Tin tức

Ngày 17: Chia Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

30/09/2018

Ngày 17: Chia Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Ngày 17 hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam dành cho 3-4 người gồm có 3 món sau : Cá thu kho nước dừa, Củ cải nhồi thịt bò hấp, Canh rau muống nấu tôm

 

Hôm nay Thảo sẽ hướng dẫn các chị em 3 món có đơn giản, có phức tạp, nhưng hương vị thì không thể chê được nhé. Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 17 bắt đầu nào!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Cá thu kho nước dừa
  • Củ cải nhồi thịt bò hấp
  • Canh rau muống nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món cá thu kho nước dừa

Cá thu là cá rất dễ ăn vì ít xương và hương vị cũng rất ngon. Các mẹ hãy làm món cá thu kho nước dừa cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 17 để cho các bé ăn thêm nhiều cá bổ sung chất dinh dưỡng nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Cá thu làm sạch, cắt thành khúc, ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, tiêu, đường, đầu hành cắt nhỏ, hành tím băm.

B2: Cà chua rửa sạch, cắt thành miếng cau. Thơm rửa sạch và cắt lát nhỏ, hành lá cắt khúc.

B3: Phi thơm hành tím băm với dầu nóng, rồi cho cà chua và thơm vào nồi đảo đều. Khi cà chua và thơm mềm, cho cá vào, đổ nước dừa vào nồi. Lúc này nêm thêm gia vị hạt nêm, nước mắm, để lửa nhỏ và kho tới khi nước gần cạn thì tắt bếp.

B4: Cho cá ra dĩa, rắc thêm hành lá lên trên, dùng nóng với cơm sẽ rất ngon.

2/ Hướng dẫn chế biến món củ cải nhồi thịt bò hấp

Món củ cải nhồi thịt bò hấp ăn rất ngon miệng, củ cải thì giòn giòn, thịt bò chọn thịt vừa mỡ vừa nạc ăn mềm rất là ngon. Cùng với Thảo chế biến món này trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 17 thôi nào!

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Củ cải nên chọn củ to, gọt vỏ ngoài, rửa sạch rồi cắt khoanh khoảng 3cm. Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ. Hành tây cắt hạt lựu, hành lá cắt nhỏ.

B2: Thịt bò rửa sạch rồi băm nhuyễn, ướp chung với gừng, hành tây, hành lá, rượu nấu ăn, nước tương, tiêu, bột bắp, hạt nêm trong khoảng 30 phút.

B3: Dùng dao nhỏ hoặc muỗng khoét lỗ nhỏ ở giữa củ cải và nhồi thịt bò vào. Nồi hấp đổ nước vào, sôi thì xếp củ cải lên hấp cho chín sẽ mất khoảng 20 phút. Phần nước ra sau khi hấp sẽ dùng làm nước sốt.

B4: Cho nước hấp ấy vào chảo, thêm nước tương, dầu hào, bột bắp, đường vào đun cho sôi, hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu cho tới khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

B5: Xếp củ cải nhồi thịt sau khi hấp chín lên dĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức chung với cơm nào!

3/ Hướng dẫn chế biến món canh rau muống nấu tôm

Rau muống là loại rau rất được yêu thích trong nhiều gia đình, nó là một loại thực phẩm dễ chế biến và làm được đa dạng món ăn ngon.

Cùng Thảo làm món canh rau muống nấu tôm cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 17.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Rau muống lặt từng khúc vừa ăn, bỏ phần già, rồi rửa sạch để ráo.

B2: Tôm lột vỏ, giã dập, rồi ướp với hành tím băm, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu.

B3: Cho nước vào nồi nấu sôi, cho tôm vào, nước sôi lại thì cho tiếp rau muống vào nấu chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Những món  trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 17 hôm nay có món đơn giản có món cũng cầu kỳ. Nhưng để có một bữa cơm ngon thì công sức bỏ ra không bao giờ là lãng phí các mẹ nhỉ!

Chúc gia đình các mẹ có một bữa cơm ngon!

>> Tham khảo : chuỗi thực đơn bữa cơm gia đình 30 ngày của 3 miền bắc trung nam khá dễ nấu. Các mẹ có thể thay phiên lựa chọn cho bữa cơm gia đình mình hàng ngày nhé !