Tin tức

Bật mí thực đơn giảm cân thần tốc của idol Kpop IU

25/05/2022

Bật mí thực đơn giảm cân thần tốc của idol Kpop IU

Trong từ điển của các chị em, “giảm cân” có lẽ là một khái niệm quá đỗi thân thuộc, gần như song hành và thậm chí là nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Có rất nhiều phương pháp hướng dẫn ép cân thần tốc tràn lan trên mạng. Nhiều người thường chọn cách tham khảo những phương pháp giảm cân của người nổi tiếng. Vì thế hôm nay Organica sẽ giới thiệu đến bạn thực đơn giảm cân của IU - nữ ca sĩ 9x hàng đầu Hàn Quốc và cùng bạn đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi: nên hay không nên áp dụng thực đơn này?

IU là ai? Vì sao nhiều người tìm hiểu bí quyết giảm cân của IU?

IU sinh năm 1993, tên thật là Lee Ji-eun, cô là nữ ca sĩ KPOP, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng trong top sao hạng A của xứ sở kim chi. Từ lâu IU đã nổi tiếng nhờ sở hữu giọng hát ngọt ngào, nội lực và đầy cảm xúc với số lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo, có thể nói là hàng đầu Hàn Quốc. Bên cạnh đó cô còn gây ấn tượng với thân hình mảnh mai, quyến rũ và khuôn mặt thon gọn đáng yêu, trở thành hình mẫu của vô số người trong và ngoài nước.

IU sinh năm 1993, tên thật là Lee Ji-eun, cô là nữ ca sĩ KPOP, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng trong top sao hạng A của xứ sở kim chi

IU sinh năm 1993, tên thật là Lee Ji-eun, cô là nữ ca sĩ KPOP hạng A của xứ sở kim chi

Nhưng có một điều nếu không phải là fan lâu năm thì chưa chắc bạn đã biết, IU đã từng có một khoảng thời gian tương đối dài đối mặt với khủng hoảng về cân nặng. Cô luôn được bắt gặp với thân hình mũm mĩm, tròn trịa vì tăng tới 8kg sau khi đóng bộ phim đình đám “You are the best Lee Soon Shin”. IU chia sẻ lúc đó mình đã đạt tới cân nặng 65kg.

Để có được thân hình mảnh mai như hiện tại, phục vụ cho việc ca hát trình diễn, đồng thời “phục thù” trước những lời chê bai ác ý, nữ ca sĩ IU đã quyết định thực hiện một chế độ giảm cân cực kỳ khắc nghiệt. Chế độ kết hợp giữa việc ăn kiêng và tập luyện khắt khe.

Và bây giờ thì IU đã có màn comeback hết sức ngoạn mục với thân hình chuẩn thon gọn, nhỏ nhắn đầy thu hút khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng và ngưỡng mộ.

Vì lẽ đó mà ngoài các fan học theo bí quyết giảm cân của IU vì lòng hâm mộ, rất nhiều người khâm phục và “thần thánh hóa” chế độ giảm cân thần tốc này nên tích cực làm theo. Vậy bạn cùng Organica tìm hiểu xem cụ thể IU đã giảm cân theo phương pháp nào nhé!

Mời bạn xem thêm: Các loại đậu giúp giảm cân hiệu quả, chị em chớ bỏ qua

Nguyên tắc giảm cân của ngôi sao Kpop IU

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản mà IU tuân theo nghiêm ngặt trong suốt quá trình giảm cân:

  • Trong 30 ngày, IU hạn chế tối đa đồ ngọt hay tất cả những thực phẩm có chứa đường hóa học (bánh ngọt, kẹo, nước có gas…) đồng thời cũng cắt giảm tinh bột từ cơm, bánh mì.
  • Khẩu phần ăn mỗi bữa của IU chủ yếu bao gồm rau xanh, củ quả, đậu phụ và nấm. Thi thoảng mới bổ sung protein từ ức gà hoặc cá.
  • Đột ngột thay đổi chế độ dinh dưỡng dễ khiến cơ thể bị rối loạn, choáng váng hay thậm chí bị ngất, vì vậy để tránh hưởng đến lịch trình công việc thì IU bắt buộc bổ sung lượng chất đạm, vitamin từ thực phẩm nhưng sẽ không ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn) hay đường.

Thực đơn giảm cân của IU được thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Bữa sáng: 1 quả táo
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang
  • Bữa tối: 1 ly sữa lắc

Ngoài ra, để việc giảm cân diễn ra hiệu quả nhất, khi áp dụng thực đơn này cũng cần:

  • Tập luyện một cách chính xác
  • Ăn đúng bữa cũng như đúng thời gian
  • Tất cả đều được thực hiện theo thời gian biểu cố định, không tự ý thực hiện sai khác đi vì sẽ giảm hiệu quả của quá trình

Thực đơn giảm cân của IU đã trở nên phổ biến bậc nhất trong tất cả các phương pháp giảm cân của các thần tượng Kpop. Chế độ ăn kiêng này quả thực có thể giúp giảm được rất nhiều cân nặng trong thời gian ngắn. Cụ thể thực đơn ăn kiêng này ra sao thì mời bạn đọc mục tiếp theo của bài viết.

