Tin tức

Xà lách Romaine làm món gì ngon và đầy đủ dinh dưỡng?

01/11/2022

Xà lách Romaine làm món gì ngon và đầy đủ dinh dưỡng?

Những người sành ăn và yêu thực phẩm đều đã nghe tới xà lách Romaine. Đây là loại xà lách được trồng thủy canh phổ biến và được ưa chuộng đặc biệt bởi hương vị độc đáo.

Những người sành ăn và yêu thực phẩm đều đã nghe tới xà lách Romaine. Đây là loại xà lách được trồng thủy canh phổ biến và được ưa chuộng đặc biệt bởi hương vị độc đáo. Đồng thời, xà lách Romaine cũng là thực phẩm được đánh giá cao bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Ngoài ra xà lách Romaine còn có thể chế biến được rất nhiều các món ăn ngon và phù hợp với đa dạng khẩu vị của các gia đình Việt. Cùng Organica tìm hiểu về những món ăn được làm từ xà lách Romaine mà bạn có thể chế biến cho gia đình nhé!

Công dụng của xà lách Romaine 

Trong xà lách Romaine có chứa lượng lớn vitamin A, B, K và khoáng chất. Chính vì vậy mà nó mang lại rất nhiều các công dụng cho cơ thể, có thể kể tới như:

  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch
  • Hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả
  • Chống mất ngủ, cải thiện giấc ngủ không sâu
  • Cung cấp protein cho cơ thể
  • Giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

 

Các món ăn ngon từ xà lách Romaine

Xà lách Romaine được nhắc tới là thực phẩm quen thuộc trong các món salad với đa dạng cách chế biến. Đồng thời cũng góp mặt trong nhiều những món ăn được người Việt yêu thích. Dưới đây là 4 món ăn được nhiều người yêu chuộng nhất mà Organica muốn giới thiệu tới bạn. Cùng tham khảo nhé!

Caesar salad

Caesar salad là 1 món ăn khai vị cực kỳ nổi tiếng của nền ẩm thực châu Âu, có nguồn gốc từ chính nước Ý.

Nguyên liệu chính: Xà lách Romaine thủy canh, thịt nguội, bánh mì sandwich, bột phô mai, tỏi, trứng, chanh, giấm đen, dầu olive, sốt Worcestershire, muối và tiêu.

Cách thức chế biến:

  • Bước 1: Cho hỗn hợp các nguyên liệu gồm: tỏi, giấm, dầu olive, trứng, muối, hạt tiêu, chanh và Worcestershire vào máy xay chuyên dùng xay đều để làm sốt.
  • Bước 2: Cắt thịt nguội vừa ăn và chiên vàng. Nướng bánh mì vàng đều 2 mặt.
  • Bước 3: Tiến hành sơ chế xà lách Romaine cùng các nguyên liệu khác, sau đó xếp ra đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức.

Salad Nga

Món salad Nga cũng không kém phần so với là món Caesar salad và nó được rất nhiều người lựa chọn cho bữa ăn của chính mình. Đây cũng là món ăn khá dễ chế biến nhưng lại mang tới hiệu quả dinh dưỡng cao và còn giúp giữ gìn vóc dáng hiệu quả.

Nguyên liệu chính: Xà lách Romaine, trứng, thịt xông khói, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, bắp Mỹ tách hạt, olive đen, dưa chuột ngâm chua và sốt mayonnaise.

Cách thức chế biến:

  • Bước 1: Bào sạch vỏ khoai tây và cà rốt, cắt sẵn hạt lựu. Rửa sạch cả đậu Hà Lan và bắp mỹ, rồi cho vào nồi tiến hành luộc chín tới.
  • Bước 2: Cắt lát dưa chuột, thịt xông khói và hạt lựu, sau đó cho vào tô, cho thêm vào các nguyên liệu kể trên, chan lên sốt mayonnaise và tiến hành trộn đều.
  • Bước 3: Trứng luộc chín thì lột vỏ và cắt múi cau để cho món ăn thêm đẹp mắt.
  • Bước 4: Bày xà lách Romaine lên đĩa, cho hỗn hợp trên vào và cho thêm trứng, trang trí đẹp mắt tuỳ ý.

