Tin tức

Mẹ bầu cần cuẩn bị những gì trước khi kinh để an toàn, mẹ tròn - con vuông

06/07/2021

Mẹ bầu cần cuẩn bị những gì trước khi kinh để an toàn, mẹ tròn - con vuông

Dinh dưỡng cho mẹ bầu trước khi sinh rất quan trọng để quá trình sinh con diễn ra an toàn và giúp mẹ khoẻ mạnh nhất. Mẹ bầu tham khảo kiến thức những điều cẩn chuẩn bị trước khi sinh nhé!

Ngoài những đồ dùng cần chuẩn bị, các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ những kiến thức về sinh đẻ, việc chuẩn bị trước khi sinh quan trọng là mẹ cần ăn thật nhiều thực phẩm lợi sữa.

Mẹ bầu chuẩn bị gì trước khi sinh?

Lâm bồn là thời khắc quan trọng trong suốt hành trình mang thai của mẹ. Đối với những mẹ lần đầu mang thai sẽ không tránh khỏi những lo lắng căng thẳng, không biết nên chuẩn bị những gì.

Chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cho mẹ và bé sẽ dưới đây sẽ giúp hành trình lâm bồn của mẹ được thoải mái hơn, không phải “chạy đôn chạy đáo” khắp nơi mua những vật dụng còn thiếu.

Chuẩn những thủ tục cần thiết trước khi sinh

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, chắc chắn các vợ chồng mang nhiều lo lắng cho con yêu, không còn tâm trí đâu suy nghĩ đến những thủ tục tại bệnh viện.

Vì thế, bố mẹ nên chủ động chọn trước bệnh viện để sinh con, tìm hiểu trước các lối đi trong bệnh viện. Bố mẹ nên chuẩn bị, photo giấy tờ từ trước mang theo ngay, những chuẩn bị này giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng.

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho mẹ và bé

Các mẹ phải chuẩn bị trước đồ dùng cho con mới ra đời như chăn, cái nôi,... với chất liệu tốt, nguồn gốc rõ ràng, được nhiều người tin dùng.

Bên cạnh những đồ dùng sơ sinh cho trẻ, các mẹ cũng cần chuẩn bị cho riêng mình những bộ quần áo đi sinh thật thoải mái.

>>> Tham khảo: Sản phẩm organic cho mẹ và bé đạt chứng nhận hữu cơ USDA và EU

Những kiến thức cần biết trước khi lâm bồn

Thật khó có thể mô tả được quá trình hay cảm giác mà mẹ phải trải qua khi lâm bồn, bởi đa số mỗi người mẹ đều có những cảm nhận khác nhau. Tâm lý lo sợ là dễ hiểu, đặc biệt đối với những bà mẹ trẻ.

Vì thế, các mẹ hãy thư giãn tinh thần, dưỡng tâm trí tốt nhất có thể, không nên quá lo lắng.

Chuẩn bị trước khi sinh thường

Nhiều mẹ tự hỏi không biết khi nào sẽ bắt đầu quá trình chuyển dạ khi sinh thường, khi nào kết thúc, những dầu hiệu nào để nhận biết,...

Giai đoạn chuyển dạ

Chuyển dạ sinh con là một quá trình sinh học phức tạp, các mẹ cần trang bị thật nhiều kiến thức về các kỳ của giai đoạn chuyển dạ cũng như các giai đoạn sinh con, sổ nhau thai.

Những kiến thức mẹ cần tìm hiểu như cách thở, cách rặn đẻ, tư thế chuyển dạ thích hợp,... điều đó giúp mẹ bớt lo lắng hơn, thư giãn tâm trí.

Các lưu ý

Câu nói “đau như đau để” chắc chắn các mẹ sẽ được nghe qua, câu nói này dùng để mô tả những cơn đau dữ dội khi chuyển dạ. Nhiều trường hợp mẹ có thể được gây tê ngoài màng cứng hoặc gây tê tủy sống, cũng có thể dùng thuốc giảm đau. Xong, những biện pháp hỗ trợ này đều có những nhược điểm riêng.

