Tin tức

Ớt chuông bao nhiêu calo? Có nên ăn ớt chuông giảm cân

27/07/2023

Ớt chuông bao nhiêu calo? Có nên ăn ớt chuông giảm cân

Ớt chuông là thực phẩm được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến các món ăn cho gia đình. Đây cũng là nguyên liệu được dùng nhiều trong thực đơn giảm cân. Vậy, ớt chuông bao nhiêu calo và việc giảm cân bằng ớt chuông có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Ớt chuông chứa bao nhiêu calo?

Ớt chuông là thành viên của họ nightshade như cà chua, khoai tây. Đây cũng là loại củ quả được ưa chuộng vì chứa nhiều vitamin C, không cay nóng. Không chỉ nấu chín, ớt chuông còn có thể ăn sống hay trang trí món ăn. Ớt chuông là một trong số những thực phẩm lành mạnh, nên bổ sung vào thực đơn bữa ăn mỗi ngày.

Nhiều chị em đang có nhu cầu giữ dáng, giảm cân thắc mắc rằng lượng calo có trong ớt chuông là bao nhiêu và liệu nó có giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao. 

Trong ớt chuông có chứa bao nhiêu calo?

Được biết, ớt chuông có chứa ít calo, nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa và đặc biệt là ít cholesterol. Vì vậy, thực phẩm này rất lý tưởng để xây dựng thực đơn giảm cân. Một điều ít ai biết nữa đó là hàm lượng calo của ớt chuông phụ thuộc vào màu sắc, kích thước. Cụ thể:

  • Ớt chuông xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Trong 100g ớt chuông xanh có khoảng 20 calo
  • Ớt chuông đỏ có thành phần chính là nước, protein, carb, đường, chất xơ. Trong 100g ớt chuông đỏ có khoảng 31 calo
  • Ớt chuông vàng có độ chín vừa phải, hàm lượng calo trong 100g ớt chuông xanh là 26 calo. Ngoài ra, ớt chuông vàng cũng có chứa nước, chất xơ, khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể. 

>> Tham Khảo :  Ăn ớt chuông có tác dụng gì cho sức khỏe?

Những công dụng của ớt chuông trong việc giảm cân

Với lượng calo thấp cùng thành phần vitamin dồi dào nên ớt chuông có tác dụng trong việc giúp đẹp da giữ dáng. Sử dụng ớt chuông thường xuyên sẽ thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa thông qua cơ chế tăng tốc trao đổi chất. Ngoài ra, ớt chuông còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất xơ, giúp kích thích hệ tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất hiệu quả. Ớt chuông cũng giúp cho cơ thể được no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Xây dựng thực đơn giảm cân bằng ớt chuông khoa học kết hợp luyện tập thể thao hợp lý, bạn sẽ sớm có được hiệu quả giảm cân như mình mong muốn. Chưa hết, ăn ớt chuông còn giúp tăng sinh collagen, làm sáng da, chậm lão hóa.

 

Ớt chuông có tác dụng giảm cân hiệu quả

Lý do ăn ớt chuông có thể giúp giảm cân là vì:

  • Trong ớt chuông có chứa lượng ít Capsaicin có khả năng sinh nhiệt. Khi ăn, chất này có thể kích thích sinh nhiệt, tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, lượng Capsaicin trong ớt chuông cũng không làm tăng nhịp tim, huyết áp khi ăn.
  • Chất xơ có trong ớt chuông cũng giúp bạn no lâu hơn, giảm tổng hợp  cholesterol xấu và chất béo trung tính ở hệ tiêu hóa.
  • Trong ớt chuông có Dihydrocapsiate - có khả năng tăng tốc độ đốt cháy calo. Khi thêm vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả. 

Dưới đây là một vài công thức giảm cân hiệu quả với ớt chuông mà bạn có thể tham khảo. 

Nước ép dứa, ớt chuông

  • Nguyên liệu cần có: 
  • 1 trái ớt chuông
  • 1/2 trái dứa
  • 2 muỗng mật ong
  • Cách thực hiện: 
  • Rửa sạch các nguyên liệu, cắt khúc. Ép ớt chuông và dứa lấy nước, thêm mật ong và khuấy đều để thưởng thức. Có thể ướp lạnh để dễ uống hơn. Nên dùng nước ép này sau bữa ăn 2-3 tiếng.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ép ớt chuông cùng kiwi, cần tây, táo... 

Salad ớt chuông, rau các loại

Ngoài ép nước uống, bạn có thể chọn cách ăn sống ớt chuông hoặc làm salad. Kết hợp ớt chuông cùng các loại rau quả khác như xà lách, bắp cải, cà chua, cà rốt, dưa leo… bạn sẽ có món salad thơm ngon đầy bổ dưỡng và đặc biệt là giảm cân rất tốt. 

Món salad ớt chuông 

Như vậy, có thể khẳng định rằng ăn ớt chuông có thể giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua ớt chuông ở những nơi uy tín, đảm bảo vệ sinh thực phẩm cũng như nắm cách chế biến đúng nhất để có được cân nặng như ý muốn.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết ớt chuông bao nhiêu calo và có tác dụng như thế nào trong việc giảm cân. Hãy bổ sung ngay thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để tốt cho sức khỏe và có được làn da, vóc dáng hoàn hảo nhé!