Tin tức

Tác dụng thần thánh của thực phẩm hữu cơ trong điều trị bệnh

16/09/2022

Tác dụng thần thánh của thực phẩm hữu cơ trong điều trị bệnh

Thực phẩm hữu cơ từ khi xuất hiện tới nay đã luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Không thể phủ nhận được lợi ích mà thực phẩm hữu cơ mang đến cho sức khỏe cũng như cuộc sống của con người. Vậy quá trình chăm sóc cũng như những tác dụng thần thánh của thực phẩm hữu cơ trong điều trị bệnh như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để hiểu rõ hơn nhé!

Thực phẩm hữu cơ được canh tác nghiêm ngặt như thế nào?

Trong đất trồng

Hiện nay, có rất nhiều cảnh báo về việc nguồn đất đang ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng. Ở Việt Nam, việc ô nhiễm nguồn đất đã làm cho đất dễ bị khô cằn cũng như xói mòn, nghèo dinh dưỡng. Từ đó, các cây trồng cũng sẽ thiếu dưỡng chất và khó phát triển hơn. Trong khi đất chính là yếu tố quan trọng để quyết định tới sự phát triển của cây và mọi thứ sống trên nó. Vậy nếu muốn đất được khoẻ như vốn có thì có thể làm gì? - Đó chính là nuôi trồng hữu cơ.

Đất trồng thực phẩm hữu cơ nghiêm ngặt như thế nào

Đất trồng thực phẩm hữu cơ nghiêm ngặt như thế nào?

Muốn đất được khỏe như vốn có của nó thì chỉ còn cách nuôi trồng hữu cơ. Trồng rau hữu cơ vốn rất khó để có thể đáp ứng đúng chuẩn, nhưng chính nhờ các quy chuẩn nghiêm ngặt mà tình hình ô nhiễm đã được giảm bớt. Những quy chuẩn có thể kể tới như:

  • Đất không ô nhiễm
  • Nguồn nước sạch
  • Phân bón là phân hữu cơ
  • Giống tốt và không biến đổi gen

Việc giúp đất trở nên khỏe từ việc trồng rau hữu cơ cũng sẽ có tác động trở lại với chính thực phẩm. Bởi đất tốt thì rau cũng sẽ ngon, sạch và xanh. Và chỉ khi đó thì con người mới không mắc phải những vấn đề bệnh tật bởi dùng phải các chất độc hại từ chính thực phẩm.

Mời bạn xem thêm các bài viết:

Trong dinh dưỡng

Thực tế, nông trại hữu cơ vốn không đơn thuần chỉ là 1 phương pháp nuôi trồng các loại cây cối cũng như vật nuôi, tuyệt đối không có sự can thiệp của các hóa chất và được thay thế bằng việc phân bón tự nhiên. Đây còn là 1 hệ thống toàn diện khi nó được thiết kế với mục đích tối ưu hóa năng suất của hệ sinh thái nông nghiệp. Đó chính là việc cải thiện tình trạng ô nhiễm của nguồn đất và bảo vệ nguồn nước.

Dinh dưỡng sử dụng cho thực phẩm hữu cơ hoàn toàn đều từ nguồn gốc tự nhiên, không có tính chất hoá học

Dinh dưỡng sử dụng cho thực phẩm hữu cơ hoàn toàn đều từ nguồn gốc tự nhiên, không có tính chất hoá học

Có thể hiểu đơn giản hơn, quy chuẩn của việc trồng thực phẩm hữu cơ chính là cần tạo ra mô hình nông trại lý tưởng để tất cả các yếu tố khác như sinh vật, vật nuôi, thực vật và kể cả con người sẽ đều được hình thành và phát triển trong điều kiện tự nhiên và tốt nhất. Dinh dưỡng trong canh tác thực phẩm hữu cơ cần được đảm bảo tuyệt đối và tuân theo quy luật tự nhiên.