Sau khi lâm bồn, cơ thể người mẹ sẽ cạn kiệt sức lực, đây là lúc cần có chế độ chăm sóc hợp lý cho mẹ sau sinh.

Chuẩn bị trước khi sinh mổ

Ngoài cách sinh thường thì còn có trường hợp sinh mổ, đây là phương pháp sinh không được ưu tiên.

Nhiều mẹ cho rằng việc gây tê khi sinh mổ khiến mẹ ngủ im, không được chức kiến khoảnh khắc thiêng liêng khi con chào đời. Nhiều mẹ lại cho rằng cách gây tê cục bộ giúp mẹ không bận tâm tới việc rặn đẻ hay đau đớn, vì thế mà có thời gian thư giãn, đủ tỉnh táo nghe con khóc khi bé chào đời.

Như đã nói, sinh mổ được áp dụng bắt buộc ở một số trường hợp cần giữ sức khỏe cho mẹ và bé. Một số người mẹ cũng chọn cách sinh mổ vì một số lý do riêng.

Phương pháp sinh mổ có thể gây ra nhiều biến chứng nếu mẹ bầu đã từng sinh mổ, có thể kể như: gây sẹo tử cung hay các cơ quan lân cận, tổn thương bàng quang và ruột và gây mất máu cho mẹ.

Bổ sung thực phẩm lợi sữa là cách chuẩn bị trước khi sinh tốt nhất cho con

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sau sinh, vì thế ăn uống làm sao để có nguồn sữa dồi dào, sẵn sàng cho con bú sau sinh là điều các mẹ cần quan tâm.

Không có sữa nuôi con là một trong những áp lực vô hình gây stress nặng cho các mẹ sau sinh. Vậy làm cách nào để có sữa, dinh dưỡng cho mẹ thiếu sữa sau sinh thế nào để khắc phục được tình trạng này? Các mẹ cùng Organica tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến mẹ thiếu sữa nuôi con

  • Mẹ chưa đủ 18 tuổi, tuyến vú chưa phát triển hoàn thiện;
  • Sinh mổ nên không thể cho con bú liền ngay sau sinh để kích thích sữa về;
  • Mẹ có phẫu thuật ngực hoặc cơ thể rối loạn, căng thẳng tâm lý;
  • Sử dụng thuốc tránh thai ảnh hưởng đến lượng estrogen trong cơ thể, làm giảm lượng sữa tiết ra;
  • Mẹ không cho con bú thường xuyên do đau núm vú hoặc lý do khác;
  • Cơ thể mẹ có các bệnh như thiếu máu, suy dinh dưỡng hoặc phải sử dụng một số loại thuốc như kháng sinh, giảm đau,...

Một số thực phẩm lợi sữa cho mẹ tại Organica

Các loại thực phẩm sau đây rất lợi sữa để mẹ chuẩn bị trước khi sinh như: các loại rau có màu xanh thẫm, hoa quả, các loại hạt và sữa hạt hữu cơ, gạo và các chế phẩm từ gạo, thịt nạc, thịt cá, các loại sữa,... và đặc biệt các mẹ nên uống đủ nước.

Hỗn hợp táo, kiwi và cải xoăn hữu cơ OOB với các thành phần cải xoăn, kiwi, táo, bạc hà giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxi hóa, nhưng lại ít calo, giúp bạn no nhanh, no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sữa gạo nâu hữu cơ Riso Scotti là thức uống không chứa lactose, lợi sữa cho mẹ.

Sữa hạnh nhân hữu cơ Rude Health là thức uống lợi sữa cho mẹ khi không chứa gluten, không chứa sữa động vật, không thêm đường hay syrup. Có thể kết hợp cùng một số loại nguyên liệu để pha chế sinh tố hay làm bánh pancake,...