Tin tức

Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không?

28/02/2023

Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không?

Củ dền được biết đến là loại củ rất phổ biến trong nhiều gian bếp của các bà nội trợ. Không chỉ dùng làm nguyên liệu cho món canh hầm thêm màu sắc và hấp dẫn, nước ép củ dền gần đây cũng trở thành món đồ uống ngon, bổ dưỡng. 

Vậy uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không? Dưới đây là những lưu ý nhằm mang lại công dụng hiệu quả khi dùng loại thức uống trên. 

1. Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không?

Trong củ dền có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm các loại vitamin A, B1, B2, C, các khoáng chất cần thiết như sắt, magie và canxi. Với bảng thành phần nổi trội, nước ép củ dền được nhiều người ưu ái sử dụng để cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe. 

Hơn nữa, bởi những lợi ích tuyệt vời như hỗ trợ hệ tim mạch, giảm huyết áp, giải độc gan từ loại thức uống trên, nhiều người cũng thi nhau uống thường xuyên để gia tăng hiệu quả. Tuy nhiên, liệu uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không? Tốt nhất bạn nên cân nhắc lượng nước sẽ uống trong một ngày thật hợp lý và tránh lạm dụng quá mức cho phép. 

Những trường hợp có thể xảy ra nếu dùng nước ép từ củ dền hàng ngày không đúng cách: 

  • Gây ngộ độc khi uống chung với sữa: Do trong củ dền có chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng có lợi cho có thể, giúp bổ máu và tăng cường miễn dịch. Vì vậy mà nhiều mẹ bỉm sữa nhầm lẫn trong việc dùng nước ép từ loại rau củ trên để pha sữa cho bé. Điều này có thể gây ra tình trạng ngộ độc hoặc thậm chí là tử vong nếu không được sơ cứu kịp thời. Nguyên nhân xuất phát từ chất nitrit có ở củ dền là tác nhân gây cản trở quá trình bơm oxy đến các mô mạch trong máu. 

Gây ngộ độc khi uống chung với sữa

  •  Không nên uống với thuốc: Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không? Để hạn chế vướng phải rắc rối khi dùng thường xuyên, bạn cần cẩn trọng sử dụng loại thức uống trên chung với thuốc. Một số chất có trong củ dền dễ gây cản trở quá trình vận chuyển thuốc vào trong cơ thể vì các chất sinh học ở ruột bị ức chế. 
  • Sử dụng nhiều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Hội chứng ruột kích thích hay các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa sẽ xảy ra khi bạn dung nạp quá nhiều nước ép vào trong cơ thể. Ngoài ra, đối với các đối tượng đang mắc bệnh thận, chất Betaine ở củ dền là nguyên nhân gây tăng lượng cholesterol toàn phần.  Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không? Bạn nên dùng thường xuyên nhưng tốt nhất chỉ sử dụng 1-2 ly mỗi ngày. 
  • Nguy cơ mắc bệnh sỏi thận: Khả năng mắc bệnh sỏi thận sẽ cao nếu bạn dùng nước ép từ củ dền quá thường xuyên và quá lượng nước cho phép. Một lượng lớn oxalate có trong củ dền là nguyên nhân gây cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng, dẫn đến hình thành sỏi thận. Vì vậy, nếu có tiền sử mắc bệnh sỏi thận, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. 

Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không? Việc ảnh hưởng tốt hay xấu đến cơ thể phụ thuộc vào việc bạn biết dùng đúng cách và đúng mức quy định trong một ngày. Để hiệu quả đạt ở mức cao nhất, bạn chỉ nên dùng 1-2 ly nước ép củ dền mỗi ngày. 

Uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không?

2. Nên uống nước ép củ dền khi nào? 

Để hấp thu được các chất dinh dưỡng có trong củ dền một cách tốt nhất, bạn cần lựa chọn thời điểm thật thích hợp để uống. Hơn nữa, uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không cũng phụ thuộc vào thời gian bạn sử dụng. Theo khuyến cáo, bạn nên dùng loại thức uống trên vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc sau bữa ăn một tiếng đồng hồ. Vì trong thời điểm này, cơ thể sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng nhất. Đừng quên chỉ nên dùng với một lượng nước thích hợp và kiên trì uống hàng ngày để thấy rõ những thay đổi tuyệt vời diễn ra trên cơ thể.

Nên uống nước ép củ dền khi nào?

Bạn đã tìm được địa chỉ mua rau củ, trái cây uy tín? Organica sẽ giúp bạn chuẩn bị nguyên liệu cho ly nước ép bổ dưỡng bằng những loại rau củ quả sạch, chất lượng. Với phương châm “yêu thiên nhiên, yêu sức khỏe”, rau củ quả tại đây hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản với quy trình sản xuất organic nghiêm ngặt. Từ đó cho ra đời những loại củ, trái cây sạch và an toàn đối với sức khỏe người dùng. Mức giá hợp lý cũng là một điểm cộng lớn tại nhà O. 

Tham khảo : Nước ép  100% nguyên chất Rau củ Hữu Cơ của Organica

Hy vọng với những chia sẻ trên đầy về uống nước ép củ dền mỗi ngày có tốt không sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Nếu có vấn đề cần được giải đáp về sản phẩm, đừng ngại nhấc máy liên hệ với Organica để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé!