Tin tức

Sữa hạt có giúp mẹ lợi sữa sau sinh hay không?

07/04/2021

Sữa hạt có giúp mẹ lợi sữa sau sinh hay không?

Sau khi sinh, người mẹ luôn cần có một lượng sữa dồi dào dành cho bé. Vì thế, mẹ thường đặt ra câu hỏi, liệu sữa hạt có giúp mẹ lợi sữa hay không? Câu trả lời trong bài viết có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

1/ Những tác dụng chính của sữa hạt

Có thể nói, sữa hạt luôn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ và bé. Thời điểm sau sinh là lúc mẹ cần bổ sung lượng dinh dưỡng rất lớn để vừa giúp mẹ bù lại những chất dinh dưỡng thiếu hụt trong quá trình mang thai. Đồng thời, các loại thực phẩm mẹ bổ sung còn có thể cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện thông qua sữa mẹ. Vì thế, sữa hạt được xem là một trong những loại thực phẩm dễ hấp thụ chất dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên dùng.

Trong sữa hạt luôn có rất nhiều dinh dưỡng như chất bột đường, lượng chất đạm, chất béo, omega 3 6 9, nhiều chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất, nhiều chất chống oxy hóa (anti – oxidants). Vì thế, mẹ sau sinh có thể tạo thói quen thưởng thức sữa hạt mỗi ngày.

Nhờ việc bổ sung  thường xuyên sữa hạt trong chế độ dinh dưỡng, người mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, ngủ ngon hơn, giảm tình trạng táo bón, thiếu máu, bổ sung canxi, tăng cường trao đổi chất.

Đặc biệt, sữa hạt sẽ đưa chất dinh dưỡng thông qua sữa mẹ để giúp bé phát triển trí não, tăng cân nặng, chiều cao, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé ngủ ngon và khỏe mạnh mỗi ngày.

2/ Sữa hạt có giúp mẹ lợi sữa sau sinh không?

Trong các loại hạt có chứa đạm, tinh bột, chất xơ… giúp tăng nồng độ prolactin. Đây là chất giúp tăng khả năng tiết sữa, hỗ trợ lợi sữa cho phụ nữ sau sinh và cho con bú. Vì thế, sữa hạt là nguồn thực phẩm dồi dào giúp bé phát triển khỏe mạnh trong tình yêu thương của mẹ.

Người mẹ nên coi sữa hạt như một loại thực phẩm quan trọng cần ưu tiên bổ sung hàng ngày nhưng không nên quá lạm dụng. Uống quá nhiều sữa hạt cũng có thể gây khó tiêu, mất cân bằng trong việc chuyển hóa. Điều này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiết sữa gây tắc sữa, gây đầy bụng khó tiêu cho bé.

Vì thế, để mẹ sau sinh thêm lợi sữa, người mẹ cần lưu ý những điều sau:

- Ăn uống đủ chất, bổ sung đầy đủ các loại rau xanh, đa dạng thực phẩm.

- Uống các loại sữa hạt hữu cơ, an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

- Ngủ đủ giấc, nên để cơ thể trong trạng thái thư giãn, thoải mái, tránh ảnh hưởng đến việc tiết sữa.

- Uống nhiều nước ấm để tăng trao đổi chất và khả năng tiết sữa.

3/ Các loại sữa hạt mẹ nên uống sau sinh

Để sữa nhanh về sau sinh hoặc tăng khả năng tiết sữa trong quá trình cho con bú, có khá nhiều loại sữa hạt mẹ nên tham khảo và thưởng thức như:

Sữa mè đen

Sữa mè đen là một trong những loại thực phẩm rất tốt trong việc kích thích nguồn sữa. SỮa mè đen có thể thưởng thức cùng với các loại ngũ cốc như yến mạch, kê, gạo… để nuôi dưỡng các dây thần kinh, giúp tinh thần thư thái, xua tan cơn trầm cảm, tăng nguồn sữa mẹ, đồng thời bổ sung chất sắt dồi dào.

Sữa đậu đen

Sữa hạt đậu đen vừa thơm ngon, vừa bổ mát rất phù hợp cho các mẹ sau sinh. Sau khi sinh, người mẹ thường có thân nhiệt cao hơn gây lo âu, căng thẳng dẫn đến tắt sữa hoặc tắc sữa. Vì  thế, bổ sung sữa đậu đen trong khẩu phần ăn hàng ngày chính là cách thanh nhiệt, thải độc, bổ máu, tăng cường lưu thông thúc đẩy tiết sữa. Thành phần của sữa đậu đen còn giàu các chất béo không no, protein, các vitamin và khoáng chất có lợi như kẽm, canxi, sắt, axit folic cần thiết cho cơ thể.

Sữa gạo lứt

Sữa hạt gạo lứt cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời để mẹ yên tâm với nguồn sữa chất lượng cho bé. Sữa gạo lứt không chỉ tăng khả năng tiết sữa mà còn giúp mẹ thanh lọc chất độc trong cơ thể, giúp sữa mát và bé khỏe mạnh, tăng cân nhanh hơn.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa nhiều chất béo không  bão hòa đơn giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ. Sữa giàu canxi, vitamin A, D, E. Vì thế, mẹ có thể thưởng thức sữa hạnh nhân để giúp mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Ngoài ra, có rất nhiều loại sữa hạt khác kích thích khả năng tiết sữa, bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé như sữa óc chó, sữa gạo, sữa đậu phộng, sữa hạt sen, sữa bắp… Vì thế, mẹ có thể ghé đến một trong các cửa hàng Organica để nhanh chóng và yên tâm lựa chọn các loại hạt hữu cơ, an toàn và chất lượng, đảm bảo bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Các loại hạt đều có chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Bên cạnh việc lựa chọn hạt giống thuần chủng, các loại hạt đều được gieo trồng tại các trang trại hữu cơ, đảm bảo điều kiện sạch từ đất – nước – không khí, bón phân bón hữu cơ, không chất kích thích, không thuốc trừ sâu và hoàn toàn không chất bảo quản.

>>> Tham khảo: Sữa hạt cho bà bầu sau sinh bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp lợi sữa