Tin tức

Chế độ dinh dưỡng cho người sau đột quỵ nhanh hồi phục

20/10/2022

Chế độ dinh dưỡng cho người sau đột quỵ nhanh hồi phục

Những bệnh nhân sau đột quỵ đều bị ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ và cả tinh thần. Chính bởi vậy, việc chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của người bệnh sau này

Những bệnh nhân sau đột quỵ đều bị ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ và cả tinh thần. Chính bởi vậy, việc chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của người bệnh sau này. Ngoài việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng cho người sau đột quỵ đóng một vai trò quan trọng và rất đáng quan tâm. Cùng Organica tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh sau đột quỵ nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người sau khi bị đột quỵ

Sau đột quỵ, bệnh nhân có thể phải chịu nhiều sự cản trở trong việc tiêu thụ đầy đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể. Trong nhiều trường hợp, người bệnh bị thiếu cân, suy dinh dưỡng từ trước khi đột quỵ thì việc này còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Để có thể cải thiện những điều này, trước khi xuất viện, bệnh nhân sẽ được đánh giá tổng quan tình trạng dinh dưỡng để người nhà có thể đưa ra đúng chế độ dinh dưỡng, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

Cùng Organica tìm hiểu về nhóm thực phẩm mà người sau đột quỵ có thể áp dụng để phục hồi nhanh chóng nhé!

Ưu tiên cho người bệnh ăn các loại cá

Cá là thực phẩm sở hữu rất nhiều thành phần dinh dưỡng hết sức quan trọng và mang lại nhiều các lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, cá trở thành thực phẩm được khuyến khích ưu tiên sử dụng cho bệnh nhân sau chứng tai biến. 

Các thành phần quan trọng và cần thiết có trong cá, bao gồm: Phốt-pho, các loại acid béo không bão hòa hay cholesterol tốt,... Theo chuyên gia phân tích thì đây đều là các chất giúp triệt tiêu được những mảng xơ vữa đang bám trong thành mạch máu. Là tác nhân số Một gây nên tình trạng đột quỵ.

Người bệnh nên chú ý ăn những loại cá như: Cá hồi, cá ngừ, các loại cá nước ngọt,...

 

Ăn nhiều các loại rau củ nhiều chất xơ

Rau xanh và trái cây đều là những thực phẩm vốn dĩ không thể thiếu trong phần chế độ dinh dưỡng dành cho người đột quỵ. Ở trong rau xanh có chứa đầy đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Trong trái cây có chứa các thành phần như vitamin cùng các chất chống oxy hóa và giảm cholesterol,... Chính nhờ vậy mà các thực phẩm này sẽ giúp triệt tiêu các gốc tự do và góp phần cải thiện được cả chứng xơ vữa động mạch.

Một số loại trái cây và rau xanh được các bác sĩ khuyến khích tiêu thụ có thể kể tới như: Rau cải xanh, súp lơ, quả cà rốt, quả mâm xôi, táo, các họ nhà cam,...

 

>> Tham Khảo : Tác dụng thần thánh của thực phẩm hữu cơ trong điều trị bệnh

 

Tăng cường dưỡng chất từ một số loại sữa

Bệnh nhân sau tai biến vốn có sức khỏe rất yếu nên việc tăng cường các dưỡng chất từ sữa hay các sản phẩm thuộc diện thay thế là cực kỳ quan trọng. Nhờ những dưỡng chất này mà cơ thể người bệnh có thể nhanh chóng được phục hồi, đồng thời cải thiện cả các triệu chứng khác. Cụ thể là:

  • Sữa ít béo: Đây là loại sữa vừa có tác dụng giúp tăng cường canxi vừa không gây tình trạng béo phì. Người bệnh sẽ có thể giảm thiểu được lượng cholesterol xấu, hạ huyết áp hiệu quả và hỗ trợ phòng ngừa tai biến lại.
  • Sữa bò hữu cơ: là dòng sữa đóng vai trò trong phòng ngừa bệnh huyết áp cao bởi nó chứa nhiều kali. Đặc biệt, đây là dòng sữa có chứa hàm lượng omega-3 cao nên sẽ giúp hỗ trợ cả sức khỏe tim mạch.
  • Sữa gạo: là loại sữa đóng vai trò giúp giảm lượng cholesterol xấu có trong máu nhờ có chứa nhiều carbohydrate.
  • Sữa đậu nành không đường cũng được đánh giá là cao bởi có nguồn gốc từ thực vật và ít béo.
  • Sữa chua: là 1 sản phẩm có nguồn gốc từ sữa nhưng công dụng hoàn hảo, giúp giảm cân và đặc biệt phù hợp với người béo phì bị tai biến mạch máu não.

Vì sao nên chọn thực phẩm hữu cơ trong bữa ăn hằng ngày?

Không hề khó lý giải về điều này bởi thực phẩm hữu cơ được canh tác và đóng gói chuẩn organic, an toàn là thực phẩm thực sự cần thiết cho người dùng. Thực phẩm hữu cơ có chứa chất dinh dưỡng hoàn hảo với độ an toàn và lành tính gần như tuyệt đối. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ nạp vào cơ thể những chất tốt nhất và hạn chế tối đa các chất gây hại cho cơ thể.

Nhờ vậy, không chỉ có thể giảm được tình trạng đau ốm, ngộ độc thực phẩm mà còn phòng ngừa tối đa các bệnh về tim mạch, đặc biệt là chứng tai biến rất dễ gặp. Chế độ ăn vốn có ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ của con người nên càng cẩn trọng thì sức khoẻ sẽ càng ổn định và tốt hơn.

Trên đây là những giải đáp đến từ Organica về chế độ dinh dưỡng cho người sau đột quỵ. Quý khách hàng cần lưu ý là để chọn lựa và chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, người thân của mình tốt hơn. Các thực phẩm hữu cơ do Organica cung cấp tới thị trường đều đảm bảo an toàn và lành tính đối với mọi người. Ghé thăm ngay cửa hàng của Organica để trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tốt nhất. Nếu không, quý khách hàng cũng có thể ghé website: https://www.organica.vn/ để lựa chọn những thực phẩm tốt nhất cho mình và gia đình. Theo dõi Organica để nhận được nhiều thông tin hữu ích về sức khoẻ và lựa chọn thực phẩm an toàn nhé!