Tin tức

[Giải đáp] Bầu ăn hành tây được không? Lưu ý khi ăn hành tây cho mẹ bầu

11/07/2023

[Giải đáp] Bầu ăn hành tây được không? Lưu ý khi ăn hành tây cho mẹ bầu

Thắc mắc bầu ăn hành tây được không được rất nhiều chị em đặt ra. Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ bầu bí là rất quan trọng bởi những thực phẩm khi đi vào cơ thể mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế, thắc mắc bầu ăn hành tây được không được rất nhiều chị em đặt ra. Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu ăn hành tây được không? 

Chính vì hành tây có vị hăng, hơi cay nồng nên nhiều mẹ bầu thường lo sợ rằng thực phẩm này không tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, thực tế thì việc bà bầu ăn hành tây hoàn toàn không gây ra ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bé. Ngược lại, nó còn giúp cho chị em đang bầu bí cải thiện vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn. Dù ăn sống hay qua chế biến thì hành tây cũng đem lại những lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu. 

 

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn hành tây 

Tuy nhiên, chị em nên nhớ chỉ ăn hành tây với lượng vừa phải. Vì nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho em bé trong bụng.

Lợi ích của hành tây với sức khỏe mẹ bầu

Hành tây không chỉ là nguyên liệu để chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn mà đây còn là thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong hành tây có nhiều khoáng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhờ vậy, khi sử dụng hành tây sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên dùng thực phẩm này với mẹ bầu.

Nếu bạn còn lưỡng lự về việc có nên dùng hành tây khi mang thai hay không thì hãy cùng xem những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe mẹ bầu.

Loại bỏ độc tố

Cơ thể mẹ bầu khi mang thai thường rất nhạy cảm nên dễ gặp phải tình trạng các chất độc tố đọng lại trong cơ thể. Điều này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Trong hành tây có chứa cysteine và methionine - 2 loại axit amin có tác dụng loại bỏ độc tố.

Tăng đề kháng

Với phụ nữ mang thai, việc tăng đề kháng là điều vô cùng cần thiết. Bởi thời gian này, sử dụng thuốc tây đều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Bổ sung hành tây sẽ giúp mẹ bầu cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. 

 

Hành tây giúp tăng đề kháng cho chị em khi mang thai

Hạn chế nguy cơ ung thư

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, là nỗi ám ảnh với mọi người, mọi nhà. Việc sử dụng hành tây thường xuyên có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc ung thư. Bởi,  trong hành tây có chứa lưu huỳnh - chất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư.

Tốt cho da và tóc

Không chỉ tốt cho sức khỏe, hành tây còn được biết đến như một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Trong hành tây có chứa vitamin, khoáng chất tốt cho da và tóc cùng khả năng làm chậm quá trình lão hóa.

Bảo vệ tim mạch

Một tác dụng của hành tây với sức khỏe mẹ bầu đó là hạn chế tình trạng cao huyết áp. Chất prostaglandin A có trong hành tây có khả năng hạ huyết áp, điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Tình trạng đầy hơi, táo bón thường xuyên xảy ra với mẹ bầu. Để cải thiện, mẹ bầu có thể sử dụng hành tây vì có tác dụng cải thiện tiêu hóa. Trong thực phẩm này có lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp kích thích nhu động ruột, hạn chế chứng khó tiêu, táo bón.

 

Tác dụng cải thiện tiêu hóa của hành tây với mẹ bầu

Hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ

Với thành phần là chất lưu huỳnh, quercetin, hành tây có khả năng hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ, giúp mẹ bầu có được huyết áp ổn định.

Cải thiện giấc ngủ

Mất ngủ cũng là triệu chứng nhiều chị em gặp phải khi mang thai. Và việc sử dụng hành tây có thể cải thiện giấc ngủ nhờ vào thành phần prebiotic. Chất này giúp ức chế sản xuất homocysteine - hạn chế trầm cảm khi mang thai, giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái.

Kiểm soát cân nặng

Hành tây cũng được xem là thực phẩm có lợi trong việc kiểm soát cân nặng. Bởi, thực phẩm này có lượng calo và chất béo khá thấp.

Trị viêm họng

Một lợi ích tuyệt vời của hành tây với mẹ bầu đó là có khả năng trị viêm họng hiệu quả. Thành phần có trong hành tây có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn, virus gây viêm họng. 

Tác dụng phụ nếu lạm dụng hành tây với mẹ bầu

Mặc dù có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không vì thế mà bạn quá lạm dụng thực phẩm này. Việc ăn hành tây quá nhiều có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

 

Không nên ăn quá nhiều hành tây trong thời gian mang thai

Cụ thể đó là:

  • Tiêu chảy, ợ nóng, khiến mẹ bầu mệt mỏi
  • Gây dị ứng cho thai phụ với triệu chứng khác nhau
  • Gây ra các vấn đề về hô hấp

Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa khi có ý định sử dụng hành tây trong khẩu phần ăn. 

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp mẹ bầu có được câu trả lời cho câu hỏi bầu ăn hành tây được không. Chúc chị em sẽ có một sức khỏe tốt trong thời kỳ bầu bí để sẵn sàng chào đón thiên thần đáng yêu của mình.

>> Tham Khảo :  Mách bạn cách làm gỏi gà hành tây ngon, không bị hăng