Tin tức

10 thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng đề kháng, ngừa dịch bệnh

17/02/2020

10 thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng đề kháng, ngừa dịch bệnh

Là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C không chỉ tốt cho làn da mà còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng vượt trội để hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh. Điều đáng nói cơ thể người không thể tự sản xuất hay dự trữ vitamin C, do đó bạn cần bổ sung chúng từ bên ngoài, trong đó chủ yếu là dựa vào thực phẩm.

Dưới đây là 10 trong số những thực phẩm giàu vitamin C mà bất cứ ai cũng cần biết để bổ sung cho cơ thể, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus.

1/ Ớt chuông

Một quả ớt chuông xanh chứa 109mg vitamin C, ớt chuông đỏ là 65mg vitamin C, 75g ớt chuông vàng chứa 137mg vitamin C. Chưa kể ớt rất giàu capsaicin (hợp chất tạo nên độ nóng của ớt) có tác dụng làm giảm đau và giảm viêm. Với ớt chuông bạn có thể làm salad, xào với thịt, hải sản, thậm chí là ăn sống vô cùng ngon.

2/ Ổi

Không nhiều người biết rằng ổi giàu vitamin C hơn cả cam. Cụ thể một quả ổi chứa 377mg vitamin C, cao gấp 4 lần cam. Đặc biệt, ổi còn cung cấp thêm nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và làn da.

3/ Rau bina (bó xôi)

Không chỉ giàu chất xơ, rau bina (hay còn gọi là cải bó xôi) còn rất giàu vitamin C. Cụ thể một chén rau bina xắt nhỏ cung cấp 195mg vitamin C, khi nấu chín thì lượng vitamin C còn lại là 117mg. Rau bina được chế biến dưới nhiều hình thức từ salad cho đến xào, nấu canh, chiên trứng hoặc xay uống.

4/ Rau cải xoăn (kale)

Rau cải xoăn hay còn gọi là rau kale, không chỉ nổi bật với hương vị thơm ngon mà 1 chén cải xoăn còn cung cấp cho cơ thể 80mg vitamin C. Các chuyên gia cho rằng với cải kale thì tốt nhất là các bạn nên hấp, luộc hoặc xào để giải phóng nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe hơn.

5/ Bông cải xanh

Một nửa chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 51mg vitamin C. Không chỉ giúp tăng cường đề kháng, bông cải xanh còn hỗ trợ phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim hiệu quả.

 

6/ Cam, chanh, quýt, bưởi

Họ trái cây có múi không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin C. Theo đó, mỗi quả cam trung bình cung cấp 70mg vitamin C, ½ quả bưởi chứa 44mg vitamin C, 1 quả quýt cung cấp 24mg vitamin C và nước ép của 1 quả chanh cung cấp 13mg vitamin C.

7/ Dâu tây

Một cốc dâu tây cung cấp 89mg vitamin C cùng nhiều chất chống oxy hóa có lợi khác. Ăn dâu tây có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, các bệnh về tim mạch và chứng mất trí nhớ.

8/ Đu đủ

Một cốc đu đủ (145g) cung cấp 87mg vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm và hỗ trợ trí nhớ. 

9/ Kiwi

Một quả kiwi cỡ trung bình chứa 71 mg vitamin C có tác dụng giảm stress, giảm cholesterol và cải thiện hệ miễn dịch.

10/ Rau mùi tây, húng tây

Hai trong số những rau gia vị cực kỳ giàu vitamin C đó là mùi tây và húng tây. Theo đó húng tây tươi giàu vitamin C gấp 3 lần cam, cụ thể 28g húng tây tươi cung cấp 45mg vitamin C. Trong khi đó 8g mùi tây tươi chứa 10mg vitamin C.

THỰC PHẨM HỮU CƠ - LỰA CHỌN AN TOÀN CHO SỨC KHỎE

Cùng là ổi nhưng ổi hữu cơ (Organic) sẽ khác với ổi thông thường. Vì được trồng và chăm sóc đúng tiêu chuẩn hữu cơ nên ổi Organica không chỉ thơm ngon, cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C dồi dào mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe thay vì ổi thông thường tiềm ẩn nguy cơ dư lượng thuốc trừ sâu, kích thích, sử dụng hóa chất bảo quản. Đó là một minh chứng cụ thể cho thấy chúng ta nên ưu tiên sử dụng thực phẩm hữu cơ thay vì thực phẩm thường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hiện tại, Organica là một trong những đơn vị sản xuất và phân phối thực phẩm hữu cơ hàng đầu (80% thực phẩm được cấp chứng nhận hữu cơ, 20% thực phẩm canh tác theo hướng hữu cơ/đặc sản vùng miền/ một số thực phẩm không thể cấp chứng nhận hữu cơ). Bạn có thể mua thực phẩm trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm hữu cơ của Organica trên toàn quốc hoặc đặt hàng qua website, fanpage, Hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ sớm nhất.

 >>>  Tham khảo : 100+ thực phẩm hữu cơ đang được bán tại hệ thống của hàng của Organica