Tin tức

5 điều bạn sẽ được trải nghiệm khi sử dụng băng vệ sinh hữu cơ

08/05/2020

5 điều bạn sẽ được trải nghiệm khi sử dụng băng vệ sinh hữu cơ

Tại sao nhiều chị em sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ cho băng vệ sinh hữu cơ thay vì BVS thường? Phần đông đáp án cho rằng, BVS hữu cơ mang lại cho họ những trải nghiệm đáng giá và suy cho cùng, đây là khoản đầu tư “sinh lời” mà ít người để ý.

Tại sao vậy, hãy cùng Organica đi tìm câu trả lời nhé!

1/ An tâm vì không mắc các căn bệnh phụ khoa mà nguyên nhân xuất phát từ băng vệ sinh.

Nếu để ý, hầu hết chúng ta đều nhận thấy rằng, số lượng phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa, thậm chí là vô sinh ngày một gia tăng. Thế nhưng ít người biết rằng, một trong số những nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, BVS chứa hóa chất trong thời gian dài.

Cụ thể, đối với các dòng BVS bẩn, không có nguồn gốc rõ ràng, chứa lượng lớn hóa chất độc hại sẽ nhanh chóng làm kích ứng vùng kín, gây ra các căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên cũng có những dòng BVS chứa hóa chất từng bước thẩm thấu vào da, đi vào máu của bạn mà không gây ra triệu chứng kích ứng cụ thể nào.

Khi sử dụng băng vệ sinh hữu cơ chị em sẽ an tâm rằng không có bất cứ hóa chất hay vi khuẩn nào xuất phát từ BVS tấn công vào vùng kín của mình. Điều này có nghĩa sẽ hạn chế tối đa nguy cơ mắc các căn bệnh phụ khoa liên quan đến chất lượng BVS, thậm chí là vô sinh. 

Vậy nên, nếu bạn tính toàn một chút thì về lâu dài, chọn sử dụng băng vệ sinh hữu cơ là cách đối đãi khôn ngoan và tử tế với bản thân mình đấy chứ.

2/ Không còn ám ảnh từng sợi bông nhỏ dính vào da, lông mu

Nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi sử dụng băng vệ sinh thông thường, nhất là dòng BVS kém chất lượng đó chính là cảm giác khó chịu, đau nhói vì bông dính vào da hoặc lông mu. 

Thế nhưng, điều này hoàn toàn không xảy ra với băng vệ sinh hữu cơ vì chúng được làm từ bông hữu cơ, loại bông này không bị tơi khi gặp chất lỏng.

3/ Thật tuyệt vời vì không mùi hương

Băng vệ sinh hữu cơ được chứng nhận không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc nhuộm hay hương tổng hợp, nước hoa…  Thế nên, nếu bạn là cô nàng không thích các sản phẩm có mùi hương, đặc biệt là hương từ nước hoa, hương hóa học thì chúc mừng bạn, đây sẽ là điều thứ 3 bạn có được khi đến với dòng băng vệ sinh hữu cơ.

4/ Mềm thật mềm cho “cô bé”

Bạn có bao giờ cảm thấy “cô bé” bốc hỏa vì sử dụng BVS, cảm giác ẩm ướt khó chịu tưởng như toàn bộ dịch kinh sẵn sàng trào ra ngoài bất cứ lúc nào? Nếu lựa chọn băng vệ sinh hữu cơ, thứ bạn có sẽ là không còn những cảm giác trên.

Nguyên nhân là vì BVS hữu cơ được làm từ 100% bông hữu cơ, không sử dụng nhựa như các dòng BVS thường. Do đó, khả năng thấm hút hoàn toàn tự nhiên, khi dùng sẽ không gây nóng bức, bí bách, ngược lại là cảm giác mềm mại, dễ chịu như cô bé đang được nằm trên một tấm bông êm.

5/ Cảm giác tử tế với môi trường

Bạn thường cảm thấy khó chịu vì phải sử dụng sản phẩm, vật dụng nào đó khó hoặc thậm chí là không thể phân hủy. Nếu vậy, đừng bỏ qua BVS hữu cơ, bởi chúng có thể phân hủy sinh học nhanh chóng và dĩ nhiên bạn sẽ thấy mình thật sự có trách nhiệm với môi trường.

Không thể phủ nhận rằng, ban đầu khi nhìn vào mức giá, không phải chị em nào cũng đủ “dũng cảm” để mua băng vệ sinh hữu cơ thay vì các dòng BVS thông thường khác. 

Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ, trung bình mỗi kỳ kinh mỗi phụ nữ sử dụng từ 1-2 gói BVS ban ngày, đêm, ½-1 gói BVS hằng ngày. Bỏ thêm một khoản tiền mỗi tháng để không phải gặp bác sĩ, không còn cảm giác khó chịu, an tâm về sức khỏe sinh sản thì thiết nghĩ chẳng phải đây là khoản đầu tư khôn ngoan hay sao?

>>> Tham khảo: [Giải đáp] Ngày đèn đỏ là gì? Nên làm gì, ăn gì và Không nên ăn gì?