Tin tức

Uống nước ép táo có giảm cân không? Những công dụng tuyệt vời của nước ép táo

15/02/2023

Uống nước ép táo có giảm cân không? Những công dụng tuyệt vời của nước ép táo

uống nước ép táo có giảm cân không? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây để không bỏ lỡ mẹo làm đẹp đơn giản tại nhà chỉ bằng loại thức uống này nhé!

Táo luôn được hội chị em lựa chọn như là loại trái cây dễ ăn, dễ tìm đồng thời cũng cung cấp một hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong táo thường chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, chất chống oxy hóa và ít calo, vì vậy rất thích hợp với những đối tượng đang ăn kiêng hay cần chăm sóc da và cơ thể. 

Đặc biệt, rất nhiều người “lăng xê” nước ép táo như là loại thức uống hỗ trợ việc duy trì sắc vóc vì vậy mà không ngừng bổ sung chúng trong thực đơn hàng ngày. Nhưng liệu rằng uống nước ép táo có giảm cân không? Cùng tìm hiểu những lợi ích thật sự từ loại đồ uống này  thông qua những gợi ý dưới đây: 

1. Nước ép táo có tác dụng gì? 

1.1. Giảm cân 

Không còn phải bỡ ngỡ việc uống nước ép táo có giảm cân không, bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại thức uống này để đẩy nhanh quá trình kiểm soát cân nặng. Trong quả táo thường chứa rất ít calo và nhiều chất xơ, nhờ vậy mà bạn thường sẽ cảm thấy no lâu hơn và hạn chế những cơn thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, bảng thành phần trong nước ép táo còn chứa axit malic, đây được xem là loại hợp chất giúp tiêu bớt lượng mỡ thừa và các nguy cơ gây nên tình trạng tăng cân. 

Uống nước ép từ táo thường xuyên với liều lượng vừa phải chắc chắn sẽ giúp bạn đốt cháy giai đoạn ăn kiêng và rút ngắn được thời gian để có một vóc dáng ưng ý. 

Nước ép táo đẩy nhanh quá trình kiểm soát cân nặng

2.2. Hỗ trợ hệ tim mạch 

Uống nước ép táo có giảm cân không? Không chỉ loại thức uống này giúp bạn ăn kiêng hiệu quả mà còn hỗ trợ cho hệ tim mạch được hoạt động hiệu quả. Các chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid có trong mỗi quả táo sẽ cản trở khả năng tích tụ các cholesterol có hại ở động mạch. Từ đó, mang lại hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm các nguy cơ gây ra tình trạng đột quỵ rất nguy hiểm. 

Hơn nữa, một thành phần khác có ở quả táo là kali, loại khoáng chất giúp ổn định huyết áp hiệu quả. 

3.3. Làm đẹp cho da và tóc 

Đây được xem như là “thần dược” dành riêng cho hội chị em phụ nữ muốn chăm sóc da và tóc hiệu quả. Với hàm lượng vitamin C dồi dào có ở mỗi quả táo, làn da bạn sẽ được cứu nguy khỏi các yếu tố gây tình trạng xỉn màu trên làn da. Ngoài ra, vitamin C còn được biết đến là chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa do tuổi tác và mang lại một làn da tươi tắn, đàn hồi. 

Uống nước ép táo có giảm cân không? Có mang lại làn da đẹp hiệu quả? Hơn thế nữa, loại thức uống này còn có tác dụng trị gàu, tăng các loại dưỡng chất giúp nuôi dưỡng một mái tóc khỏe và suôn mượt. 

Làm đẹp cho da và tóc 

4.4. Tốt cho gan 

Trong nước ép táo thường chứa độ kiềm giúp thải độc và loại bỏ các chất có hại ra khỏi gan. Bạn có thể sử dụng loại thức uống trên trong những ngày cảm thấy mệt mỏi hoặc sau các buổi ăn uống “thả ga” nhằm thanh lọc lại toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra, một số người còn mix táo chung với các loại trái cây khác thành nhiều loại nước detox để dùng thường xuyên. 

5.5. Ngăn ngừa bệnh hen suyễn

Ngoài việc thắc mắc uống nước ép táo có giảm cân không? Nhiều người cũng thường hay đắn đo về khả năng ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Dựa trên nghiên cứu, những người sử dụng nước ép từ táo thường xuyên thường có tỷ lệ mắc hen suyễn thấp do hợp chất flavonoid sẽ giúp ngăn cản căn bệnh này bùng phát. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng và nhận thấy được những hiệu quả tuyệt vời diễn ra trên cơ thể. 

2. Nên uống nước ép táo khi nào? 

Để cơ thể hấp thụ tốt các chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, bạn nên uống nước ép táo vào các mốc thời gian thích hợp. Uống nước ép táo có giảm cân không? Theo nghiên cứu, nếu dùng loại thức uống này trước mỗi bữa ăn 30-40 phút sẽ giúp kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng hiệu quả. Lưu ý bạn không nên uống vào buổi sáng sớm khi bụng vẫn đang đói vì tính axit trong táo có nguy cơ dẫn đến các triệu chứng liên quan đến dạ dày. 

Nên uống nước ép táo trước mỗi bữa ăn 30-40 phút

3. Một ngày nên uống bao nhiêu ml nước ép táo? 

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, bạn không nên lạm dụng quá nhiều nước ép táo. Thay vào đó, mỗi người chỉ được dung nạp vào cơ thể với hàm lượng dưới 500ml hàng ngày để hấp thụ được dưỡng chất hiệu quả nhất. Uống nước ép táo có giảm cân không? Để đạt được kết quả mong muốn, bạn nên uống ngay sau khi ép xong và không bỏ thêm đường hay các loại sữa tươi. 

Đặc biệt, lựa chọn được nguồn nguyên liệu sạch, trái cây tươi ngon sẽ giúp gia tăng hương vị cho món đồ uống và giá trị dinh dưỡng vốn có. Organica được biết đến là địa chỉ cung cấp trái cây và các loại rau củ quả tươi sạch với quy trình sản xuất organic hiện đại. Không sử dụng bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, bạn có thể cảm nhận được độ tươi mới của những quả táo căng mọng tại gian hàng nhà O. 

Giá cả của các dòng thực phẩm, rau củ quả tại đây cũng rất phải chăng, không chỉ vừa lòng khách hàng mà còn vừa vặn cả túi tiền nữa nhé! 

Tham khảo website  https://www.organica.vn/ để lựa chọn ngay những trái táo tươi và sạch mỗi ngày cùng các loại rau củ khác. 

Uống nước ép táo có giảm cân không? Chắc chắn bạn cũng đã có câu trả lời thỏa đáng với những thông tin bổ ích được chia sẻ trên đây. Đừng quên để lại thắc mắc hoặc nhắn tin trực tiếp với Organica nếu vẫn còn cảm thấy lăn tăn về bất kỳ điều gì bạn nhé!

>> Tham Khảo Thêm : Nước ép táo hữu cơ Rabenhorst 750ml