Tin tức

Nước ép dưa leo có tác dụng gì? Uống mỗi ngày có tốt không?

27/02/2023

Nước ép dưa leo có tác dụng gì? Uống mỗi ngày có tốt không?

Nước ép dưa leo có tác dụng gì trong việc làm đẹp da và tăng cường sức khỏe? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây về những công dụng tuyệt vời từ loại quả ngon, bổ, rẻ này nhé!

Dưa leo được biết đến là loại rau ăn quả thường xuyên góp mặt trong thực đơn ăn uống hằng ngày, đặc biệt đối với ai đang trong chế độ ăn kiêng lành mạnh. Bởi bảng thành phần vô cùng “lành tính” với nhiều chất xơ, các loại vitamin, chất chống oxy hóa rất thích hợp để dưỡng da, duy trì vóc dáng và giải thiệt.  

Thay vì ăn sống, bạn có thể ép thành nước để uống mà vẫn đảm bảo giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng sẵn có. Vậy nước ép dưa leo có tác dụng gì lại khiến nhiều người phải lăng xê rầm rộ? Tham khảo ngay gợi ý dưới đây về những công dụng tuyệt vời từ loại thức uống bổ dưỡng trên:

1. Nước ép dưa leo có tác dụng gì? 

1.1. Làm đẹp da 

Không còn là cái tên quá xa lạ trong lĩnh vực làm đẹp, mọi người thường thi nhau dùng dưa leo hàng ngày để cải thiện làn da tối màu, kém sắc. Trong dưa leo có chứa vitamin C, một loại chất giúp gia tăng khả năng sản sinh collagen và hạn chế việc hình thành nếp nhăn do tuổi tác. Ngoài ra, loại thức uống này còn có chất chống oxy hóa và silica cao giúp ngăn ngừa những sắc tố gây sạm da và đem lại một làn da đều màu, căng bóng. 

Bạn cũng có thể thoa nước ép dưa leo lên trên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Kiên trì dùng mỗi tuần một lần sẽ khiến làn da được trẻ hóa.

 

Nước ép dưa leo làm đẹp da

1.2. Nước ép dưa leo có tác dụng gì? Giảm cân  

Thường xuyên có mặt trong các thực đơn ăn uống “healthy”, nước ép dưa leo từ lâu đã trở thành loại thức uống giúp giảm cân và duy trì vóc dáng. Do trong dưa leo có chứa nhiều chất xơ và ít calo, nhờ vậy mà bạn thường có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được các cơn thèm ăn không mong đợi.

1.3. Cung cấp nước cho cơ thể 

Bạn có thắc mắc nước ép dưa leo có tác dụng gì ngoài việc giảm cân và dưỡng da trắng sáng? Một trong những công dụng tuyệt vời khác phải kể đến là khả năng bổ sung nước cho cơ thể. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, cơ thể rất dễ thiếu hụt nước và gây ra các tình trạng như mệt mỏi, kiệt sức,...Vì vậy, bổ sung nước ép dưa leo sẽ là giải pháp hiệu quả giúp thanh nhiệt, giải độc nhanh chóng. 

Cung cấp nước cho cơ thể

1.4. Ngăn ngừa ung thư 

Những căn bệnh ung thư quái ác luôn là nỗi sợ của rất nhiều người. Vì vậy, uống nước ép dưa leo thường xuyên cũng được xem là phương pháp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

Trong nước ép dưa leo có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất khác như cucurbitacin và lignans có tác dụng ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư. Do vậy, nếu vẫn còn đang phân vân nước ép dưa leo có tác dụng gì, bạn nên bổ sung loại thức uống trên thường xuyên để thấy được những thay đổi diễn ra ngay trên cơ thể.

1.5. Nước ép dưa leo có tác dụng gì? Giảm cholesterol 

Cholesterol cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ nguy hiểm. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và phòng ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Bạn nên bổ sung nước ép dưa leo thường xuyên để hạn chế đáng kể lượng cholesterol xấu. 

Uống nước ép dưa leo thường xuyên để hạn chế lượng cholesterol xấu

2. Uống nước ép dưa leo lúc nào là tốt nhất? 

Nhằm mang liệu hiệu quả khi dùng, bạn cần nắm rõ thời điểm vàng để uống nước ép dưa leo đạt kết quả cao nhất. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, bạn nên dùng vào mỗi buổi sáng hoặc sau khi tập thể dục xong. Ngoài ra, để giúp hệ thống tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn, bạn có thể uống vào các bữa ăn sáng hàng ngày. 

3. Uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không? 

Ngoài việc thắc mắc nước ép dưa leo có tác dụng gì, nhiều người cũng đắn đo liệu uống thường xuyên mỗi ngày có thật sự tốt cho cơ thể. Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm và chăm sóc da, bạn có thể an tâm sử dụng loại thức uống trên hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể mix dưa leo chung với một số loại trái cây khác để gia tăng thêm hương vị khi uống. 

Nguồn nguyên liệu sạch và tươi luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của cốc nước ép. Bạn nên lựa chọn những trái dưa leo thon, dài và không bị sâu. Organica được nhiều khách hàng tin tưởng là địa chỉ cung cấp trái cây và rau củ quả chất lượng với quy trình sản xuất organic hiện đại. Hơn nữa xu hướng tiêu dùng các loại thực phẩm sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản dần được chú trọng hàng đầu. Không chỉ dừng lại ở nguồn nguyên liệu tươi ngon, mức giá hợp lý tại nhà O chắc chắn sẽ khiến bạn thêm hài lòng khi mua sắm. 

Tham khảo website https://www.organica.vn/ để lựa chọn và đặt mua ngay trên web 

Hy vọng với những chia sẻ thú vị trên đây về nước ép dưa leo có tác dụng gì sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Organica luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến và thắc mắc từ phía khách hàng, vì vậy đừng ngại liên hệ với chúng mình khi cần hỗ trợ bạn nhé!