Tin tức

Tại sao nên dùng nước giặt hữu cơ mỗi ngày ?

13/11/2018

Tại sao nên dùng nước giặt hữu cơ mỗi ngày ?

Nước giặt hữu cơ không chứa clo, phosphate, và các chất phụ gia nhân tạo khác nguy hiểm cho sức khỏe con người giúp bảo vệ môi trường sống

1/ Sự nguy hại hiểm của chất tẩy rửa đối với sức khỏe gia đình

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những sản phẩm tẩy rửa được sử dụng để: giặt quần áo, rửa bát đĩa, hay để lau nhà,…rất nguy hiểm bởi những hóa chất này thường có benzene sulfonate gốc ankin khó phân giải và nhiều hóa chất độc hại khác

Sau khi sử dụng, các chất này không tự phân hủy mà hòa lẫn trong nước, điều này sẽ gây tác động xấu cho môi trường nước khi được thải ra ngoài và hơn cả là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng chúng.

Một số chất thường xuất hiện trong chất tẩy rửa gây hại như sau : 

- Chất 2-butoxyethanol : có trong nước rửa kính, nước tẩy rửa nhà vệ sinh gây ứng da, mắt và rối loạn máu cho người tiếp xúc với nó.

- Amoniac : Loại khí này dễ dây kích ứng đối với da, mắt, họng và phổi, đồng thời có thể dẫn đến các tổn thương cho gan và thận

- Ethoxylates nonylphenol (NPEs) : Hóa chất NPEs có thể làm suy giảm chức năng của tế bào mô phỏng hormon estrogne.Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm cho thấy NPEs kích thích tế bào ung thư vú ở người phát triển.

- Chất phosphatephosphate là thành phần chính trong nhiều loại phân bón. Các loại tảo độc và cỏ dại phát triển mạnh mẽ trong môi trường nước có nồng độ phốt phát cao khiến cho nồng độ ô xi trong nước giảm và có thể giết cá và các sinh vật khác.Nguồn nước nhiễm tảo rất có hại đối với con người và động vật. 

Triclosan : là một chất kháng khuẩn, khử trùng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm tiêu dùng riclosan có thể tác động xấu đến chức năng của hệ nội tiết và hormon. Ngoài ra, triclosan gây dị ứng đối với da và mắt, và rất độc hại cho sinh vật dưới nước.

- Ethoxylation : gây kích thích da và ô nhiễm môi sinh theo phân loại sơ bộ của Cơ quan môi trường Canada. Quá trình ethoxylation hóa có thể lại di chứng như chất 1,1-dioxin và dẫn tới ung thư cho người tiếp xúc với nó.

Bột Silica : Là thành phần chính trong thạc anh nghiền mịn. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thu cho biết, Silica là một trong những chất gây ung thư ở người.

 

 

2/ Tại sao nên dùng nước giặt hữu cơ ?

Ngôi nhà của bạn là thiên đường của bạn,đó là nơi giữ cho bạn và gia đình của bạn an toàn và thoải mái. Thật không may, có một số sản phẩm phổ biến cho nhiều ngôi nhà có thể gây hại cho sức khỏe của bạn như các sản phẩm giặt ủi.

Nhiều loại chất tẩy rửa chứa các chất ô nhiễm, hóa chất và chất bảo quản nhân tạo, tất cả đều độc hại đối với sức khỏe con người.

Sự thật bẩn đằng sau quần áo sạch

Nhiều hóa chất được sử dụng trong các chất tẩy rửa thương hiệu không thực sự hướng đến việc giữ quần áo của chúng ta sạch sẽ. Trong thực tế, hầu hết các chất tẩy rửa chỉ đơn giản là chất tăng cường, chỉ cải thiện mùi quần áo.

Đừng nghĩ rằng chu trình xả sẽ bảo vệ bạn - các thành phần trong các chất tẩy rửa này được biết là sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta và có thể góp phần gây dị ứng.

Bạn có thể làm gì?

Câu trả lời rất đơn giản: sử dụng sản phẩm giặt hữu cơ.

Sản phẩm giặt hữu cơ không chứa clo, phosphate, và các chất phụ gia nhân tạo khác nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Ecodoo cũng không thêm vào thuốc nhuộm tổng hợp và nước hoa hay hương liệu trong thành phần, những thứ có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người và bùng phát ở nhiều người khác.

Phosphate, một hóa chất phổ biến được thêm vào bột giặt, đã làm hư hại đáng kể môi trường trong 40 năm qua.

Việc sử dụng phốt phát trong chất tẩy rửa ngày càng được xem xét kỹ lưỡng, chủ yếu là do tác động độc hại của chúng đối với cá và môi trường. Chọn chất tẩy rửa hữu cơ có thể giúp làm giảm các hóa chất xâm nhập vào cảnh quan thiên nhiên của chúng ta.

Đáp ứng trực tiếp với nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất như Ecodoo đang cố gắng để đi màu xanh lá cây với các sản phẩm của họ trong một nỗ lực để bảo vệ môi trường và đáp ứng khách hàng của họ.

Ngoài ra, nhiều chất tẩy rửa hiện đang được bán ở dạng nhỏ hơn, tập trung, mà một số có thể nói có thể làm giảm chất thải.

Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe môi trường và thể chất là mua các chất tẩy rửa hữu cơ được làm bằng các thành phần tự nhiên, được chứng nhận hữu cơ. Nó giúp chúng ta khỏe mạnh hơn và an toàn hơn cho mọi sinh vật.

Vì vậy, để mang đến cho khách hàng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, Organica đã nhập dòng sản phẩm chăm sóc nhà cửa từ thương hiệu Ecodoo- Pháp, từ nước rửa chén hữu cơ, đến nước giặt- nước xả vải và nước lau sàn hữu cơ…

3/ Nước giặt và tẩy rửa hữu cơ Ecodoo

Ecodoo là thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm sinh thái, được sản xuất tại Pháp và 90% sản phẩm được chứng nhận hữu cơ bởi Ecocert. Sản phẩm ra đời từ năm 1985 và có mặt tại hơn 30 quốc gia.

Ecodoo cung cấp đầy đủ các sản phẩm chăm sóc gia đình hàng ngày: làm sạch, giặt giũ, rửa chén bát, khử mùi, chùi rửa trong nhà... Các sản phẩm được tạo ra từ nguyên liệu có khả năng phân hủy sinh học, sử dụng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và bao bì có thể tái chế.

Hằng năm, Ecodoo cam kết sẽ đóng góp 1% doanh số vào quỹ ONE PERCENT FOR THE PLANET - nhằm bảo vệ môi trường: đặc biệt là bảo vệ nguồn nước.

>>> Ngay lúc này bạn cũng nên tham khảo ngay thông tin chi tiết: sản phẩm nước giặt hữu cơ của ECodoo hiện đã được organica nhập về để có những lựa chọn tốt nhất nhằm bảo vệ sức khỏe của gia đình mình nhé !