Tin tức

Gạo hữu cơ bán ở đâu chất lượng, có chứng nhận uy tín?

11/02/2020

Gạo hữu cơ bán ở đâu chất lượng, có chứng nhận uy tín?

Việc xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng hữu cơ “tự xưng” khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn, gạo hữu cơ bán ở đâu mới thực sự đảm bảo chất lượng? Để có được câu trả lời, hầu hết người tiêu dùng đều dựa vào các chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ trên bao bì sản phẩm, nhằm tránh mua phải gạo không đạt chất lượng.

1/ Phân biệt gạo hữu cơ chất lượng và gạo hữu cơ dởm

Bên cạnh các thương hiệu gạo hữu cơ chất lượng, hiện nay có không ít đơn vị kinh doanh lợi dụng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, tự xưng là gạo hữu cơ, sau đó bán với giá thành cao nhằm trục lợi. Điều này vô tình khiến nhiều người tiêu dùng mua phải gạo dởm với giá thành không hề rẻ. Đây là lý do, để biết gạo hữu cơ bán ở đâu uy tín, trước hết người tiêu dùng cần biết cách nhận diện và phân biệt gạo hữu cơ so với gạo “đội lốt” hữu cơ.

Gạo hữu cơ là thành phẩm của quy trình trồng trọt và chăm sóc đạt chuẩn, không có sự can thiệp của hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu, biến đổi gen hay chất kích thích sinh trưởng. Chính vì vậy, mặc dù nhìn bên ngoài, gạo hữu cơ có thể khá giống gạo thường nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy, gạo hữu cơ có những điểm khác biệt với gạo thông thường như sau:

Gạo hữu cơ có chứng nhận hữu cơ rõ ràng

Để được gọi là gạo hữu cơ, sản phẩm đó cần được cấp chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín hàng đầu như USDA của Mỹ, EU của châu Âu... Bạn có thể nhìn thấy các chứng này trên bao bì, có thể check bằng các mã vạch để truy xuất nguồn gốc, thậm chí là quy trình canh tác. Do đó, khi mua người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ bao bì, đọc kỹ các chứng nhận để tránh mua phải hàng dởm.

Gạo hữu cơ thường có màu trắng đục

Không giống như gạo thường, gạo tẩy trắng, gạo hữu cơ có màu trắng đục của lớp vỏ cám bên ngoài nhằm bảo toàn được giá trị dinh dưỡng. Do đó, nếu sử dụng gạo hữu cơ trước đó, bạn sẽ thấy chúng thường có màu đục hơn so với gạo thông thường. Một số gạo sạch cũng có thể có màu trắng đục nhưng không có chứng nhận hữu cơ, bạn cũng tránh nhầm lẫn.

Hạt gạo hữu cơ nhỏ, ăn mềm và thơm 

Mặc dù tùy thuộc vào loại gạo mà hạt và mức độ mềm, mùi thơm sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung gạo hữu cơ thường sẽ có hạt khá nhỏ, khi nấu có mùi thơm rõ rệt, khi ăn bạn sẽ thấy chúng mềm và dễ tiêu hóa hơn. Bạn cũng có thể cảm nhận khi vo gạo, nước vo gạo sẽ có màu trắng đục thay vì nước trong.

Gạo hữu cơ cần bảo quản tốt, hút chân không

Gạo hữu cơ dễ bị thu hút bởi côn trùng do còn giữ lớp cám dinh dưỡng bên ngoài. Do đó, nhà sản xuất thường sẽ hút chân không để đảm bảo gạo giữ được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Khi sử dụng, người tiêu dùng cũng cần bảo quản kín để gạo không bị mối mọt tấn công.

>>>Tham khảo: Sản phẩm gạo hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU đảm bảo sạch và an toàn cho người sử dụng

2/ Gạo hữu cơ bán ở đâu chất lượng, có chứng nhận uy tín

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm về sức khỏe, do đó, không khó để biết được gạo hữu cơ bán ở đâu, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên để nhận diện được các cửa hàng, địa chỉ bán uy tín, người mua cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, thông tin về sản phẩm cũng như cửa hàng, các đánh giá của người tiêu dùng trước đó.

Là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối thực phẩm hữu cơ hàng đầu Việt Nam, cam kết cung ứng 80% các sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ từ trong nước và ở nước ngoài, 20% còn lại là các sản phẩm vùng miền, canh tác theo hướng hữu cơ hoặc đang trong quá trình lấy chứng nhận hữu cơ. Đảm bảo chất lượng, đa dạng mặt hàng, sản phẩm luôn tươi ngon, Organica là người bạn đáng tin cậy của nhiều chị em nội trợ hiện nay.

Hiện tại, Organica đang cung cấp cho người tiêu dùng các dòng gạo hữu cơ đạt chuẩn đến từ MÙA - thương hiệu chuyên về các sản phẩm đặc sản các vùng miền. Trong đó, phổ biến nhất là gạo trắng, gạo lứt và gạo tấm hữu cơ của người dân Thạnh Phú, Bến Tre đạt chứng nhận hữu cơ USDA của Mỹ và EU của châu Âu. Bạn có thể đến trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng của Organica hoặc đặt hàng qua website, fanpage, Hotline 0901 828 689 để sở hữu các thực phẩm hữu cơ chất lượng, được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ uy tín.

Tóm lại, để biết được gạo hữu cơ bán ở đâu chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm, các chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ cũng như các cửa hàng phân phối uy tín và cảm nhận của bản thân khi sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhận diện được gạo hữu cơ thật và tìm được cửa hàng phân phối chất lượng để đảm bảo an toàn và sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm gạo hữu cơ tốt cho sức khỏe tại Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU