Tin tức

Top 5 món ngon từ cá chim trắng đơn giản dễ làm

30/11/2022

Top 5 món ngon từ cá chim trắng đơn giản dễ làm

cá chim trắng vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, đa dạng cách chế biến và là thực phẩm yêu thích của mọi nhà!

Cá chim trắng chứa nhiều Omega 3, DHA, EPA, vitamin D… giúp hỗ trợ chức năng não bộ, xây dựng hệ xương khớp chắc khỏe, giảm cholesterol và rất tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, ăn chim còn hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình giảm cân nữa đấy! Bạn cũng yêu thích thực phẩm này? Hãy để Organica mách cho bạn 5 món ngon nhất làm từ cá chim trắng nhé!

1/ Cá chim kho riềng

Riềng có mùi thơm đặc trưng, khi kho với cá chim sẽ cho bạn hương vị đậm đà, béo nhẹ, vừa lạ vừa quen, rất thơm ngon và vô cùng bắt cơm.

 

Cá chim kho riềng

Nguyên liệu: cá chim trắng , củ riềng, ở sừng, hành lá, rượu trắng, gia vị thường dùng.

Cách làm:

  • Cá sau khi sơ chế thì ướp ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng canh rượu trắng, ¼ chén riềng cắt sợi sau đó để 15-10 phút cho cá ngấm gia bị. (Lưu ý sơ chế cá cẩn thận, loại bỏ hết máu tanh và ruột cá)
  • Tiếp theo, rán cá sơ qua cho đến khi có màu vàng nhạt đều 2 mặt là được.
  • Cho cá vào nồi kho cùng với sốt ướp còn lại ở bước 1, thêm ½ chén nước lọc, ½ muỗng canh nước mắm và 2 muỗng cà phê đường, om cho đến khi nước sánh lại.
  • Cho ớt cắt khoanh và hành lá vào, để khoảng 2 phút thì tắt bếp.
  • Cho ra đĩa, trang trí và thưởng thức.
  • Bạn cũng có thể thay thế riềng thành củ gừng để có được một món ăn mới.

>> Tham Khảo Thêm : Gợi ý [20+] món cá kho ngon cho mùa mưa lạnh

 

2/ Cá chim nướng muối ớt/ sa tế

Cá chim trắng nướng muối ớt thơm lừng, nóng hổi, màu vàng ươm làm cho cả nhà không thể nào cưỡng lại được. Món này cũng thích hợp cho những buổi tiệc gia đình cuối tuần. Cùng trổ tài vào bếp thôi!

Cá chim nướng muối ớt

Nguyên liệu: cá chim, muối ớt hoặc sa tế, gia bị thường dùng, rau salad, cà chua ăn kèm, đậu phộng.

Cách chế biến:

  • Cá chim sau khi sơ chế sạch, bạn ướp với 1 muỗng canh muối ớt hoặc sa tế, thêm ½ muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ướp trong 20 – 30 phút để cá thấm đều.
  • Bạn bọc giấy bạc bên dưới để giữ được nước ngọt bên trong cá và tránh bị cháy xém, nướng trong lò với 200 độ C và 20 phút thì trở cá lại, nướng tiếp 15 phút.
  • Cho cá ra đĩa, bày trí thêm rau ăn kèm và thưởng thức thôi!
  • Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có sẵn 1 chén nước mắm gừng đó nha.

3/ Cá chim chiên giòn

Món này vô cùng dễ làm lại ngon miệng. Da cá chim trắng chiên giòn tan trong miệng, bên trong là thịt cá béo ngậy vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, ăn kèm với rau sẽ là bữa ăn hấp dẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Cá chim chiên giòn

Nguyên liệu: cá chim trắng, dầu ăn (có thể thay thế bằng dầu oliu hoặc dầu hạt), rau ăn kèm, nước chấm.

Cách chế biến:

  • Món này chế biến vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chọn cá tươi, sơ chế sạch, để ráo nước và cho vào chảo dầu thôi.
  • Bạn lưu ý để ráo nước và bỏ 1 ít muối ăn vào dầu lúc chưa sôi để chiên cá không bị bắn dầu. Mức dầu cũng cần ngập ½ cá để có được độ giòn của da. Bạn hãy để cá vàng hẳn 1 mặt rồi mới trở bề nhé.
  • Khi cá vàng đều (khoảng 20-30 phút) bạn cho ra đĩa, để ráo dầu và thưởng thức thôi.
  • Các loại nước chấm có thể ăn kèm là nước mắm gừng, nước mắm me, nước mắm chua ngọt…

4/ Cá chim chiên sốt cà

Cũng như công thức làm cá chim chiên giòn, những món này sẽ có thêm phần sốt cà chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là món yêu thích của các bé.

Cá chim chiên sốt cà

Bạn có thể chọn mua sốt cà chua ở siêu thị rồi làm nóng và nêm nếm lại. Nhưng tốt nhất vẫn là dùng sốt cà chua tươi vì nó bổ dưỡng và không chứa chất bảo quản.

Cách làm sốt cà cũng dễ thôi, bạn băm nhỏ cà ra, phi tỏi thơm rồi cho phần cà đã được băm bào đảo đều khoảng 5 phút, bạn nên muối, đường, hạt nêm sao cho vừa miệng là xong. Có thể thêm hành lá cắt nhỏ vào sốt để có màu sắc bắt mắt.

Bạn cho cá ra đĩa, rải đều sốt lên bề mặt cá rồi sau đó trang trí và thưởng thức. Món cá chim sốt cà thơm ngon bổ dưỡng, da cá giòn giòn, sốt cà chua ngọt vừa ăn chắc chắn sẽ rất “hao cơm” đây!

5/ Cá chim hấp bia

Không thể phủ nhận là các món hải sản hấp bia đều rất hấp dẫn. Cá chim hấp bia cũng vậy, hương bia thơm át được mùi tanh của cá, giữ được độ săn vừa phải lại hạn chế dầu mỡ, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Cá chim hấp bia

Nguyên liệu: cá chim, sả cắt khoanh, ớt, hành lá, hành tím, bia, cà rốt, nấm rơm, gừng sợi.

Cách làm:

  • Sau khi sơ chế cá, bạn dùng dao rạch lên cả 2 mặt để cá nhanh thấm gia vị, sau đó cho sả, hành, ớt, gừng vào bụng cá và thêm vài lát gừng lên bề mặt. 
  • Đổ 2 lon bia vào nồi hấp và cho cá lên vỉ, sau đó cắt cà rốt cùng nấm rơm để vào cùng. Bạn hấp với lửa vừa trong 10- 15 phút là chín.

Vừa mở nắp nồi là một mùi thơm hấp dẫn đã xộc vào mũi. Nếm thử hương vị ngọt ngào, béo ngậy lại càng làm làm bạn mê đắm hơn.

Các món ăn với cá chim trắng đều bổ dưỡng và hấp dẫn, nhưng tuyệt vời hơn là khi nó được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng của Organica. Xem ngay tại https://www.organica.vn/ bạn nhé!