Trong tưới tiêu

Nhắc tới tới tiêu, điều đầu tiên cần nhắc tới chính là nguồn nước. Nguồn nước được sử dụng trong canh tác thực phẩm hữu cơ phải là nguồn nước sạch và không bị ô nhiễm. Đây là quy định được đặt rõ trong tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn của TCVN 5942-1995. Để có thể có nguồn nước trong sạch như vậy, khu vực sản xuất thực phẩm hữu cơ phải được cách ly tối đa khỏi các nguồn ô nhiễm khác như các nhà máy, các khu sản xuất công nghiệp, các khu vực đang xây dựng và cả các trục đường giao thông chính…

Tưới tiêu trong thực phẩm hữu cơ

Tưới tiêu trong thực phẩm hữu cơ

Nguồn cấp nước để tưới tiêu được lấy từ nguồn nước ngầm thông qua hệ thống giếng khoan có công suất lớn và hệ thống lọc công nghiệp. Thông thường, hệ thống nước tưới được đề xuất bao gồm: tưới tiêu đại trà toàn vùng và tưới nhỏ giọt.

Tưới đại trà toàn vùng

Đây là dạng tưới phun trải đều trên bề mặt diện tích tưới trong vùng. Hệ thống tưới tiêu sẽ là hệ thống đường ống ngầm được chôn sâu cách mặt đất khoảng 50-90cm. Ống dùng là ống thép mạ kẽm có hầm van để điều tiết nước và các họng cấp nước sẽ trải đều trên toàn bộ cả vùng rau hữu cơ được thiết kế theo mạng ô vuông mỗi cạnh 6-7m.

Tưới nhỏ giọt

Đây là dạng hình thức đưa nước một cách trực tiếp vào đất và dưới dạng các giọt nước nhỏ ra thật đều đều nhờ vào các thiết bị giúp tạo giọt được đặt tại 1 số điểm có trên mặt đất tới vùng gốc cây. Hiện đây là phương pháp tưới được đánh giá cao và nhiều người lựa chọn bởi nó không chỉ hiện đại mà còn giúp tiết kiệm lượng lớn nước. Đồng thời, có thể đảm bảo phân bố đồng đều độ ẩm trong tầng đất canh tác, không gây xói mòn đất và hạn chế nhiễm mặn, sâu bệnh.

Tưới nhỏ giọt là hình thức tưới bằng cách cho giọt nước nhỏ trực tiếp vào gốc cây, từ đó nước sẽ thấm qua đất và đi tới bộ rễ của cây

Tưới nhỏ giọt là phương pháp tưới trực tiếp vào gốc cây, từ đó nước sẽ thấm qua đất giúp thực phẩm hữu cơ tăng trường hiệu quả hơn

Vì sao sử dụng thực phẩm hữu cơ trong điều trị bệnh trở nên phổ biến và hiệu quả?

Có một cuộc nghiên cứu đã diễn ra trong vòng 5 năm với gần 70.000 người Pháp tham gia. Khi thực hiện, chương trình đã cung cấp cụ thể các thành phần của thực phẩm dùng hằng ngày. Các thành phần bao gồm trái cây, rau củ, rượu cùng các loại thực phẩm được làm từ đậu nành hay thức ăn chế biến sẵn.

Theo như kết quả nghiên cứu công bố tại JAMA Internal Medicine, số lượng người ăn nhiều thực phẩm hữu cơ sẽ giảm rủi ro ung thư lên tới 25% so với người sử dụng các thực phẩm bình thường. Như vậy, lợi ích do đâu? Chính là do chất dinh dưỡng và độ an toàn tuyệt vời được tạo ra từ thực phẩm hữu cơ. Việc ăn uống thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ là yếu tố tiên quyết và hoàn toàn có cơ sở để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, các bệnh liên quan tới hạch và cả ung thư vú sau mãn kinh.

Như vậy, càng có thể đánh giá rõ ràng những lý do mà sử dụng thực phẩm hữu cơ có thể điều trị bệnh. Các thực phẩm hữu cơ và các thực phẩm tươi sạch chứa thành phần dinh dưỡng cao nên giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng và tối đa ngăn ngừa rủi ro mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh giúp cơ thể có thể tránh xa 1 số bệnh nguy hiểm.

Những chia sẻ từ Organica chính là điều tuyệt vời mà bạn có thể ứng dụng trong chăm sóc sức khoẻ của chính mình. Hãy áp dụng và lựa chọn ngay hôm nay các thực phẩm hữu cơ để có thể phòng ngừa tối đa các tình trạng xấu đang đe dọa chính bạn và gia đình. Theo dõi Organica để thêm những kiến thức hiểu biết về sức khoẻ và lựa chọn được các sản phẩm dinh dưỡng nhé!