Tin tức

Top 5 loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay

03/08/2021

Top 5 loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Dầu olive, dầu hạt hướng dương hay dầu gấc là những sản phẩm dầu ăn cho trẻ ăn dặm được nhiều phụ huynh lựa chọn. Ngoài ra, các bố mẹ nên nắm rõ cách thêm dầu ăn vào thực đơn ăn dặm cho trẻ làm sao hiệu quả nhất.

Ăn dặm có lẽ là khoảng thời gian cực nhọc nhất trong suốt chặng đường nuôi con khôn lớn. Từ 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, vì thế chọn đồ ăn như thế nào để con dễ hấp thụ là rất quan trọng.

Một trong những chất mà trẻ khó hấp thụ nhất là chất béo, bố mẹ phải biết cách lựa chọn sản phẩm dầu ăn cho trẻ ăn dặm cho phù hợp, dễ hấp thụ. Vì sao vậy?

Vì sao bố mẹ nên chọn dầu ăn cho trẻ ăn dặm?

Từ 6 tháng tuổi là độ tuổi mà trẻ có thể bắt đầu ăn dặm, đây cũng là lúc trẻ cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng để chóng lớn.

Thực đơn ăn dặm của trẻ cần đủ 4 nhóm chất gồm đạm, đường bột, chất xơ - vitamin và chất béo. Trong các nhóm chất trên, chất béo đóng vai trò rất quan trọng và cũng là chất khó hấp thụ nhất. Việc sử dụng dầu ăn thông thường cho người lớn làm cơ thể trẻ rất khó hấp thụ, vì thế bố mẹ cần sử dụng các sản phẩm dầu ăn chuyên dành cho trẻ ăn dặm.

Các axit béo trong dầu ăn cho trẻ ăn dặm giúp hấp thụ và hòa tan các vitamin, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho trẻ. Dầu ăn cho trẻ ăn dặm còn giúp hoàn thiện cấu trúc não bộ và nhiều hormone quan trọng khác. Thiếu chất béo còn khiến trẻ không hấp thụ được vitamin D, gây còi xương, chậm lớn,...

Dùng dầu ăn cho trẻ ăn dặm sao cho tốt nhất?

Trong hầu hết các loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm đều chứa chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong khi chế biến thức ăn, chất béo không bão hòa sẽ bị biến đổi thành chất béo bão hòa ở nhiệt độ cao, lúc nào chất béo không còn tốt cho sức khỏe nữa.

Vì thế, cách dùng dầu ăn cho trẻ ăn dặm tốt nhất là bố mẹ không nên đun nấu ở nhiệt độ cao, chỉ cần nêm dầu ăn vào thức dặm của trẻ sau khi chế biến xong là được. Tất nhiên, bố mẹ cũng không nên quá lạm dụng dầu ăn vào thực phẩm cho bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng dầu ăn đủ cho trẻ không quá 1-2 thìa cà phê (khoảng 5ml)/ngày, và không quá 4 ngày/tuần.

Phụ huynh cũng không nên thay đổi quá nhiều loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm trong một thời gian ngắn. Có thể thay đổi mỗi loại trong một khoảng thời gian nhất định, 2 hoặc 3 tháng.

Top 5 loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Dầu olive hữu cơ

Dầu olive hữu cơ là loại dầu ăn cho trẻ ăn dặm rất tốt nhờ chịu được nhiệt độ cao, thời gian bảo quản cũng lâu hơn các loại dầu ăn khác nhờ có lượng chất chống oxy hóa cao. Dầu olive giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tim mạch và hệ bài tiết của trẻ.

Sản phẩm dầu olive hữu cơ extra virgin Karpea được chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu, thành phần 100% dầu olive hữu cơ được ép lạnh từ trái olive nguyên chất.

Ngoài ra, trong thành phần dầu olive còn có nhiều axit oleic, omega-3, 6, 9, vitamin A, E. Đặc biệt, vì chứa trong mình nhiều chất chống oxy hóa nên dầu olive còn có khả năng giúp cải thiện trí nhớ và chống lão hóa. Dầu olive không chỉ là một loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, mà còn là sản phẩm chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài.

>>> Mua ngay: Dầu olive hữu cơ extra virgin Karpea 500ml

Dầu hạt óc chó

Óc chó được biết đến là loại hạt bổ dưỡng, theo nhiều nghiên cứu, trong 100g hạt chứa khoảng 640 kcal, 14g protein và 62g chất béo.

Dầu chiết xuất từ hạt óc chó được khoa học chứng minh có hàm lượng omega-3 rất cao, rất tốt cho trí não của trẻ. Những trẻ em trong khẩu phần ăn có chất béo từ hạt óc chó đạt nhịp độ phát triển nhanh hơn những trẻ khác, nguy cơ mắc các vấn đề về phát triển hành vi sau này cũng giảm.

Dầu mè cho trẻ ăn dặm

Dầu mè chắc chắn khá quen thuộc đối với nhiều người, chúng được yêu thích bởi hương thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng. Dầu mè chứa nhiều calo cùng các chất béo không bão hòa đa, omega-3, omega-6, canxi, vitamin E, B,...

Dầu gấc cho trẻ ăn dặm

Dầu gấc đặc biệt có lợi cho mắt, đây cũng là lý do chúng được nhiều phụ huynh chọn lựa thêm vào thực đơn ăn dặm cho trẻ. 

Trong dầu gấc, nồng độ chất beta carotene rất cao, ước tính cao hơn 15 lần so với cà rốt, đây là chất tiền vitamin A. Dung dầu gấc có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt cho trẻ nhỏ như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...

Dầu hạt hướng dương hữu cơ

Điểm nổi bật của dầu hạt hướng dương là màu vàng đẹp mắt nhờ rất giàu vitamin E và các axit béo như omega-3, omega-6,... có tác dụng chống oxy hóa và rất tốt cho tim mạch. Sản phẩm dầu hướng dương hữu cơ Gusti Italia được chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu, thành phần 100% được thu từ hạt hướng dương hữu cơ tự nhiên.

>>> Mua ngay: Dầu hướng dương hữu cơ Gusti Italia 500ml

Ngoài các sản phẩm trên, các loại dầu cho trẻ ăn dặm như dầu cá, dầu hạt lanh, dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu dừa,... cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn.  Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của bé, các phụ huynh nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm dầu ăn hữu cơ và có nguồn gốc rõ ràng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các phụ huynh chọn lựa được sản phẩm dầu ăn cho trẻ ăn dặm chất lượng nhất.