Thực phẩm chủ đạo trong thực đơn giảm cân của IU

Theo bật mí từ chính chủ, thực đơn giảm cân của IU không cần có nhiều thực phẩm món ăn được chế biến phức tạp. Bí quyết nằm ở 2 loại thực phẩm chính là táo và khoai lang.

  • Táo: calo cực kỳ thấp (khoảng 90 Kcal/100gr) nhưng lại nhiều chất xơ, vitamin C tăng đề kháng (xem các loại táo hữu cơ nhập khẩu của Organica tại đây)
  • Khoai lang: calo thấp và giàu chất xơ, tinh bột đường, có thể ăn thay cơm, bún,...

Thực phẩm chủ đạo trong thực đơn giảm cân của IU

Thực phẩm chủ đạo trong thực đơn giảm cân của IU

Nhờ nguyên tắc này mà dù chủ yếu dùng trái cây, rau củ nhưng IU vẫn có đủ dinh dưỡng để giữ sức khỏe ổn định, không bị kiệt sức cản trở công việc.

Cùng theo dõi hướng dẫn ăn kiêng chi tiết giúp giảm cân thần tốc của IU trong phần tiếp theo nhé!

Thực đơn chi tiết giúp IU giảm cân thần tốc trong 7 ngày 

 

NGÀY

SÁNG

PHỤ

TRƯA

PHỤ CHIỀU

TỐI

Ngày thứ nhất

Cháo yến mạch khoai lang

1 quả táo

- 2 củ khoai lang luộc

- Rau củ luộc

- Ức gà

Sinh tố dâu tây yến mạch

- Salad rong biển

- 1 cốc protein lắc

- Nấm luộc

Ngày thứ 2

- 2 củ khoai lang luộc

- 1 cốc sữa hạt từ đậu xanh

1 quả táo

- Cháo yến mạch

- Cá hồi

Nước ép cà rốt

- Súp lơ luộc

- 1 cốc protein lắc

Ngày thứ 3

2 củ khoai lang luộc (hoặc hấp)

1 quả táo

- Ức gà

- Salad rau củ

Nước ép ổi

1 bát nhỏ cháo yến mạch nấu với rau dền

Ngày thứ 4

- Khoai lang

- Ức gà

- 1 cốc sữa hạt hạnh nhân

1 quả táo

- Cháo yến mạch khoai lang

- Cần tây hấp

Bưởi

- 1 bát canh mướp nhỏ

- 1 ly protein lắc

Ngày thứ 5

2 củ khoai lang luộc

1 quả táo

- Ức gà

- Salad rau củ

Cam ép

1 cốc protein lắc

Ngày thứ 6

1 củ khoai lang luộc

1 quả táo

- 1 chén cơm gạo lứt nhỏ

- Salad rau củ

Bưởi

1 cốc protein lắc

Ngày thứ 7

1 bát cháo yến mạch nhỏ

1 quả táo

1 củ khoai lang

Cam tươi

1 cốc protein lắc

Các bạn có thể thấy, vào 3 ngày cuối của chế độ ăn kiêng, IU đã “siết” lượng thực phẩm mình nạp vào cực kỳ khắc nghiệt. Tuy nhiên điều này vẫn hợp lý bởi vì sau một vài ngày ăn kiêng, cơ thể chúng ta sẽ quen dần nên sẽ không gặp tình trạng xây xẩm, choáng ngất. Với thực đơn giảm cân trên, IU đã thu được kết quả cực kỳ ấn tượng, đó là giảm được 4,5kg trong 1 tuần. Những người khác áp dụng theo cũng chia sẻ họ giảm được 3 - 5kg trong vòng 1 tuần.

Ngoài ăn đúng theo thực đơn trên, IU còn bổ sung rất nhiều nước đặc biệt vào ngày thứ 5 và ngày thứ 7. Mỗi ngày IU uống trung bình 3 lít nước để bù nước và lợi tiểu, ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo khi giảm cân nhanh chóng.

Các chuyên gia nói gì về thực đơn giảm cân của IU?

Trải nghiệm thực tế của một số influencer

Youtuber nổi tiếng xứ Hàn là SOO Beauty đã chia sẻ sau khi áp dụng chế độ giảm cân thần tốc của IU rằng: thực đơn này hành hạ cơ thể cô rất nhiều, ngày này cô cũng có cảm giác đói cồn cào. Những khi đói cô phải cố gắng chìm vào giấc ngủ để quên đi cảm giác này. Sau một tuần Soo đã thông báo bản thân đã giảm được tới 3kg, vòng bụng giảm đi khá nhiều và mỡ bụng gần như biến mất. Nhưng cô vẫn cho rằng sẽ không giới thiệu thực đơn này cho bất kỳ ai, bởi sự khắc nghiệt của nó có thể bào mòn tinh thần.

