Tin tức

Bà bầu nên ăn hoa quả gì để thai kỳ luôn khoẻ mạnh?

11/10/2022

Bà bầu nên ăn hoa quả gì để thai kỳ luôn khoẻ mạnh?

Trong những thực phẩm không thể thiếu và cực kỳ tốt cho mẹ bầu đó chính là trái cây. Đơn giản bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không tìm thấy ở những thực phẩm khác.

Trong những thực phẩm không thể thiếu và cực kỳ tốt cho mẹ bầu đó chính là trái cây. Đơn giản bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không tìm thấy ở những thực phẩm khác. Tuy nhiên, cũng không phải bất cứ loại trái cây nào cũng đều phát huy được tối đa những công dụng của mình và phù hợp với mẹ bầu. Vậy những loại trái cây nào mẹ bầu nên sử dụng để mẹ và bé luôn khoẻ mạnh? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để có thêm thông tin và lựa chọn sản phẩm hợp lý nhé!

Các loại rau củ quả phụ nữ có thai nên sử dụng thường xuyên

Bạn đang phân vân về những trái cây mà phụ nữ mang thai nên lựa chọn và sử dụng để có một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn. Dưới đây là 8 thực phẩm mà mẹ bầu không thể thiếu trong chế độ ăn trong thời kỳ mang thai của mình. Theo dõi ngay nhé!

Đu đủ chín

Nhắc đến trái cây dành cho mẹ bầu thì không thể không nhắc tới đu đủ chín. Đây là loại trái cây có chứa rất nhiều Vitamin A, Vitamin C, Canxi và sắt. Nó có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ của phụ nữ mang thai, tốt cho cả thai nhi trong bụng mẹ. Đặc biệt, trong các thành phần của đu đủ chín vốn không hề chứa tinh bột. Vậy nên, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức, không cần lo nghĩ về cân nặng.

Họ hàng nhà cam

Cam là hoa quả số 1 trong các loại hoa quả chứa hàm lượng vitamin C lớn. Khi nhắc tới Vitamin C, người ta sẽ nghĩ tới nó là 1 chất giúp mẹ bầu có thể tăng cường sức đề kháng cũng như dễ dàng tránh xa 1 số bệnh vặt, chẳng hạn như cảm cúm, nhiễm lạnh,…

Đặc biệt, hương thơm và vị chua rất đặc trưng của dòng họ nhà cam có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu trong việc giải tỏa những cơn ốm nghén.

Quả nho

Nho là hoa quả có chứa hàm lượng vitamin A cực kỳ dồi dào nên rất có ích cho quá trình trao đổi chất và bổ sung dưỡng chất có lợi cho cơ thể, có thể kể tới như: folate, kali, phốt pho... Đây đều là những dưỡng chất không thể thiếu trong cả quá trình hình thành 1 cơ thể mới.

Chuối chín

Trong chuối chín có chứa hàm lượng Kali cao nên giúp cho mẹ bầu có thể giảm chứng phù nề vốn thường gặp khi mang thai. Thêm vào đó, chuối chín cũng giúp mẹ bầu hạn chế được tối đa những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, có 1 lưu ý, đó là các mẹ không nên ăn chuối chín khi đang đói bởi vì nó sẽ phá vỡ sự cân bằng của magie với canxi có trong máu.

Quả dứa

Dứa là 1 loại trái cây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Trong các thành phần của dứa sẽ có chứa mangan cao. Thành phần này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xương và liên kết các mô. Bên cạnh đó, dứa còn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, không phải cứ ăn dứa thì sẽ tốt, mẹ bầu cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ nên hạn chế ăn dứa. 
  • Giai đoạn gần sinh thì mẹ bầu có thể tiến hành ăn uống tăng cường để giúp chuyển dạ nhanh hơn và dễ dàng sinh hơn.

>> Tham Khảo :  Nước ép trái cây tốt cho bà bầu và 5 điều cần lưu ý khi chọn lựa

Quả bơ

Bơ là 1 trong số những loại trái cây rất tốt cho bà bầu. Trong bơ có chứa nhiều các vitamin như vitamin A, B, C, chứa kali và folate, tất cả đều là những thành phần cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Không chỉ vậy, từ bơ, mẹ bầu có thể chế biến được rất nhiều các món ăn khác nhau, thay đổi khẩu vị.

Quả lựu

Trong quả lựu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ tối đa làn da của mẹ bầu. Hơn hết, dưỡng chất có trong quả lựu còn giúp ngăn ngừa được rất nhiều tình trạng rạn da mỗi khi mang thai. Nó cũng sẽ có những ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của hệ xương, giúp cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể.

Quả kiwi

Trong bảng thành phần của quả kiwi có chứa tới hơn 80 dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là hàm lượng axit folic cực kỳ cao nên giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Mẹ bầu đừng bỏ qua sản phẩm “vàng" này nhé!

Rau củ quả sạch hay hữu cơ thích hợp cho bà bầu? 

Thực tế nhiều người hay nhầm lẫn giữa rau củ quả sạch và rau củ quả hữu cơ. Cả hai tuy có những điểm chung nhưng lại là hai thực phẩm khác nhau. Vậy mẹ bầu nên lựa chọn rau củ quả sạch hay rau củ quả hữu cơ? Câu trả lời là rau củ quả hữu cơ. Lý do là gì? Thực tế, rau củ quả hữu cơ mang những công dụng hoàn hảo hơn hẳn so với rau quả sạch, có thể kể tới dưới đây.

