Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Ăn rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không?

02/12/2022

Giải đáp thắc mắc: Ăn rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không?

Rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không, câu trả lời là Có. Bạn hãy dùng rau hầm với chân giò và ăn hàng ngày để trị đau nhức xương khớp.

Rất nhiều người thắc mắc rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không? Câu trả lời là CÓ tuy nhiên bạn cần phải biết cách chế biến hợp lý. Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí chi tiết, dễ hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một dạng cây thực vật thân leo, đầy đủ lá, hoa và quả. Nguồn gốc rau mồng tơi ở châu Á và châu Phi. Tất cả các bộ phận trừ hoa đều mọng nước, bên ngoài thường có màu tím hoặc màu xanh trắng tùy theo loại mồng tơi (tím, trắng).

Rau mồng tơi rất lành tính và được trồng phổ biến để chế biến món ăn

Rau mồng tơi có chứa rất nhiều các dưỡng chất ích lợi cho sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng. Trong đó, nhất định không thể không nhắc đến vitamin A, B1, B2, C, PP. Đặc biệt cũng có dưỡng chất quý như polysacchride, pectin, chất đạm, Folate, nước sắt và canxi. Canxi - chất chiếm phần lớn cũng như vô cùng quan trọng đối với xương khớp.

Rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không?

Như đã nói ở trên, rau mồng tơi có chứa khá nhiều canxi. Đây là chất đóng vai trò quan trọng giúp xương chắc khỏe hơn. Tái tạo sụn, xương dưới sụn, làm mịn và đầy các lỗ li ti hư tổn trên bề mặt xương. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng loãng xương dẫn đến xương yếu, xương dễ gãy. Khi tình trạng loãng xương được cải thiện đồng nghĩa cơn đau nhức không còn tái diễn.

Ngoài ra, canxi và chất nhầy trong rau mồng tơi còn tạo ra sự linh hoạt cho các khớp chân, khớp tay. Giúp bạn vận động một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn, không bị khô khớp, cứng khớp. Chưa hết, chất chống oxy hóa trong rau mồng tơi còn ngăn ngừa các gốc tự do một cách hiệu quả. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh suy giảm xương khớp đặc biệt ở người cao tuổi.

Ăn rau mồng tơi chính là cách hữu hiệu để giảm đau nhức xương khớp

Rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không, đáp án là CÓ. Hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rau mồng tay gây đau xương nhức. Sử dụng rau mồng tơi ăn thường xuyên (1 tuần 3 bữa) sẽ đẩy lùi tình trạng khớp phát ra tiếng kêu lạo xạo. Đồng thời cũng kích thích máu luân chuyển ổn định đến các khớp ổn định. Di chuyển, vận động, chơi thể thao thuận lợi, không bị đau hay khó khăn.

Cách chế biến rau mồng tơi trị xương khớp hiệu quả

Khi đã biết rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không, việc cần làm tiếp theo đó là chế biến để ăn. Organica mách bạn một cách chế biến rất đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng và giữ được nhiều nhất chất dinh dưỡng. Đó chính là hầm rau mồng tơi cùng với chân giò heo. Tuy nhiên, bạn chỉ ăn 3 bữa/tuần để tránh nhàm chán và an toàn cho sức khỏe. Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 200gram rau mồng tơi, chân giò từ 600g - 1kg tùy ý.

Bước 2: Nhặt lá sâu, héo của rau rồi rửa sạch để ráo nước, sơ chế chân giò, chặt thành các miếng dài 3 - 5 cm.

Bước 3: Hầm kỹ chân giò từ 45 đến 60 phút với 1 - 1,5 lít nước. Sau khi chân giò nhừ thì cho thái nhỏ rau mồng tơi rồi cho vào.

Bước 4: Thêm gia vị sao cho vừa miệng cùng một chút rượu (khoảng 10ml).

Bước 5: Đun sôi thêm khoảng 5 phút đến khi rau mồng tơi chín hẳn thì tắt bếp. Đổ ra bát để nguội còn 70 độ C rồi mới thưởng thức.

Nên chọn rau mồng tơi hữu cơ tại Organica để an tâm hơn

Để tăng cường tối đa hiệu quả trị bệnh xương khớp, bạn nên lựa chọn rau mồng tơi hữu cơ. Vì nếu rau đạt tiêu chuẩn hữu cơ tức là hàm lượng thuốc trừ sâu, bảo quản trong rau không có hoặc dưới ngưỡng có hại. Khi ăn vào trong cơ thể con người, lợi ích đầu tiên đó chính là an toàn. Rau sẽ không sản sinh hay gây ra những phản ứng có hại đối với các chất dinh dưỡng và sức khỏe con người.

Ưu tiên lựa chọn rau mồng tơi hữu cơ để an tâm hơn khi sử dụng hàng ngày

Lợi ích thứ hai của rau mồng tơi hữu cơ đó là giữ nguyên các tinh chất có lợi. Những tinh chất như vitamin, pectin, protein, chất xơ hỗ trợ trị đau xương khớp đều được đảm bảo, không hao hụt, thậm chí còn tăng cường lên nhiều nếu bạn lựa chọn rau có nguồn gốc tại Organica. Bởi vì Oraganica trồng rau theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Chăm sóc bằng các phương pháp đặc biệt giúp rau không chỉ tươi mà còn ngon và giàu chất dinh dưỡng hơn hẳn.

Như vậy, rau mồng tơi có tốt cho xương khớp không chắc bạn đã biết câu trả lời. Đừng quên lựa chọn rau mồng tơi hữu cơ tại Organica để an tâm về tất cả mọi mặt, từ chất lượng đến giá thành khi sử dụng bạn nhé.

>> Tham Khảo Thêm : Rau mồng tơi nấu món gì ngon