Tin tức

Sữa hạt hữu cơ, loại thức uống dinh dưỡng không thể thiếu cho người ăn chay

09/03/2021

Sữa hạt hữu cơ, loại thức uống dinh dưỡng không thể thiếu cho người ăn chay

Sữa hạt hữu cơ là một trong những thức uống dinh dưỡng được lựa chọn và tin dùng, đặc biệt là những người ăn chay.

Đối với mỗi người, cách bảo vệ và giữ gìn sức khỏe tốt nhất chính là việc rèn luyện thể thao, ăn uống điều độ, bổ sung đủ chất dinh dưỡng. Với những người ăn chay, khi họ từ chối một lượng chất dinh dưỡng dồi dào từ các loại thịt, cá thì cách bổ sung tốt nhất chính là dựa vào thiên nhiên, dựa vào các thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Đó là lý do trong thực đơn ăn chay luôn khuyến khích bổ sung các loại hạt, đặc biệt là các loại sữa hạt hữu cơ, nguồn dinh dưỡng dồi dào, dễ hấp thu và rất tốt để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh. Vậy, vì sao sữa hạt hữu cơ lại là nguồn thức uống dinh dưỡng thiết yếu cho người ăn chay?

1/ Vì cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Khi chế độ ăn chay bị giới hạn các loại thực phẩm từ động vật thì cách tốt nhất để cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe chính là sữa hạt. Trong sữa hạt có hàm lượng đạm thấp hơn sữa bò nhưng bù lại, sở hữu nhiều dưỡng chất cần thiết khác như vitamin, chất xơ, khoáng chất…

Chất xơ có trong sữa hạt giúp tăng cường hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tốt cho đường ruột nhờ tăng lợi khuẩn, chống viêm nhiễm và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sữa hạt còn chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe tim mạch, xương khớp…

2/ Vì làn da hồng hào, sáng mịn

Với những người ăn chay, đặc biệt là phụ nữ, rất thích sở hữu một làn da sáng khỏe, mịn màng. Trong sữa hạt chứa các thành phần tự nhiên chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa giúp đào thải độc tố, góp phần duy trì làn da hồng hào, khỏe mạnh.

3/ Ngăn ngừa ung thư

Các loại sữa hạt hầu hết có nhiều axit anacardic, một hợp chất có đặc tính chống ung thư

Các loại sữa hạt hầu hết có nhiều axit anacardic, một hợp chất có đặc tính chống ung thư

Các loại sữa hạt hầu hết có nhiều axit anacardic, một hợp chất có đặc tính chống ung thư. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, axit anacardic có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tăng trưởng và phát triển của tế bào ung thư. Duy trì uống sữa hạt thường xuyên, đa dạng các loại sữa hạt theo tuần, theo tháng cũng là cách vừa duy trì sức khỏe vừa bảo vệ sức khỏe cho người ăn chay.

>>> Tham khảo: Cách làm sữa hạt hữu cơ đơn giản, thơm ngon, nguyên liệu dễ tìm, bé nào cũng thích

4/ Hỗ trợ chức năng tim khỏe mạnh

Cơ thể cần kali và magie cho cơ bắp hoạt động nhịp nhàng. Trong sữa hạt rất giàu hai dưỡng chất này. Vì thế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn chay luôn khỏe mạnh nhờ tiêu thụ thường xuyên sữa hạt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

5/ Kiểm soát lượng đường trong máu

Với những người ăn chay, hầu hết đều có thể kiểm soát được lượng đường trong máu vì bổ sung sữa hạt đều đặn trong thực đơn hàng ngày. Hạt có chỉ số đường huyết thấp. Uống sữa hạt có tác dụng giảm tối thiểu lượng đường trong máu. Thậm chí, sữa hạt còn giúp kiểm soát lượng đường bằng cách giảm cảm giác thèm đồ ngọt và tăng cảm giác no lâu. Đặc biệt là với những người bị tiểu đường, nên xem xét uống sữa hạt để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

6/ Cải thiện tình trạng thiếu máu

Sữa hạt chứa nhiều chất sắt giúp bạn duy trì mức độ sắt lành mạnh cho cơ thể

Sữa hạt chứa nhiều chất sắt giúp bạn duy trì mức độ sắt lành mạnh cho cơ thể

Khi cơ thể không có đủ chất sắt sẽ không thể sản sinh lượng hemoglobin khỏe mạnh để mang oxy đi khắp cơ thể. Sữa hạt chứa nhiều chất sắt giúp bạn duy trì mức độ sắt lành mạnh cho cơ thể. Bạn nên thử uống sữa hạt một cách thường xuyên cùng với chế độ ăn chay lành mạnh để cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu đối với sức khỏe.

7/ Tăng cường hệ miễn dịch

Với việc thưởng thức sữa hạt thường xuyên, đều đặn, những người ăn chay không chỉ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, chất xơ, magie, sắt, canxi, vitamin D, axit béo omega-6 mà còn chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật và viêm bên trong. Sữa hạt giàu chất chống oxy hóa nhằm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa hiệu quả những tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

8/Lý do nên chọn sữa hạt hữu cơ

Hiện nay, khi những lợi ích tuyệt vời từ sữa hạt được phổ biến rộng rãi, những người ăn chay có thêm nhiều cơ hội bảo vệ, giữ gìn sức khỏe bằng việc lựa chọn các loại hạt để tự tay chế biến các món sữa hạt thơm ngon mỗi ngày.

Khi hạt biến đổi gen được bán phổ biến trên thị trường hiện nay, nhiều người khá e ngại khi sử dụng hạt. Hạt giống biến đổi gen thường có nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe về lâu dài như gây dị ứng, vô sinh, kháng kháng sinh, ung thư… 

Để yên tâm hơn dành cho những người yêu thích thưởng thức sữa hạt, nhà Organica có cung cấp rất nhiều các loại hạt hữu cơ như ngũ cốc hữu cơ bắp ngô, hạt quinoa hữu cơ, yến mạch hữu cơ, hạt điều hữu cơ, hạt óc chó hữu cơ, các loại đậu hữu cơ…

>>> Link mua hàng bên dưới

Những người thưởng thức sữa hạt hữu cơ sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm của nhà Organica vì:

  • Hạt được chọn lựa giống thuần chủng, non-GMO.
  • Được trồng tại các trang trại hữu cơ, đảm bảo chế độ chăm sóc hoàn toàn tự nhiên như đất sạch, nước sạch, phân bón hữu cơ, nói không với phân bón hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng.
  • Đều được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của các tổ chức hàng đầu thế giới.
  • Các loại hạt được trồng và chăm sóc dưới điều kiện tự nhiên hưu cơ nên minh bạch về nguồn gốc, an toàn thực phẩm, là kết tinh của dinh dưỡng và hương vị tạo nên giá trị và sự khác biệt.

Cách làm sữa hạt hữu cơ cũng rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hạt hữu cơ tại nhà Organica theo link dưới đây. https://www.organica.vn/ngu-coc-dau-va-hat

>>> Ngoài ra Organica có bán các loại sữa hạt đóng hộp tiện lợi, sản phẩm dược chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Châu Âu (EU)