Tin tức

Sữa yến mạch là gì? Lợi ích và cách làm thơm ngon, tốt cho sức khỏe

08/12/2022

Sữa yến mạch là gì? Lợi ích và cách làm thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Nhắc đến sữa yến mạch là nói đến loại sữa có nguồn gốc từ thực vật. Loại sữa này dùng để thay thế cho sữa từ động vật, rất thơm ngon, ích lợi.

Sữa yến mạch vẫn còn là khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là sữa được rất nhiều người ưa chuộng bởi các lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Bạn có muốn tìm hiểu về loại sữa đặc biệt này không?

Sữa yến mạch là gì?

 

Sữa Yến Mạch

Sữa yến mạch là một loại sữa thực vật, bởi vì nguồn gốc chế biến hoàn toàn từ thực vật (chủ yếu là yến mạch, hạt, ngũ cốc). Loại sữa này đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng, dần thay thế cho sữa có nguồn gốc từ động vật. Nó không chỉ có vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vô cùng phù hợp đối với những người theo chế độ ăn chay.

Công dụng sữa yến mạch đối với sức khỏe

Sữa yến mạch chứa hàm lượng lớn các dinh dưỡng, vitamin thiết yếu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sữa thuần chay, phù hợp với chế độ ăn kiêng

Đầu tiên, đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho những người theo chế độ ăn kiêng. Bởi vì thành phần chủ yếu là yến mạch và nước, không chứa hạt đậu nành cũng như lactose. Mặc dù được làm từ những loại ngũ cốc có chứa gluten nhưng trong quá trình sản xuất đã loại bỏ chất này. Từ đó thanh lọc cơ thể thuần khiết hữu hiệu. Ngoài ra, các thành phần trong sữa yến mạch cũng rất hạn chế về chất đạm, chất béo, calo. Vì thế, khi sử dụng sữa sẽ không lo lắng về vấn đề bị tăng cân.

Tăng cường bố sung vitamin B

Cung cấp vitamin B giúp bạn lạc quan yêu đời hơn

Cơ thể con người không thể thiếu vitamin B. Bởi vì vitamin B sẽ hỗ trợ tăng cường sự lạc quan, yêu đời và hạnh phúc trong tâm trí, hạn chế stress do công việc, cuộc sống. Vitamin B cũng giúp móng, da và tóc khỏe mạnh hơn. Thật tuyệt vời khi trong sữa yến mạch chứa rất nhiều Vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B2 và Vitamin B12.

Giảm Cholesterol trong máu

Các loại sữa yến mạch hiện nay đều chứa chất beta glucan, một chất xơ hòa tan vô cùng tốt cho tim mạch. Chất này sẽ liên kết với các cholesterol để ngăn cản chúng hấp thu vào cơ thể. Từ đó hạn chế tối đa sản sinh cholesterol xấu trong máu để phòng tránh những bệnh liên quan đến tim mạch. Mang đến cho bạn trái tim luôn khỏe mạnh trong cuộc sống hàng ngày. 

Gíup xương khớp chắc khỏe

Rất nhiều loại sữa thực vật yến mạch hiện nay đã được bổ sung hàm lượng lớn vitamin D và canxi. Mà canxi cực kỳ có lợi cho xương khớp của con người. Giúp phục hồi nhanh chóng các hư tổn liên quan đến xương và bảo vệ hệ xương vững chắc, hạn chế các cơn đau nhức, tình trạng loãng xương. Còn Vitamin D đi cùng có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách ổn định và hiệu quả.

>> Tham Khảo Thêm : 10+ Tác dụng tuyệt vời của yến mạch và những lưu ý quan trọng

Cách làm món ăn thơm ngon từ sữa yến mạch

Xin gợi ý đến bạn 2 cách làm sữa yến mạch thơm ngon tại nhà, dễ thực hiện.

Sữa yến mạch khoai lang

Sữa yến mạch khoai lang thơm ngon, hữu ích cho sức khỏe

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 20gram yến mạch, 1 củ khoai lang 100gram. 
  • Ngâm yến mạch trong nước ấm 2 tiếng, mỗi 1 tiếng thay nước 1 lần. 
  • Sau khi ngâm xong thì xả sạch với nước lạnh.
  • Hấp chín khoai lang, cắt 1 khoanh nhỏ rồi làm nhuyễn. 
  • Cho yến mạch, khoai đã hấp chín vào máy xay, xay nhuyễn
  • Dùng túi lọc để lọc lấy sữa, chưa dùng đến thì bỏ vào tủ lạnh bảo quản
  • Thưởng thức. Lưu ý, phẫn bã lọc có thể đem cho gà, cá ăn hoặc làm bánh.

Sữa yến mạch hạnh nhân

  • Chuẩn bị 60gram yến mạch, 40gram hạnh nhân, 30gram đường.
  • Ngâm hạnh nhân 12h trong nước mát vừa, yến mạch 2h trong nước ấm.
  • Thường xuyên thay nước, sau khi ngâm xong vớt và rửa sạch.
  • Xay nhuyễn hạnh nhân và yến mạch thêm vào một ít muối (khoảng 5g)
  • Trong quá trình xay cho vào từ 1 đến 1,5 lít nước ấm.
  • Lọc lại lấy nước bằng túi lọc hoặc rây lọc.
  • Thưởng thức luôn hoặc bảo quản dùng sau trong ngăn mát tủ lạnh 2 ngày.

Địa chỉ mua sữa yến mạch uy tín

Để đảm an toàn và hấp thu nhiều dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể khi sử dụng, bạn nên ưu tiên lựa chọn sữa yến mạch Organica chuẩn hữu cơ. Tất cả đều được kiểm định kỹ lưỡng về chất lượng trước khi bán ra thị trường. Không chứa các chất gây hại cho sức khỏe con người. Đồng thời cũng không phản ứng hóa học với những chất khác trong cơ thể phát sinh nên nhiều hệ lụy xấu.

Sữa yến mạch Organica chuẩn hữu cơ vì sức khỏe con người

Organica cung cấp đa dạng các loại sữa yến mạch hữu cơ đóng hộp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua nguyên liệu hữu cơ tại đây để tự làm sữa tại nhà theo sở thích. Hiện tại, Organica là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm trogn đó có sữa yến mạch hữu cơ. Đạt chứng nhận Quốc tế về độ an toàn và dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà.

Như vậy, sử dụng sữa yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và cơ thể đúng không? Bạn đừng quên Organica mỗi khi muốn mua sữa hoặc nguyên liệu làm sữa để an tâm trọn vẹn về mọi vấn đề nhé.