Tin tức

Làm sao để chế biến nước ép trái cây tăng cân mà không gây hại cho sức khỏe?

30/10/2021

Làm sao để chế biến nước ép trái cây tăng cân mà không gây hại cho sức khỏe?

Có phải bạn cứ nghĩ mọi loại nước ép trái cây đều giúp giảm cân không? Điều này là hoàn toàn sai nhé. Organica sẽ bật bí cho bạn những loại nước ép trái cây tăng cân, rất thích hợp cho người gầy!

Làm sao để chế biến nước ép trái cây tăng cân mà không gây hại cho sức khỏe?

Nước ép trái cây là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Nhưng làm sao để chế biến nước ép trái cây tăng cân mà không gây hại cho sức khỏe? Chúng ra cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

  • Không dùng quá nhiều đường trắng, ưu tiên vị ngọt tự nhiên từ các loại quả.
  • Không uống quá nhiều nước ép trái cây tăng cân trong một ngày, tối đa chúng ta chỉ nên uống từ 2-3 ly/ngày.
  • Không nên uống nước ép trước khi đi ngủ.
  • Thường xuyên thay đổi hương vị nước ép vì mỗi loại trái cây mang những nguồn dinh dưỡng khác nhau.
  • Ưu tiên dùng nước ép trái cây trực tiếp từ các loại quả tươi, tốt nhất là chọn thực phẩm organic để đảm bảo hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Các loại sinh tố - nước ép trái cây tăng cân cho người gầy

Có rất nhiều loại nước ép trái cây giúp giảm cân hiệu quả như nước ép bưởi, ổi hay táo,... Tuy nhiên cũng có nhiều loại nước ép trái cây giúp tăng cân rất tốt. Đa số chúng sử dụng các loại trái cây ngọt, chứa nhiều đường và chất béo.

Sinh tố chuối

Chuối chứa nhiều dinh dưỡng, điều này chúng ta đã biết rõ. Trong 100g chuối có chứa khoảng 90 kcal, 12gr đường, protein, các vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất như magie, mangan, kali,... cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. 

Sinh tố chuối kết hợp cùng một ít sữa bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể, tốt cho người muốn tăng cân, tăng cơ, nhất là những người thường xuyên hoạt động thể thao hoặc tập gym.

Nước dừa và cơm dừa tươi

Dừa là loại quả yêu thích của nhiều người, từ phần nước ngọt đến phần cơm dừa non mềm mại. Đây xứng đáng là nước ép trái cây tăng cân hàng đầu.

Trong một quả dừa tươi chứa khoảng 1400 kcal, 33,5gr chất béo, 6,25gr đường (tính cảm phần nước và thịt), cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra trong nước dừa còn chứa nhiều vi chất quý như đồng, sắt, mangan, photpho, selen,... rất tốt cho sức khỏe.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là món nước ép trái cây tăng cân rất tốt. Trong 100gr dưa hấu chứa khoảng 30 kcal và 6,2gr đường, bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. 

Hơn thế, với vị ngọt dễ chịu, nước ép dưa hấu gần như hợp khẩu vị với tất cả mọi người, giúp giải khát, làm mát cơ thể.

Nước ép cam ngọt

Cam ngọt rất thích hợp làm nước ép trái cây tăng cân. Trong 100gr cam ngọt chứa khoảng 50 kcal, 9,5gr đường, giúp bạn tăng một cách an toàn. Ngoài ra, cam còn là loại quả giàu vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Sinh tố xoài

Trong 100gr xoài chín chứa khoảng 60 kcal và 14gr đường, vì thế đây là loại nước ép trái cây tăng cân hiệu quả. Trên là những loại nước ép trái cây tăng cân, rất phù hợp cho người gầy hoặc người muốn tăng cân.

Chúng ta cũng có thể kết hợp các loại trái cây này với nhau, tạo ra nhiều món nước ép lạ miệng hơn để không bị nhàm chán.

>>> Tham khảo: 6 loại nước ép trái cây hữu cơ tốt cho sức khoẻ, đặt chứng nhận organic của Liên Minh Châu Âu (EU)

Tại sao nên chọn trái cây hữu cơ nhà Organica?

Tại Organica, các cửa hàng dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 

20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng.

  • KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu
  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng chất kích thích tăng trưởng
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu tổng hợp,...

Sứ mệnh của Organica là mong muốn mang đến những thực phẩm hữu cơ an toàn nhất, góp xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.