Tin tức

Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh không phải ai cũng biết

10/04/2023

Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh không phải ai cũng biết

Công dụng của dầu hạt lanh ra sao? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Hiện nay, xu hướng sử dụng dầu hữu cơ để bảo vệ sức khỏe đang ngày càng được chú trọng. Không chỉ dùng làm gia vị cho các món thông thường, dầu hạt lanh còn được biết đến như là “thần dược” bởi những công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Vậy dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Dưới đây là những lợi ích nổi bật từ việc sử dụng loại dầu trên. 

1. Dầu hạt lanh là gì? 

Dầu hạt lanh là loại dầu được chiết xuất chủ yếu từ hạt lanh sau khi đã được ép hoặc nghiền nát. Dầu hạt lanh thông thường sẽ có mùi nhẹ, màu vàng nhạt đặc trưng và thường được dùng để trộn chung với salad hoặc gia vị cho các món đồ nướng. 

 

Dầu hạt lanh là gì?

Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Bảng thành phần đặc sắc bao gồm chất xơ, protein, omega-3 và các axit béo không no là nguyên nhân khiến dầu hạt lanh luôn được nhiều người đánh giá cao trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Hơn nữa, đây còn được xem là nguyên liệu “ngàn vàng” trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da. 

2. Công dụng của dầu hạt lanh

2.1. Giảm cholesterol 

Nồng độ cholesterol cao là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Do đó, bổ sung dầu hạt lanh cho cơ thể sẽ giúp giảm thiểu cholesterol “xấu” có trong máu nhờ lượng ALA dồi dào. 

2.2. Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Tăng cường hệ thống tim mạch

Omega-3 có trong dầu hạt lanh được cho là có khả năng trong việc điều chỉnh huyết áp về mức ổn định, hạn chế gây áp lực lên tim. Từ đó, hệ thống tim mạch trở nên khỏe mạnh và tránh được nhiều căn bệnh đe dọa đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tăng cường hệ thống tim mạch

2.3. Làm đẹp da

Trả lời cho thắc mắc dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh chính là khả năng cải thiện làn da khô ráp. Hàm lượng ALA cao có trong hạt lanh được giữ nguyên sau khi ép thành dầu có tác dụng tăng cường độ ẩm, giảm viêm và bảo vệ da khỏi các tác nhân vật lý bên ngoài.  

2.4. Tăng cường miễn dịch 

Trong dầu hạt lanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất kháng viêm, giúp củng cố hệ thống miễn dịch thêm khỏe mạnh. Do đó, bạn nên bổ sung dầu hạt lanh thường xuyên với liều lượng thích hợp để cảm nhận được những thay đổi diễn ra trên cơ thể. 

2.5. Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Giảm viêm 

Một trong những tác dụng từ dầu hạt lanh là khả năng giảm viêm hiệu quả. Tuy nhiên, kết quả này chỉ áp dụng đối với những đối tượng đang mắc phải tình trạng béo phì. Với các trường hợp còn lại, hầu như cơ thể không có bất kỳ phản ứng nào khác. 

2.6. Chống lại nguy cơ ung thư 

Dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Các chất dinh dưỡng có trong dầu hạt lanh sẽ kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt là ở phụ nữ, tỷ lệ ung thư vú được cho là giảm rõ rệt nếu sử dụng dầu hạt lanh một cách thường xuyên.  

Chống lại nguy cơ ung thư

3. Hướng dẫn một số món ăn sử dụng dầu hạt lanh 

Ngoài việc thắc mắc dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh? Nhiều người cũng thấy đắn đo về cách sử dụng loại dầu trên để chế biến món ăn. Dưới đây là những cách kết hợp phổ biến nhất: 

  • Salad: Trộn salad chung với dầu hạt lanh sẽ là món ăn thích hợp cho những ngày ăn kiêng, phải “thắt lưng buộc bụng”. Bạn có thể trộn rau xanh, giấm, dầu hạt lanh, hành tây và một số gia vị khác để món ăn thêm vừa miệng hơn. 
  • Các món nướng: Hòa chung dầu vào các gia vị để phủ lên bề mặt lớp thịt khi nướng sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt. 
  • Trộn chung với súp: Bạn có thể cho thêm dầu hạt lanh vào trong súp đã được nấu chín. Nhờ vậy mà món súp sẽ có mùi vị thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. 
  • Làm sốt: Thay thế dầu oliu bằng dầu hạt lanh trong công thức nước sốt bánh mì sẽ là sự lựa chọn hợp lý vào thực đơn mỗi buổi sáng. 

Hướng dẫn một số món ăn sử dụng dầu hạt lanh

4. Địa chỉ mua dầu hạt lanh 

Bên cạnh dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh ra sao? Bạn cũng cần chú trọng đến địa chỉ uy tín để lựa chọn dầu hạt lanh an toàn, chất lượng. Hiện nay, dầu hạt lanh hữu cơ Health Paradise đã có mặt tại gian hàng nhà O với chất lượng đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn Pro-Cert. Organica đảm bảo các sản phẩm luôn được cung cấp với thông tin rõ ràng, uy tín nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về sản phẩm.  Đồng thời mức giá cực kỳ ưu đãi sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng ngay từ lần mua sắm đầu tiên. 

>> Tham Khảo : Dầu hạt lanh hữu cơ Health Paradise 250ml

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc không còn phải bỡ ngỡ liệu dầu hạt lanh là gì? Công dụng của dầu hạt lanh đối với sức khỏe? Nếu có bất cứ thắc mắc về sản phẩm, đừng ngại nhấc máy gọi ngay cho Organica để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất bạn nhé!