi hỏi mỗi người phải bỏ ra quãng thời gian dài để luyện tập và áp dụng nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau. Do đó, kiểm soát được vấn đề cân nặng luôn là một hành trình dài đầy khó khăn. Chế độ ăn Das được xem như “vị cứu tinh” cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. 

1/ Chế độ ăn Das là gì? 

Chế độ ăn kiêng Das là một phương pháp ăn kiêng an toàn, được xây dựng dựa trên nguyên tắc Low Carb Diet của phương Tây. Khi áp dụng chế độ Low Carb Diet, mọi người sẽ hạn chế dung nạp thức ăn có chứa nhiều tinh bột và thay vào đó là ăn nhiều thịt. Tuy nhiên, điều này lại không phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt, khi hầu hết các món ăn như cơm, bún,...đều có trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Do đó, phương pháp giảm cân Das được xem là kết quả của việc biến tấu và thay đổi một số nguyên tắc trong chế độ Low Carb Diet nhằm phù hợp với nền văn hóa và ẩm thực Việt. 

Trong chế độ Das, bạn sẽ phải tuân theo nguyên tắc đèn giao thông, tức là siết chặt thực đơn ăn uống bằng những thực phẩm thuộc nhóm “đèn xanh” và có 1-2 ngày không cần giới hạn việc ăn uống. 

2/ Chế độ ăn Das phù hợp với đối tượng nào? 

Mặc dù chế độ ăn Das mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ trong việc giảm cân nặng đáng kể. Tuy nhiên, không phải bất cứ đối tượng nào cũng phù hợp với phương pháp ăn kiêng Das.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người mắc bệnh tiểu đường hay đang điều trị về huyết áp không nên áp dụng chế độ giảm cân trên. Bởi lẽ, việc thắt chặt chế độ ăn uống có thể dẫn đến khả năng suy nhược cơ thể, gây ra cảm giác mệt mỏi trong thời gian đầu áp dụng phương pháp. 

Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định thực hiện bất cứ một chế độ ăn kiêng nào. Hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân sẽ giúp bạn hạn chế được khả năng lãng phí tiền bạc, sức khỏe và thời gian, tránh áp dụng các phương pháp giảm cân sai cách. 

3/ Lợi ích của chế độ ăn Das 

Phương pháp ăn kiêng Das đã cứu rỗi nhiều người khỏi tình trạng lo lắng về số cân hay vóc dáng không cân đối. Từ trước đến nay, “mỡ thừa” luôn được xem là nỗi ám ảnh của bao người nhưng khi áp dụng chế độ ăn Das, bạn sẽ thay đổi cách nhìn tích cực hơn về chức năng của chúng.

Hoạt động dựa trên cơ chế Fat Metabolism, chế độ ăn Das Diet sẽ biến mỡ thừa thành năng lượng hoạt động cho toàn bộ cơ thể. Nhờ vậy bạn có thể hạn chế được nhiều nguy cơ mắc các căn bệnh tiềm ẩn và đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Một số lợi ích mà phương pháp Das mang lại gồm: 

  • Giảm cân nhanh chóng: Theo các chuyên gia y tế, áp dụng chế độ giảm cân Das có thể giảm thiểu được khả năng gây ra tình trạng tăng cân ở nhiều người. Do tiêu thụ chủ yếu nhiều chất xơ, protein dày đặc vì vậy mà cơ thể sẽ cảm thấy lâu đói hơn.  
  • Hạn chế các bệnh về tim mạch: Áp dụng hiệu quả phương pháp giảm cân Das sẽ giúp hạn chế được một lượng chất béo và cholesterol xấu tích tụ trong máu. Nhờ vậy, mà bạn có thể hạn chế tối thiểu các căn bệnh tiểu đường và ngăn ngừa những vấn đề về tim mạch. 
  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Không chỉ hỗ trợ giảm lượng glucose có trong máu, chế độ Das Diet còn giúp tăng cường tổng hợp insulin cho cơ thể. 

4/ Chế độ ăn Das nên ăn các thực phẩm loại nào? 

Để có thể thực hiện phương pháp ăn kiêng hiệu quả, bạn cần phải có sự kiểm soát gắt gao về thực đơn ăn uống hàng ngày. Sắp xếp và xây dựng một chế độ ăn hợp lý sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất cho cơ thể. Những nhóm phẩm thuộc mà bạn nên ăn bao gồm: 

  • Rau xanh: Trong rau xanh thường chứa một lượng chất xơ rất lớn, chúng có thể khiến bạn no trong một khoảng thời gian lâu. Một số loại rau củ quả như: Dưa leo, măng tây, đu đủ,...sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 
  • Các thực phẩm có chứa protein: Bạn có thể tiêu thụ một lượng thịt, hải sản như cá, tôm, mực và tránh các loại mỡ từ động vật. 
  • Ăn nhiều trứng, bơ làm từ thực vật, dầu oliu: Đây đều là những chất béo tốt, do đó sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể thậm chí mang lại nhiều lợi ích cho những ai đang ăn kiêng. 
  • Các loại gia vị không chứa đường và tinh bột: Tiêu biểu như nước mắm, nước tương,...
  • Các loại thức uống: Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại trà thảo mộc, trà thiên nhiên hoặc nước lọc. 

Chế độ ăn Das nên ăn các thực phẩm loại nào?

5/ Chế độ ăn Das không nên ăn các thực phẩm loại nào? 

Không những tập trung vào các loại thực phẩm phục vụ quy trình ăn kiêng Das trở nên hiệu quả, hạn chế một lượng thức ăn nhất định sẽ giúp cho việc giảm cân có kết quả nhanh chóng. Những loại thực phẩm không nên ăn trong suốt quá trình thực hiện phương pháp ăn kiêng Das gồm: 

  • Không ăn quá nhiều thức ăn có nhiều tinh bột: Hạn chế dung nạp quá nhiều tinh bột trong cơ thể nhằm đảm bảo rằng chế độ ăn kiêng Das sẽ không bị phá vỡ. 
  • Thực phẩm chứa đường: Một số loại thức ăn chứa hàm lượng đường cao như đường, kẹo,... cũng cần được giảm. 
  • Thức ăn nhanh: Thông thường, thức ăn nhanh luôn chứa một lượng lớn calo, chất béo và là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tăng cân. Do đó, bạn cần giảm thiểu ăn các loại thức ăn nhanh nếu muốn sở hữu một body đẹp. 
  • Các loại thức uống như rượu, bia, nước ngọt có ga 

Chế độ ăn Das không nên ăn các thực phẩm loại nào?

Sẽ không khó ngay cả khi bạn muốn một thân hình chuẩn và một lối sống khỏe mạnh nếu tuân thủ theo nguyên tắc ăn kiêng Das. Organica hiện đang cung cấp nhiều loại thực phẩm sạch và rau xanh rất thích hợp với chế độ ăn Das. Hãy liên hệ với Organica ngay nếu bạn muốn trải nghiệm những dòng thực phẩm không chỉ từ thiên nhiên mà còn “sạch” cho cơ thể.