Ở Việt Nam thì có Vlogger Hương Witch cũng đã trải nghiệm chế độ ăn kiêng của IU và chia sẻ: Chỉ một thời gian ngắn sau đó cô cảm thấy rất mệt mỏi với thực đơn này dù cho đã giảm được tận 3kg chỉ trong 2 ngày. Tuy vậy vòng bụng của cô lại không hề giảm được cm nào. Có thể thấy thực đơn này giúp giảm cân nhưng không hỗ trợ giảm mỡ.

Vậy còn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng về thực đơn giảm cân của IU như thế nào?

Chuyên gia đánh giá thực đơn giảm cân của IU như thế nào?

  • Trong khoai lang và táo chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, ít tinh bột và cũng vô cùng ít calo. Vì lẽ đó, khi áp dụng thực đơn này, cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nên nó quả thực là một chế độ ăn kiêng quá sức nghiêm khắc.
  • Chế độ ăn này cung cấp khoảng 700 calo, trong khi phụ nữ trưởng thành cần khoảng 1500 calo mỗi ngày. Khi áp dụng cách ăn này ngoài thực tế, lượng calo cần nạp sẽ không đủ cung cấp cho cơ thể và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Áp dụng thực đơn giảm cân này trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể sẽ bị thiếu khoáng chất và vitamin dẫn đến suy dinh dưỡng, thường xuyên choáng váng.
  • Khi lượng calo nạp vào mỗi ngày thấp hơn 45% so với mức chuyển hóa cơ bản, có thể dẫn tới nhiều tác động nguy hiểm cho cơ thể. Thậm chí có thể gây phản tác dụng như khi hệ miễn dịch bị suy yếu, sẽ dễ làm tích tụ calo và mỡ thừa.
  • Sau một thời gian, sự trao đổi chất ngày càng thấp, cơ bắp bị phá vỡ và mất nước, dẫn đến cân nặng giảm xuống. Tuy nhiên, ngay khi phục hồi chế độ ăn uống bình thường thì cơ thể sẽ càng biến dạng và có thể bị sụt cân không kiểm soát được.
  • Nếu bỏ ăn, bạn sẽ lập tức rơi vào trạng thái muốn ăn nhiều, dễ dẫn đến béo phì hoặc chán ăn, đồng nghĩa với bị rối loạn ăn uống rất nguy hiểm cho cơ thể.

Tóm lại, đa số các chuyên gia dinh dưỡng đều không đánh giá cao thực đơn giảm cân của IU. Các chuyên gia tin rằng đây là thực đơn ăn kiêng phản khoa học, gây hại tới sức khỏe mặc dù có hiệu quả trong việc giảm cân. Cùng với đó, áp dụng thực đơn này dễ khiến bạn rơi vào một bệnh lý giảm cân không kiểm soát được nên sẽ gây hại về lâu về dài.

Áp dụng thực đơn giảm cân của IU - nên hay không?

Sau khi IU giảm cân thành công và trở nên thon thả, xinh xắn hơn, rất nhiều người đã tham khảo thực đơn này và áp dụng theo. Đặc biệt với mức độ nổi tiếng của IU thì số lượng người học theo phương pháp của cô đã vượt ra ngoài phạm vi Hàn Quốc. Hầu hết những người đã thử và rút ra kết luận như sau:

  • Thực đơn giúp giảm cân nhanh nhưng không tốt cho sức khỏe. Trong 1 tuần có thể giảm được 3 - 5kg, tuy nhiên đó là một tuần rất mệt mỏi.
  • Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng kế hoạch ăn kiêng giảm cân của IU.
  • Không nên cố gắng theo chế độ này khi cảm thấy cơ thể đã kiệt sức.

Bản thân IU cũng từng chia sẻ rằng không phải ai cũng có thể áp dụng chế độ giảm cân này. Đồng thời kết quả thu được còn tùy theo tình trạng sức khỏe cơ thể của người thực hiện. Thậm chí đối với những người có nhiều mỡ tích tụ, dù ăn kiêng đúng theo thực đơn này kết hợp với tập thể dục thì sau 1 tuần cũng chưa thể thấy được kết quả.

Tóm lại, bạn không nên học theo thực đơn giảm cân của IU nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

  • Người bị rối loạn tiêu hóa, thường xuyên gặp các vấn đề về đường ruột
  • Người có tiền sử bệnh tiểu đường
  • Người thừa cân, béo phì lâu năm
  • Người không có thời gian luyện tập thể dục kết hợp
  • Người thiếu kiên nhẫn 

Vậy là bạn đã cùng Organica tìm hiểu một cách chi tiết và cặn kẽ nhất về thực đơn giảm cân của IU. Những hiệu quả mà chế độ ăn kiêng này mang lại là không thể phủ nhận, tuy nhiên những khó khăn nó gây nên cho cơ thể chúng ta cũng có rất nhiều như bài viết đã phân tích.

Quyết định có áp dụng phương thức giảm cân này không hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên trước khi thực hiện bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ cũng như cân nhắc cẩn thận. Luôn đặt sức khỏe bạn lên hàng đầu nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh và đưa ra được lựa chọn phù hợp!