>> Tham Khảo : Những lưu ý về thực đơn cho bà bầu ba tháng giữa thai kỳ (tháng thứ 3 - 6)

Bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo

Thông thường thì rau củ quả đã có cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Trong tháp dinh dưỡng, ngoài các thành phần quan trọng không thể thiếu thì rau củ quả đóng vai trò như 1 thực phẩm không thể thay thế và chiếm tới 70% chế độ ăn. 

Rau củ quả hữu cơ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn là chất dinh dưỡng hoàn toàn sạch cho sức khoẻ. Nhờ được canh tác và đóng gói theo hướng chuẩn hữu cơ nên đối với những cơ thể nhạy cảm như mẹ bầu và bé thì rau củ quả hữu cơ chính là lựa chọn số 1.

Tăng cường sức khỏe hiệu quả

Chất xơ có trong các loại rau củ quả hữu cơ có khả năng ngăn ngừa táo bón cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ. Đồng thời, chất xơ còn là nguồn cung cấp các dưỡng chất cho vi sinh vật sản xuất ra chất hơi, có vai trò trong kích thích ruột già để tiêu hóa dễ dàng hơn.

Đối với các bà bầu, việc kiểm soát cân nặng trong mức an toàn là hoàn toàn cần thiết và rau củ quả hữu cơ thực sự có thể làm tốt điều đó. Không chỉ vậy, rau củ quả hữu cơ còn tăng cường bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất, giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

Chứa nhiều dinh dưỡng hơn các loại rau củ quả khác

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và nhận định, chất dinh dưỡng có trong rau củ quả hữu cơ thường lớn hơn nhiều so với các loại rau củ quả khác. Ngay cả với rau củ quả sạch thì quy mô cũng chưa thể so bì được với quy mô canh tác hữu cơ. Chính nhờ được nuôi trồng ở điều kiện tự nhiên và không chứa thuốc kích thích nên các sản phẩm đều đảm bảo được sự hoàn hảo trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Đáp ứng những yêu cầu về bổ sung dưỡng chất cho bà bầu và trẻ nhỏ, rau củ quả hữu cơ đúng là lựa chọn tối ưu.

An toàn tuyệt đối cho mẹ và bé

Một trong những yếu tố cần thiết đối với mẹ bầu và em bé chính là sự an toàn trong chế độ ăn uống và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là điều mà chỉ có thực phẩm hữu cơ mới có thể làm được tốt nhất, hoàn hảo nhất. Trong khi các loại rau hiện nay được trồng ồ ạt trên những miếng đất ô nhiễm và chứa nhiều chất hoá học thì rau củ quả hữu cơ được tiến hành nuôi trồng hoàn toàn khác.

Thực tế cho thấy các giống rau được thu hoạch ngắn ngày, ồ ạt đều rất khó trong kiểm soát, không thể đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Điều này sẽ gây nên những nguy hiểm cho sức khoẻ của cả mẹ và bé. Nạp vào cơ thể những thực phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm hay rối loạn tiêu hoá, gây ảnh hưởng lâu dài tới cả mẹ và bé.

Khác với những thực phẩm đó, rau củ quả hữu cơ được giám sát kỹ càng cả về quá trình canh tác và đóng gói. Chính bởi để được chứng nhận là thực phẩm organic cần phải trải qua quá trình kiểm định và phải đáp ứng được những yêu cầu hết sức khắt khe. Đó cũng chính là lý do nhiều người hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn rau củ quả hữu cơ, đặc biệt là mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Chọn mua sản phẩm rau củ quả hữu cơ chất lượng, uy tín, giá tốt tại Organica

Lựa chọn rau củ quả hữu cơ, hoa quả hữu cơ chính là điều mà bất cứ người dùng nào cũng hướng tới đầu tiên. Với những cơ thể nhạy cảm như mẹ bầu và trẻ nhỏ thì điều này lại càng quan trọng và cần thiết hơn. Tìm kiếm những địa chỉ phân phối sản phẩm chính hãng, an toàn thực phẩm chính là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng đều quan tâm.

Organica được biết đến với tư cách là một nhà phân phối chính hãng và thuộc top đầu tiên về thực phẩm organic nên chính là nơi quý khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng".  Organica với hệ thống phát triển và phân phối các thực phẩm hữu cơ hàng đầu, được chứng nhận an toàn thực phẩm từ những cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thực phẩm hữu cơ của Organica đã có được chứng nhận về thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).

Không chỉ phát triển tại các trang trại, Organica còn phối hợp với nhiều đơn vị khác đã có chứng nhận hữu cơ để tiến hành phân phối các sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Organica có thể cam kết các thực phẩm như rau củ quả của Organica đều là thực phẩm được canh tác theo hướng hữu cơ và an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn Organica.

Thật hi vọng rằng những chia sẻ đến từ Organica có thể giúp quý khách hàng hiểu biết thêm về chế độ ăn uống dành cho bà bầu. Đồng thời, cũng biết thêm được bà bầu nên ăn hoa quả gì để thai nhi khoẻ mạnh. Organica luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng trên những chặng đường dài để chinh phục cuộc sống lành mạnh. Hiện các sản phẩm đều đã được cập nhật trên gian hàng và giỏ hàng của Organica. Ghé thăm và lựa chọn cho mình những thực phẩm tốt nhất. Theo dõi Organica mỗi ngày để nhận thêm thật nhiều các thông tin hữu ích về sức khoẻ và lựa chọn thực phẩm an toàn nhé!