Tin tức

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào?

08/02/2023

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào?

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Hãy cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây và khám phá nhiều công dụng tuyệt vời từ loại thức uống này nhé!

Theo nghiên cứu, cà rốt là loại rau củ chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin. Nhờ vậy, khi bổ sung lượng cà rốt vừa đủ vào trong cơ thể một cách thích hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, làm đẹp da cũng như hỗ trợ tăng cường thị lực. 

Thay vì dùng để chế biến thành món ăn hàng ngày, các chị em phụ nữ thường có xu hướng sử dụng cà rốt để ép thành nước hoặc mix chung với nhiều loại rau củ quả khác. Liệu cách làm này có thật sự mang đến hiệu quả trên cơ thể hay sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Cùng Organica tìm hiểu qua uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Qua những gợi ý dưới đây: 

1. Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì? 

Những lợi ích bất ngờ từ nước ép cà rốt chắc chắn sẽ khiến nhiều người “ngã ngửa” và phải đi ép một cốc ngay để thưởng thức. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời từ cà rốt: 

1.1. Giảm cân 

Không còn phải cảm thấy phân vân liệu uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Chắc chắn bạn sẽ thấy tự tin hơn khi bổ sung loại thức uống bổ dưỡng trên vào trong thực đơn giảm cân. Cà rốt chứa rất ít calo, giàu chất xơ cũng như khoáng chất, vì vậy sẽ khiến bạn no lâu hơn và hạn chế được các cơn thèm ăn hiệu quả. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A có mặt trong loại rau củ này được xem là loại chất giúp giảm mỡ và ngăn ngừa các loại biến chứng có thể gây ra từ căn bệnh béo phì. 

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không?

Mùi vị của nước ép cà rốt khá dễ uống nhưng vẫn phải đảm bảo chỉ cung cấp một liều lượng phù hợp cho cơ thể. Nếu vẫn chưa quen với mùi hơi hắc từ loại rau củ này, bạn có thể mix chung với nhiều loại rau củ quả khác để gia tăng thêm hương vị và đẩy mạnh quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng. 

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Chắc chắn giờ đây bạn có thể yên tâm hơn khi kết hợp loại thức uống này trong hành trình chinh phục một sắc vóc cân đối. 

1.2. Tăng cường thị lực

Ngoài chức năng giảm mỡ trong cơ thể, nước ép cà rốt còn có tác dụng tăng cường thị lực cho mắt. Bảng thành phần “vàng” có trong cà rốt như vitamin A, vitamin C và các loại chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch nhằm mang lại một đôi mắt sáng và khỏe.

 

Nước ép cà rốt có tác dụng tăng cường thị lực

1.3. Giúp cải thiện làn da hiệu quả 

Ngoài việc thắc mắc uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Nhiều người cũng thường hay đắn đo về công dụng cải thiện làn có thật sự hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì nước ép cà rốt hoàn toàn mang lại kết quả chăm sóc da rõ rệt. 

Trong cà rốt có vitamin C, loại chất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen giúp duy trì độ căng mịn cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa do tuổi tác. Ngoài ra hợp chất beta carotene ở nước ép cà rốt cũng hỗ trợ ngăn ngừa tia cực tím và cải thiện sắc tố da. 

Giúp cải thiện làn da hiệu quả 

1.4. Tốt cho hệ tim mạch 

Ngoài các hoạt chất ảnh hưởng đến việc uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Hàm lượng kali trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch, ngăn ngừa khả năng đột quỵ sẽ diễn ra. 

Hơn nữa chế độ ăn uống với nhiều loại thực phẩm chứa kali cũng giúp ổn định các chỉ số huyết áp cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên kết hợp việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. 

2. Thời điểm uống nước ép cà rốt khi nào là tốt nhất? 

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Việc cơ thể có thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng có trong loại rau củ trên phụ thuộc vào thời điểm và liều lượng sử dụng. 

Theo các chuyên gia, bạn không nên uống nước ép cà rốt hằng ngày, thay vào đó nên sử dụng điều độ 2-3 lần một tuần nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Thời điểm “vàng” để dung nạp loại thức uống trên là vào các buổi sáng sớm hoặc trước khi ăn để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu là đối tượng đang mắc các căn bệnh liên quan đến dạ dày, bạn chỉ nên uống sau mỗi bữa ăn 2-3 giờ đồng hồ. 

Nên uống nước ép cà rốt khi nào?

Ngoài việc uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? Nhiều người cũng tò mò uống quá liều lượng cho phép liệu có ảnh hưởng đến cơ thể hay không. Thực tế, khi bổ sung lượng nước ép quá mức có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, vàng da hay chán ăn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể trạng của cơ thể. 

Để gia tăng hương vị cho ly nước ép bổ dưỡng, bạn nên lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, tươi mới. Organica tự hào là địa điểm cung cấp nhiều loại rau củ quả chất lượng với quy trình sản xuất organic, không sử dụng phân thuốc hay chất bảo quản. Do đó, người tiêu dùng luôn cảm thấy an tâm và tin tưởng chọn mua các thực phẩm tại đây. . 

Tham khảo các loại rau củ quả làm nước ép giảm cân tại website https://www.organica.vn/ để có ngay ly nước ép với mùi vị ngọt, tươi mát tại nhà. 

Hy vọng bài viết trên đây về uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Nên uống nước ép cà rốt khi nào? sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thú vị cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc về sản phẩm cần được giải quyết, đừng ngại liên hệ với nhà O ngay hôm nay bạn nhé!

>> Tham Khảo :  Top 10+ công thức nước ép cà rốt mix đẹp da, siêu bổ dưỡng