Tin tức

Loạt món ăn từ tôm không chỉ ngon mà còn rẻ, phải thử ngay

22/07/2020

Loạt món ăn từ tôm không chỉ ngon mà còn rẻ, phải thử ngay

Đơn giản lại rẻ tiền, loạt công thức món ăn ngon từ tôm sau sẽ giúp chị em nội trợ dễ dàng lên những thực đơn bữa cơm gia đình vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại tiết kiệm.

5 món ăn từ tôm không ngon mà còn rẻ

Tôm rang trứng muối

Chỉ với 2 nguyên liệu là tôm và lòng đỏ trứng muối là bạn đã có ngay món tôm rang trứng thơm ngon, đậm đà, bùi béo, giòn dai. Để làm món tôm rang trứng muối.

nguyên liệu

  • 300g tôm sú (khẩu phần cho 3-4 người ăn)
  • 2-3 lòng đỏ trứng muối
  • 1 ít hành khô
  • Bột năng (bột chiên giòn)
  • Dầu ăn
  • Muối và đường

Cách làm

Bước 1: Tôm sú chị em chọn con to, đầu dính liền thân, không rỉ dịch, không bị đen, bầm dập, đảm bảo độ tươi ngon. Sau đó cắt râu, chân, yếm và rút chỉ lưng, rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Tiến hành chiên sơ tôm qua dầu nóng cho tôm chín và có độ giòn

Bước 3: Đối với trứng muối, chị em mua tầm 3 quả, rửa sạch, sau đó tách lấy lòng đỏ hấp chín. Sau đó thêm ít bơ, hạt nêm, đánh tan lòng đỏ cho mịn.

Bước 4: Cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, bỏ trứng muối đã đánh gia vị đun nhỏ lửa. Chờ trứng muối nổi bọt, dậy mùi thơm thì bỏ tôm sú vào. Xóc đều trứng muối cho tôm được trứng muối phủ lên rồi tắt bếp.

Chị em chú ý không nên để trứng muối trên lửa lâu sẽ làm cho trứng dễ bị cháy và mất đi mùi thơm đặc trưng của món ăn.

Tôm rang trứng muối béo ngậy bạn có thể ăn với cơm hoặc làm mồi nhậu nhâm nhi cũng vô cùng hấp dẫn.

Tôm đất rang khế

Khác với tôm sú, tôm đất nhỏ, vị tôm không quá bùi gây cảm giác “thừa đạm”, phần vì với tôm đất người ta thường ăn cả vỏ mới đúng vị lại cung cấp thêm canxi cho cơ thể. Tôm đất được chế biến thành nhiều món ngon, trong đó không thể bỏ qua tôm rang khế, chỉ cần nhắc đến là vị chua chua của khế đã ghé thăm đầu lưỡi.

Nguyên liệu

  • 200g tôm đất
  • 2-3 quả khế chua

Lưu ý: Để món tôm rang khế ngon, quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu. Tôm đất chị em có thể đặt mua tại Organica để vừa tươi ngon vừa đảm bảo an toàn. Với khế chị em nên chọn quả khế căng mọng, dùng khế chua sẽ ngon hơn khế ngọt.

Cách làm

Bước 1: Chị em rửa sạch tôm đất, để ráo. Sau đó ướp với ít muối và bột ngọt cho tôm ngấm gia vị trong 5-20 phút. 

Bước 2: Khế chị em gọt phần rìa ngoài của 5 cánh khế, rửa sạch, sau đó cắt hình ngôi sao. Nếu khế chua quá, bạn có thể dùng tay bóp để khế ra nước, bớt chua hơn.

Bước 3: Cho dầu vào chảo, dầu nóng thì cho tôm vào rang đều tay. Chú ý mở lửa lớn khi lúc thả tôm vào, đảo nhanh tay cho tôm nhanh ráo, vỏ hồng và giòn, sau đó hạ nhỏ lửa để tôm không bị cháy. Cho thêm ít nước mắm, đường để tôm săn giòn, có vị ngọt mặn dễ chịu. Đợi tôm rang ngấm gia vị, bạn cho khế vào đảo đều đến khi có mùi thơm hấp dẫn. Món này ăn với cơm nóng là chuẩn nhất.

