Tin tức

10 bí kíp “nhỏ nhưng có võ” giảm nguy cơ lây nhiễm virus

06/08/2020

10 bí kíp “nhỏ nhưng có võ” giảm nguy cơ lây nhiễm virus

Covid ập đến lần 2 khiến ai cũng hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, ở góc độ tích cực nào đó, bạn hoàn toàn có thể xem đây là thời điểm thích hợp để bản thân “kích hoạt” lại các thói quen nhỏ nhặt giúp bảo vệ bản thân vốn đã bị ngó lơ bấy lâu nay.

Hãy cùng Organica chung tay đẩy lùi Covid bằng cách tự hình thành nên các thói quen chăm sóc và bảo vệ bản thân hằng ngày tuy “nhỏ nhưng có võ” sau.

“Rửa tay 30s”

Ai cũng biết rửa tay là thói quen nên làm để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đây lại là thói quen bị lãng quên trong cuộc sống thường nhật. Mãi đến khi Covid ập đến, người ta mới cuống cuồng mách nhau đừng quên rửa tay hằng ngày.

Thế nhưng bạn có chắc mình rửa tay đúng cách?

Nếu không chắc, hãy để Organica chỉ bạn nhé. Đầu tiên, hãy làm ướt lòng bàn tay, lấy một ít xà phòng diệt khuẩn cho vào tay, chà giữa lòng bàn tay, sau đó đến mu tay, miết các ngón, kẽ ngón, đầu ngón. Cuối cùng xả với nước cho sạch, lau khô. Lưu ý, thao tác rửa tay cần diễn ra ít nhất 30s.

Bạn nên nhớ rửa tay thường xuyên, nhất là vào các thời điểm sau:

  • Trước, trong và sau khi nấu ăn
  • Trước khi ăn
  • Trước và sau khi điều trị vết thương
  • Trước và sau khi chăm sóc người ốm
  • Sau khi đi vệ sinh
  • Sau khi xì mũi, ho và hắt hơi
  • Sau khi thay tã hoặc vệ sinh cho trẻ đã sử dụng nhà vệ sinh
  • Sau khi chạm rác
  • Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc và chất thải động vật.

“Ho và hắt xì đúng cách”

Bạn cứ nghĩ chỉ cần che tay khi ho, hắt hơi là đúng ư? Không đâu. Khi ho hoặc hắt hơi, bạn cần:

  • Dùng giấy che để hạn chế vi khuẩn bắn ra không khí, lây nhiễm cho người xung quanh. 
  • Vứt giấy vào thùng rác có nắp đậy kín
  • Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn

Lưu ý: Hạn chế sử dụng khăn vải che khi hắt hơi nếu bạn là người hay quên vệ sinh khăn thường xuyên. Nếu không có giấy, bạn hãy ho vào vùng khuỷu tay áo dài, tránh ho vào bàn tay. Ngoài ra, nếu ho lúc đeo khẩu trang thì đừng quên sau đó thay thế bằng một khẩu trang mới.

Bỏ thói quen “cắn móng, đưa tay lên mũi, miệng”

Đã là thói quen thì khó mà từ bỏ. Thế nhưng với thói quen cắn móng, đưa tay lên mũi, miệng thì bạn hãy cố gắng bỏ ngay, nhất là khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Không chỉ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus Corona mà thói quen này còn giúp bạn hạn chế đưa hàng tá vi khuẩn từ tay vào miệng, gây ra nhiều căn bệnh khác nhau.

“Mang theo bình nước khi ra ngoài”

Hạn chế sử dụng chung đồ cá nhân như thìa, bát, cốc… là một trong những cách để giảm nguy cơ lây nhiễm virus cũng như các mầm bệnh khác. Chính vì thế, hãy cố gắng sử dụng đồ dùng riêng, nhất là ly tách, bởi bạn không biết trước đó ai đã sử dụng.

Thế nên tốt nhất hãy trang bị cho mình 1 bình nước cá nhân khi ra ngoài, hạn chế phải “chung đụng” ly với ai. Chưa kể, thói quen này còn giúp bạn hạn chế sử dụng ly nhựa, bảo vệ môi trường.

“Uống nước ấm”

Uống đủ nước thôi chưa đủ, nếu được bạn nên sử dụng nước ấm thay vì uống nước đá. Thói quen này không chỉ tốt cho họng của bạn mà còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, thông mũi, ngừa cảm. 

Bạn có thể sử dụng nước ấm pha với tinh bột nghệ, thêm ít mật ong để uống vào sáng sớm. Hoặc sử dụng nước chanh ấm, thêm ít sả hoặc gừng để tăng đề kháng…

“Cẩn thận với bộ 3: núm cửa - vịn cầu thang - nút bấm thang máy”

Đây là những vị trí tiếp xúc thường xuyên mà chúng ta cần chú ý hạn chế chạm, đồng thời cần tích cực vệ sinh, diệt khuẩn để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Bạn có thể pha sẵn dung dịch diệt khuẩn thông thường để khử khuẩn những vị trí này 2 lần/ngày.

“Hãy để “nắng” vào nhà”

Bên cạnh việc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, bạn hãy để không khí trong nhà thoáng đãng thay vì đóng kín cửa. Để nắng vào nhà, hạn chế sử dụng điều hòa cũng là cách để lưu thông không khí, giúp không gian sống của bạn trở nên sạch hơn đấy nhé.

“Nấu nướng ở nhà”

Hạn chế ra đường là “thượng sách” an toàn mùa Covid. Nói chính xác, nếu được thì mọi hoạt động nên ở nhà, nấu nướng và ăn uống lại càng cần thiết.

Nếu bạn vẫn phải đến công ty thì hãy chuẩn bị cho mình những hộp cơm tiện lợi thay vì order từ bên ngoài. Thói quen này không chỉ giảm nguy cơ lây nhiễm mà sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, tiết kiệm tiền và nâng cao level nấu nướng. 

Nên ưu tiên các món ăn lành mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng

“Ăn chín, uống sôi”

Đây là nguyên tắc cơ bản mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh, nhất là về đường tiêu hóa. Điều này đặc biệt cần lưu ý với nhóm đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.

“Đi chợ online”

Với thời đại công nghệ 4.0, bạn hoàn toàn có thể “đi chợ” dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột, vừa nhanh, gọn lại đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm mua thực phẩm tại các cửa hàng quen, uy tín, cung ứng thực phẩm tươi sống, đảm bảo chất lượng.

7 LÝ DO NÊN MUA THỰC PHẨM TẠI NHÀ ORGANICA

  • Cung ứng 80% thực phẩm chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước
  • 20% còn lại thuộc diện canh tác hữu cơ, đặc sản đạt chất lượng có truy xuất nguồn gốc.
  • Thực phẩm rau củ quả tươi ngon mỗi ngày từ các farm trong nước
  • Đa dạng với hơn 1000 thực phẩm, mặt hàng từ đồ tươi sống, đồ khô đến phi thực phẩm.
  • Kênh phân phối đa dạng từ offline đến online (website, fanpage, App Organica, Grab Mart…)
  • Thường xuyên cập nhật các ưu đãi cho khách hàng
  • Sử dụng các sản phẩm đóng gói, túi xách thân thiện với môi trường

Hiện tại, Organica đang có nhiều chương trình đi chợ ưu đãi để hỗ trợ mùa dịch. Anh/chị có thể liên hệ theo Hotline 0901 828 689 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

>>> Tham khảo: Ăn gì, uống gì và làm gì để tăng miễn dịch trước Covid -19?