Tin tức

Top 9 thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất

04/12/2018

Top 9 thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất

Trong hàng tá thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường thì top 9 “ứng cử viên” sáng giá dưới đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn an tâm hơn khi chế biến các món ăn hàng ngày

Trong hàng tá thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường thì top 9 “ứng cử viên” sáng giá dưới đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn an tâm hơn khi chế biến các món ăn hàng ngày

1/ Gạo lứt nguyên cám

Dẫn đầu trong bảng thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường không ai khác chính là gạo lứt - “vị cứu tinh” lý tưởng thay thế cho cơm trắng (gạo trắng chứa lượng carbohydrate cao gấp nhiều lần).

Các nghiên cứu cho thấy, trong 100g gạo lứt nguyên cám có chứa 218 calo, 4.5g protein, 77.24g carbohydrate, 1.6g chất béo và 3.5g chất xơ, 1.43mg magie. Những dưỡng chất có trong gạo lứt có tác dụng ngăn chặn tình trạng rối loạn mỡ máu, ổn định huyết áp, phòng chống bệnh tim mạch.

Ngoài ra, đối với người bình thường, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên dùng gạo lứt nguyên cám rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người ăn kiêng, giảm cân.

Gạo lứt hữu cơ 2kg

>>> Tham khảo : Gạo lứt hữu cơ có chứng nhận hữu cơ của USDA (Mỹ) và Liên minh châu Âu do tổ chức Control Union cấp.

2/ Mướp đắng

Nhắc đến thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường khó có thể bỏ qua mướp đắng ( khổ qua), một trong những loại quả được ví như “khắc tinh số 1” của bệnh tiểu đường.

Mướp đắng có vai trò ức chế các enzym tham gia phá vỡ disaccharides, monosaccharides, làm giảm glucose được đưa vào máu.

Mướp đắng có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường type 1 và type 2 vì nó ảnh hưởng đến các kênh vận chuyển glucose, điều này cực kỳ có lợi trong việc ngăn ngừa nồng độ đường trong máu tăng sau bữa ăn.

Khổ qua hữu cơ

>>> Tham khảo : Mướp đắng hữu cơ đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ và châu Âu,

3/ Cá hồi, cá thu

Cá hồi, cá thu, cá mòi… những loại có nhóm béo giàu omega-3 chính là gợi ý tiếp theo trong danh sách những thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất.

Theo các nghiên cứu của một số bác sĩ ở Chicago (Mỹ) cho biết, khi được bồi bổ bằng các loại cá béo, loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá mòi… chức năng tuần hoàn của người cao tuổi được cải thiện đáng kể.

Các nghiên cứu cho thấy, omega-3 rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 2 vì nó giúp kích thích tế bào nhạy cảm với insulin. Ngoài ra, omega-3 còn có tác dụng chống viêm khớp hiệu quả.
(Thêm ý: Tốt nhất nên chọn cá hồi, cá thu được đánh bắt tự nhiên. Cá hồi nuôi mang nhiều rủi ro về sức khoẻ do môi trường nuôi không đảm bảo vệ sinh và có thể gặp phải  cá hồi biến đổi gen)

Cá thu Phan Thiết loại 1

4/ Trứng

Với hàm lượng protein dồi dào, trứng là một trong những thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả bằng cách làm cơ thể no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn thông qua việc ngăn ngừa biến đổi ở cả glucose, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và làm giảm độ nhạy cảm với insulin sau bữa ăn.

Một vài nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày ăn 2 quả trứng vào bữa sáng giúp người béo phì, thừa cân giảm trọng lượng cơ thể đến 65%.

Trứng gà thảo mộc

 

5/ Rau củ ít chứa tinh bột

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, ít calo, rau củ chứa ít tinh bột (lượng đường thấp) là nguồn thực phẩm ngừa tiểu đường lý tưởng.

Một số loại rau củ ít tinh bột gồm: dưa leo, bông cải xanh, mướp, măng tây, đậu cove, cà rốt, rau diếp cá, bí ngô, cà chua, hành tây, rau dền.

>>> Tham khảo ngay : rau củ quả hữu cơ đang được bày bán tại organica tốt cho bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác

6/ Dầu olive

Dầu olive có tác dụng làm giảm đề kháng của insulin hỗ trợ làm ổn định đường huyết.

Bệnh nhân có thể sử dụng dầu olive trong nấu nướng, tuy nhiên cũng nên dùng với lượng vừa phải.

Dầu olive Extra Virgin hữu cơ 500ml

 

7/ Ức gà

Có lẽ, đây là thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường hiếm hoi được không ít người mong đợi sau một loạt danh sách chỉ rau củ và hạt.

Ức gà nhiều nạc, ít calo, đặc biệt có lượng chất béo bão hòa, hạn chế được các tác động xấu tới việc kiểm soát đường huyết.

8/ Các loại quả mọng

Dâu tây, mâm xôi là 2 trong số những loại quả mọng tốt nhất cho bệnh tiểu đường mà bạn có thể lựa chọn bổ sung vào thực đơn “trái cây” hằng ngày của mình.

Các nghiên cứu cho thấy, các thành phần có trong dâu tây và mâm xôi có khả năng chống viêm, ngăn ngừa các biến chứng dài hạn của bệnh tiểu đường.

9/ Hạt chia

Hạt chia là một trong những loại hạt chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như chất xơ, magie, kali, sắt, canxi… Và đặc biệt là hạt chia không chứa gluten nên có khả năng làm ổn định đường huyết

Nhờ thế mà quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể được thực hiện trơn tru và đồng thời cân bằng được cholesterol, huyết áp.

Hạt chia hữu cơ 250g

Ngoài ra các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạnh nhân, hồ đào, hạt lanh.. cũng tốt cho người bệnh tiểu đường nhờ hàm lượng chất béo làm giảm đề kháng của insulin, kiểm soát đường huyết dễ dàng hơn.

>>> Tham khảo ngay : hạt chia hữu cơ

Tiểu đường là một trong những căn bệnh phụ thuộc khá nhiều vào chế độ ăn uống.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể phần nào hỗ trợ được các bạn lựa chọn đúng thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường trước hàng loạt thông tin tràn lan trên mạng.