Tin tức

Gợi ý cách làm cơm cuộn rong biển ngon và bắt mắt

18/05/2023

Gợi ý cách làm cơm cuộn rong biển ngon và bắt mắt

Cơm cuộn rong biển là món ăn vặt quen thuộc ở nhiều người bởi mùi vị thơm ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng. Cùng Organica tìm hiểu ngay cách làm cơm cuộn “chuẩn vị” Hàn Quốc qua bài viết dưới đây nhé!

Rong biển thường được dùng làm nguyên liệu trong nhiều món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Đặc biệt là cơm cuộn hay còn gọi với cái tên Kimbap, một món ăn quen thuộc đậm màu sắc Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ ưu ái. Mặc dù cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng đủ để “gây thương nhớ” cho bất cứ ai bởi mùi vị thơm ngon. Những gợi ý dưới đây về cách chế biến cơm cuộn rong biển sẽ giúp bạn thấy tự tin vào bếp. 

1. Nguyên liệu làm cơm cuộn Hàn Quốc 

Cơm cuộn Hàn Quốc đã thổi một làn gió mới vào trong nền ẩm thực Việt Nam và được nhiều người đón nhận bởi cách chế biến đơn giản nhưng mùi vị vô cùng hấp dẫn. Theo quan niệm về ẩm thực của người Hàn, 5 màu sắc đặc trưng của món Kimbap đại diện cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau gắn kết với các cơ quan của con người. Do đó, để tạo nên món cơm cuộn rong biển cần chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản sau: 

  • 1 chén cơm trắng, dẻo
  • 1 gói rong biển dùng để cuộn cơm 
  • 2 quả trứng 
  • 1 củ cà rốt 
  • 1 trái dưa leo 
  • 100g đậu que 
  • 2 cây xúc xích 

Cơm cuộn rong biển

Bạn cần lưu ý chọn những nguồn nguyên liệu sạch ở những địa chỉ cung cấp uy tín và nên ưu tiên các loại rau củ quả và thực phẩm hữu cơ. Chất lượng của nguyên liệu càng được đảm bảo sẽ giúp cho món ăn trông hấp dẫn hơn và đem lại đủ dưỡng chất có lợi cho cơ thể. 

2. Cách chế biến cơm cuộn rong biển 

2.1. Sơ chế nguyên liệu 

Đối với cà rốt, dưa leo và đậu que bạn nên chọn nguyên liệu không bị sâu, thẳng dài cho dễ thái. Sau khi mua về đem gọt sạch vỏ và rửa với nước. Tiếp đến cắt rau củ thành từng sợi cho vừa ăn và đem đi trụng qua với nước nóng. Cuối cùng là vớt nguyên liệu ra và để ráo nước. Với xúc xích, bạn cũng đem thái thành từng miếng dài vừa ăn. 

Cách chế biến cơm cuộn rong biển

2.2. Chế biến nguyên liệu

Nhắc đến cơm cuộn rong biển không thể thiếu nguyên liệu chính là những bát cơm dẻo thơm ngon. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn gạo ST25 nhằm đảm bảo chất lượng hạt cơm mềm dẻo kèm mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Gạo cần được vo sạch với nước, canh mức nước cho vừa phải để tránh cơm quá khô hay quá nhão. Sau đó bắt cơm và đợi đến khi cơm chín thì xới đều và cho vào tô. Đối với một số người ăn kiêng, bạn có thể thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt để giảm bớt lượng calo nạp vào trong cơ thể.

Chiên trứng sẽ là bước tiếp theo trong cách làm cơm cuộn rong biển. Trứng sau khi mua về đem đi rửa sạch lớp vỏ bên ngoài với nước. Tiếp đó bạn đập vỡ 2 quả trứng vào trong tô, thêm chút gia vị và đánh đều hỗn hợp. Bật bếp ở mức lửa nhỏ vừa phải cho đến khi chảo nóng, thêm chút dầu ăn tráng đều mặt chảo rồi cho hỗn hợp trứng đã đánh vào. Đợi đến khi trứng chín thì tắt bếp, để nguội và cắt thành từng sợi dài vừa ăn.  

>> Tham Khảo : Rong biển Nori hữu cơ 25g ProBios

 

2.3. Tiến hành cuộn cơm 

Sau khi đã có hết thảy các nguyên liệu làm cơm cuộn rong biển, tiến hành trải mành tre ra bàn, cho thêm lần lượt lá rong biển và cơm lên bề mặt phía trên. Lưu ý bạn cần tán cho cơm có thể trải đều hết bề mặt miếng rong biển. Xếp trứng, xúc xích, cà rốt, dưa leo và đậu que lên trên, sau đó cuốn chặt mành tre lại. 

Cuối cùng là dùng dao đã được thoa dầu mè để cắt cơm cuộn rong biển thành từng khoanh nhỏ. Việc thoa dầu mè trên bề mặt dao sẽ giúp cho cơm không bị dính khi cắt. 

Tiến hành cuộn cơm

2.4. Cách pha nước chấm 

Nước chấm ăn kèm sẽ giúp cho món cơm cuộn không bị đơn điệu và có mùi vị hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần pha 2 muỗng sốt mayonnaise, 2 thìa tương ớt và ½ nước cốt chanh và khuấy đều cho đến khi tất cả nguyên liệu hòa trộn với nhau. Màu hồng cam bắt mắt, vị béo cay từ nước chấm ăn kèm cơm cuộn rong biển chắc chắn sẽ “đánh thức” vị giác của bạn ngay tức khắc. 

Organica được nhiều khách hàng bình chọn là địa chỉ cung cấp các loại rau củ quả sạch và an toàn tuyệt đối. Đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hàng đầu, đây cũng chính là nguyên nhân các sản phẩm nhà O đều được đảm bảo sản xuất và đóng gói đạt chứng nhận hữu cơ an toàn và chất lượng. Hiện nay, các nguyên liệu để chế biến món cơm cuộn Hàn Quốc đều có sẵn tại các cửa hàng Organica giúp bạn yên tâm lựa chọn mua sắm. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về cách làm cơm cuộn sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Chần chờ gì nữa mà không bật “chế độ nấu nướng” để chuẩn bị món cơm cuộn rong biển cho cả gia đình và bạn bè thân yêu. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại liên hệ với nhà O nếu có bất kỳ thắc mắc nào nữa nhé!