Tôm xào nui

Tôm xào nui là món ăn bạn có thể làm để chiêu đãi cho cả gia đình vào bữa sáng vừa ngon, dinh dưỡng lại nhanh, gọn và tiết kiệm. Đặc biệt món này được các bé rất yêu thích, bạn có thể thêm xúc xích, các loại rau củ màu sắc để cuốn hút các bé.

Nguyên liệu

  • 60g nui
  • 50g tôm nõn
  • 3 chiếc xúc xích nhỏ nếu thích
  • 1 củ tỏi, ít hành lá, rau mùi
  • Dầu oliu, muối, tiêu
  • Sốt mayonnaise

Cách làm

Bước 1: Hành lá rửa sạch, cắt khúc, tỏi băm nhỏ, xúc xích thái nhỏ. Tôm nõn rửa sạch, để ráo. Cho nước vào nồi cùng với ít dầu oliu, cho nui vào luộc cho chín rồi vớt ra cho ráo nước, sau đó trộn nui với ít dầu oliu để nui không bị dính vào nhau.

Bước 2: Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi, sau đó cho tôm vào xào cùng xúc xích, thêm ít muối, hạt tiêu rồi đảo đều. Tiếp đó cho hành lá và rau mùi vào đảo tầm 1 phút rồi tắt bếp.

Nui xào tôm là món ăn có thể thưởng thức vào bất kỳ bữa nào trong ngày. Có thể thêm một ít sốt mayonnaise khi ăn để thêm hấp dẫn.

Tôm rang bơ tỏi

Tôm chắc, ngọt thịt lại thơm nức mũi hương bơ, chắc chắn món tôm rang bơ sẽ mê hoặc mọi trái tim yêu ẩm thực. Để làm món này, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

  • 300g tôm đất (phần cho 2 người ăn)
  • 50g bơ lạt
  • Hành tím, tỏi, thì là
  • Gia vị

Cách làm

Bước 1: Tôm rửa sạch rồi bóc vỏ. Thì là rửa sạch, xắt nhỏ. Tỏi và hành tím băm nhỏ.

Bước 2: Cho chảo nóng rồi cho bơ vào phi thơm với hành, tỏi, thì là. Sau đó cho tôm vào đảo đều. Khi tôm chín, các bạn nêm thêm nước mắm, hạt tiêu cho vừa ăn rồi đảo thêm tầm 1 phút rồi tắt bếp. Món ăn này ăn với cơm là ngon nhất, đặc biệt các bé rất thích vì có mùi thơm của bơ.

Tôm khô rang tóp mỡ

Ngoài tôm rang thịt, bạn có thể thử với món tôm rang tóp mỡ cũng thơm ngon không kém lại tiết kiệm chi phí. Để làm món này bạn cần chuẩn bị các

Nguyên liệu

  • 200g thịt ba chỉ
  • 200g tôm đất 
  • Hành tím, tỏi, hành lá
  • Gia vị

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên chị em rửa tôm sạch, để ráo. Sau đó ướp với ít muối, tiêu cho đậm đà. Tiếp đó bạn mang thịt ba chỉ đi rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng miếng vừa ăn. Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho thịt vào đảo đều, thêm ít nước mắm, hạt nêm, đường nấu, tiêu đến khi thịt chín vàng thì cho ra dĩa. Tiếp đó cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm rồi cho tôm vào ràng, đảo đều tay, đến khi tôm chuyển màu vàng đều thì nêm gia vị vừa ăn.

Bước 3: Cuối cùng cho thịt ba chỉ vào rang để lửa lớn, đảo đều tôm, thịt ngấm đều gia vị đến khi cạn nước, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp. Món này ngon nhất là khi ăn với cơm nóng.

Không phải cứ cầu kỳ là ngon, những món ăn đơn giản với tôm trên là minh chứng bạn hoàn toàn có thể biến tấu thực đơn bữa cơm gia đình vừa ngon, dinh dưỡng lại tiết kiệm.

>>> Tham khảo: Tôm sú hưu cơ từ vùng Cà Mau đạt chứng nhận Organic của Châu Âu (EU)