Tin tức

Tìm hiểu về xà lách Romaine và những công dụng không thể bỏ qua

06/09/2022

Tìm hiểu về xà lách Romaine và những công dụng không thể bỏ qua

Xà lách thì có lẽ ai cũng từng ăn qua nhưng Organica dám cá rằng không phải ai cũng biết tên và biết rõ loại xà lách mình đang ăn đâu nhé! Nếu chưa từng nghe về xà lách Romaine thì hôm nay nhất định không được bỏ qua bài viết này. Organica sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin thú vị xoay quanh loại xà lách mang tên Romaine.

Xà lách Romaine là gì- Nguồn gốc từ đâu?

Cái tên Romaine (đọc là Rô-men) có lẽ phần nào cho bạn hình dung về nguồn gốc của loại xà lách này. Nó có xuất xứ từ phía Đông của Địa Trung Hải và một phần phía Tây của châu Á.

Xà lách Romaine là gì- Nguồn gốc từ đâu?

Xà lách Romaine là gì- Nguồn gốc từ đâu?

Bề ngoài xà lách Romaine không quá khác biệt so với các loại xà lách thông thường. Lá xà lách màu xanh, thân trắng, phần lá dài, đặc biệt sở hữu một hương vị riêng không lẫn với các loại xà lách khác. Lá xà lách Romaine khi được bẻ ra sẽ thấy một ít chất lỏng màu trắng chảy từ cuống lá.  Đây là một trong những loại rau được đánh giá là giàu dinh dưỡng nhất.

Thành phần dinh dưỡng của xà lách Romaine

Các chuyên gia tính được trong 1 búp xà lách Romaine chứa thành phần dinh dưỡng sau:

  • Vitamin A, B và K
  • Omega-3
  • Canxi
  • Sắt
  • Cùng nhiều khoáng chất khác

Trung bình một búp xà lách Romaine có thể cung cấp được cho cơ thể 17% protein cùng 9 loại amino axit khác nhau, chiếm 9% tổng lượng lượng nhu cầu cần thiết mỗi ngày của cơ thể người trưởng thành.

Mua xà lách Romaine hữu cơ tại Organica

Tại Organica, chúng tôi có sản phẩm xà lách Romaine vô cùng thơm ngon được canh tác, đóng gói theo hướng hoàn toàn hữu cơ sẽ góp phần khiến cho bữa ăn của gia đình bạn thơm ngon, đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe.

Mua xà lách romaine hữu cơ tại Organica

Mua xà lách romaine hữu cơ tại Organica

Sản phẩm được trồng tại trang trại Xuân Thành - Lâm Đồng. Quá trình canh tác, sản xuất đảm bảo không hề sử dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, trừ cỏ độc hại, nói không với chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng. Đặc biệt không sử dụng giống hay thành phần biến đổi gen (GMO).

Lựa chọn mua xà lách Romaine của Organica tức là bạn đang sử dụng thực phẩm hữu cơ an toàn, tươi ngon, đặc biệt thân thiện với môi trường. Không chỉ đảm bảo an toàn, dinh dưỡng cho bữa ăn thường ngày mà còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Công dụng của xà lách Romaine đối với sức khỏe

Với thành phần nhiều dưỡng chất kể trên, xà lách Romaine là một loại thực phẩm mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Organica sẽ giúp bạn liệt kê ra những tác dụng tiêu biểu nhất của loại xà lách này!

Giúp detox cơ thể

Trong xà lách Romaine có chứa khoáng chất Alkaline có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc các độc tố gây hại bên trong cơ thể chúng ta.

Xà lách Romaine giải độc cơ thể hiệu quả

Xà lách Romaine giải độc cơ thể hiệu quả

Ngoài ra khoáng chất này cũng giúp:

  • Tăng cường trí nhớ
  • Làm sạch những lỗ chân lông trên da
  • Tăng khả năng tập trung, đẩy lùi cơn buồn ngủ

Nguồn cung protein dồi dào

Trung bình một khẩu phần xà lách Romaine cung cấp đầy đủ có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 20% lượng protein cần thiết. Vì vậy nếu bạn muốn tìm một loại rau để bổ sung protein thì xà lách Romaine là một lựa chọn lý tưởng. Không những thế, việc cung cấp đủ protein cho cơ thể cũng sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm. Để tăng tối đa lượng protein nạp vào, hãy kết hợp thêm cùng thịt, đậu, thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Xà lách Romaine tốt cho sức khỏe nói chung và hệ tim mạch nói riêng. Vì trong xà lách Romaine giàu vitamin C và beta-carotene, 2 thành phần này sẽ hỗ trợ làm hạ huyết áp, ngăn chặn sự tích tụ mảng bám trong tim, từ đó góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ tiểu đường, đột quỵ

Với chỉ số GI thấp hơn 15, xà lách Romaine được công nhận là có hiệu quả trong việc giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời ăn xà lách Romaine thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ.

Xà lách Romaine giảm nguy cơ tiểu đường, đột quỵ

Xà lách Romaine giảm nguy cơ tiểu đường, đột quỵ

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Thêm một tác dụng bất ngờ từ xà lách Romaine là có thể góp phần hỗ trợ điều trị chứng viêm khớp dạng thấp. Nguyên do là vì trong thành phần của xà lách Romaine có chứa hàm lượng axit béo omega-3 lẫn omega-6 khá cao. Các chất này góp phần hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp cũng như chứng hen suyễn và bệnh Alzheimer và hen suyễn, chưa kể còn ngăn ngừa chứng đông máu, mang đến một trái tim khỏe mạnh cho người dùng.

Giúp ngủ ngon hơn

Chất Niacin trong xà lách Romaine có khả năng hỗ trợ quá trình tổng hợp serotonin - một hormone hạnh phúc có thể giúp điều hòa giấc ngủ, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Vì thế muốn có giấc ngủ ngon hãy ăn xà lách Romaine điều độ.

Hỗ trợ giảm cân

Trong xà lách nói chung và xà lách Romaine nói riêng có chứa lượng chất xơ khá cao. Điều nà nghĩa là ăn xà lách Romaine sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, hỗ trợ cho việc giảm cân.

Đặc biệt những ai ăn theo chế độ keto thì rất nên bổ sung xà lách Romaine vào thực đơn, chỉ riêng thành phần dinh dưỡng trong loại xà lách này đã cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không bị đói ban đêm, giảm tối đa khả năng ăn đêm tăng cân.

Các lưu ý khi chọn mua xà lách Romaine

Xà lách nói chung là một thực phẩm an toàn và xà lách Romaine cũng thế. Tuy nhiên không phải không có những trường hợp nhiễm khuẩn sau khi ăn xà lách Romaine, đặc biệt là khuẩn E.coli.

Nguyên nhân đến từ đâu?

  • Đất trồng không đảm bảo, còn dư lượng thuốc hóa học sau mùa vụ hoặc bị nhiễm từ những khu vườn lân cận.
  • Nguồn nước tưới bị ô nhiễm.

Vì lẽ đó bạn phải cần hết sức lưu ý khi chọn mua xà lách Romaine:

  • Mua rau từ đơn vị cung cấp uy tín, có tên tuổi.
  • Chọn mua những búp xà lách xanh tươi, lá không bị dập nát, phần gốc không bị úng.
  • Cũng nên tránh chọn những búp xà lách tươi tốt bất thường với màu xanh không giống màu tự nhiên của xà lách.
  • Sau khi mua về phải rửa rau thật kỹ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 - 15 phút. Có thể tráng lại bằng nước sôi để nguội, sau đó vảy rau thật khô rồi mới thưởng thức

Vì sao nên chọn mua xà lách Romaine hữu cơ?

Như Organica đã đề cập ở mục trên, với một thực phẩm chứa thành phần lành tính như xà lách, đặc biệt là tốt cho sức khỏe như xà lách Romaine, nhiều người sẽ có những suy nghĩ khá chủ quan rằng ăn như thế nào cũng được và chọn mua ở đâu cũng được.

Đây là quan niệm nên thay đổi để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Khi sử dụng rau nói chung và xà lách Romaine nói riêng của đơn vị cung cấp không rõ nguồn gốc, bạn không thể biết được sản phẩm đã được trồng từ trang trại với nguồn đất trồng, nước tưới và thậm chí là hạt giống như thế nào. Kể cả những khu vườn xanh tươi, an toàn, không sử dụng hóa chất thì đất trồng vẫn có khả năng bị nhiễm hóa chất, những thành phần độc hại, thuốc trừ sâu trừ cỏ từ những mảnh đất lân cận.

Vì sao nên chọn mua xà lách Romaine hữu cơ?

Vì sao nên chọn mua xà lách Romaine hữu cơ?

Một vấn đề khác nữa là những loại rau sạch thông thường là sản phẩm có chứa dư lượng hóa học với mức an toàn cho phép. Khi sử dụng chỉ một sản phẩm sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng hãy tưởng tượng bạn đưa vào cơ thể lượng hóa chất ấy mỗi ngày, dù vô cùng ít thì sau một thời gian chúng cũng sẽ tích tụ đủ gây hại cho cơ thể.

Vì lẽ đó, hãy bắt đầu nghiêm túc cân nhắc sử dụng thực phẩm hữu cơ, rau xà lách Romaine hữu cơ ngay từ hôm nay. Những trang trại rau được canh tác hữu cơ sẽ giải quyết nỗi lo về dư lượng hóa chất độc hại cho bạn, giúp bạn an tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm. Chọn mua rau xà lách Romaine organic chính là đang lựa chọn đưa món rau thơm ngon bổ dưỡng và an toàn này vào bữa ăn thường ngày của bạn và gia đình thân yêu.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc hiểu thêm về xà lách Romaine. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Organica. Xà lách Romaine hiện đang có mặt trên toàn hệ thống của chúng tôi. Chúc bạn chế biến được nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ món xà lách này nhé!