Thịt nướng cuốn xà lách Romaine

Thịt nướng cuốn xà lách Romaine là món ăn đậm vị được chế biến từ những nguyên liệu rất quen thuộc. Món ăn không chỉ thơm ngon mà còn mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu chính: Xà lách Romaine, thịt ba chỉ, hạt nêm, dầu hào, gia vị ướp thịt nướng, dưa leo baby, kim chi và rau thơm.

Cách thức chế biến:

  • Bước 1: Thái mỏng thịt ba chỉ, ướp cùng gia vị thịt nướng và hạt nêm trong vòng 20 phút để cho thịt ngấm đều.
  • Bước 2: Rửa sạch dưa leo baby và thái miếng vừa ăn. Rửa sạch cả rau thơm và xà lách Romaine, để ráo nước.
  • Bước 3: Nướng chín thịt ba chỉ trên than hoa, sau đó tiến hành thưởng thức món ăn cùng xà lách và kim chi.

Xà lách Romaine trộn hoa quả

Nghe tới tên món ăn bạn đã có thể cảm nhận đây là một món ăn rất “healthy and fresh". Những món ăn đến từ hoa quả và rau củ luôn mang đến cho người ăn cảm giác thoải mái và dễ tiêu. Cùng theo dõi cách thức thực hiện của món ăn đơn giản này nhé!

Nguyên liệu chính: Xà lách Romaine, dưa leo baby, thơm, su hào, giá đỗ, đậu phụ chiên, tương đen, ớt tươi, nước cốt me, nước cốt chanh, đậu phộng rang, gừng hồng, bột tôm đen, đường và nước tắc.

Cách thức chế biến:

  • Bước 1: Tiến hành gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn đối với rau củ quả.
  • Bước 2: Cho nước nguội vào tương đen để loãng bớt, bỏ thêm đường, ớt xay và trộn đều. Tương tự, bỏ thêm nước sôi để nguội vào nước cốt me và thêm nước cốt chanh cùng đường để vừa ăn. Như vậy là đã hoàn thành nước sốt.
  • Bước 3: Chan thêm nước nguội vào bột tôm đen, tiến hành hòa tan cho tới khi có được hỗn hợp đặc quánh. Cho thêm gừng mài nhuyễn cùng đậu phộng giã nát và nêm nếm cho vừa ăn.
  • Bước 4: Cho tất cả nguyên liệu cùng với nước sốt trộn đều và bày ra đĩa. Chiên đậu phụ, rưới nước tương đậu phộng lên rồi trộn đều và thưởng thức.

Chọn mua xà lách Romaine chuẩn organic tại Organica

Việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ an toàn cho sức khỏe luôn là ưu tiên số 1. Đặc biệt với những thực phẩm có thể ăn sống, được sử dụng để làm salad thì việc lựa chọn đúng lại càng quan trọng hơn. Để có thể chăm sóc sức khỏe thật tốt cho chính mình và gia đình, hãy ghé gian hàng của Organica để lựa chọn xà lách Romaine cho bữa ăn nhà mình. Rất nhiều sản phẩm tươi ngon khác cũng đang có tại Organica nên nhanh tay lựa chọn để gia đình có bữa ăn thật ngon nhé!

Trên đây là những chia sẻ về “xà lách Romaine làm món gì thì ngon?” của Organica gửi tới Anh/Chị. Mong rằng với các thông tin trên, Anh/Chị có thể hiểu biết và lựa chọn cho mình và gia đình thực phẩm ưng ý, an toàn nhất. Cùng theo dõi Organica để nhận thêm nhiều các thông tin hữu ích về sức khoẻ và thực phẩm nhé!