Tin tức

Ngày 19: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung độc lạ dành cho các bà nội trợ

04/10/2018

Ngày 19: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung độc lạ dành cho các bà nội trợ

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 19 trong chuỗi 30 ngày hôm nay gồm có: Cá bớp kho tiêu, Nộm bò rau muống, Canh mướp nấu tôm.

Thật hạnh phúc khi sau một ngày dài các thành viên trong gia đình ngồi quây quần bên nhau, cùng kể nhau nghe những câu chuyện và sẽ thật tuyệt với khi đó là những món ăn thật ngon và bổ dưỡng đúng không nào.

Đó là lí do mà trong mỗi thực đơn bữa cơm gia đình Thảo luôn đặt mình vào vị trí của các bà nội trợ để cố gắng hoàn thiện tốt nhất các món ăn.

Và hôm nay quay trở lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 19 sẽ gồm có:

  • Cá bớp kho tiêu
  • Nộm bò rau muống
  • Canh mướp nấu tôm

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món Cá bớp kho tiêu

Nếu như để ý các mẹ sẽ thấy là ở các số trước Thảo đã chia sẽ cách nấu món cá bớp kho tộ, hôm nay vẫn là cá bớp nhưng Thảo sẽ hướng dẫn chị em món Cá bớp kho tiêu đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Để món cá bớp kho tiêu ngon hơn, thay vì dùng tiêu xay chị em nên dùng tiêu hạt sau đó giả nhưng không quá nát. Gừng, ớt, hành lá,rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn, hành tím băm nhuyễn.

Cá bớp chị em nên cắt khoanh sẵn, sau đó rửa sạch, ướp với 1 thìa nước mắm, ¼ thìa hạt nêm, 1-2 lát gừng, 1 thìa ớt trái cắt mỏng trong 30 phút để cá thấm gia vị.

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, cho ít hành tím băm nhuyễn ( chị em có thể làm nước hàng nếu thích ngọt), sau đó cho cá bớp vào xào, tránh đảo mạnh cá nát nhé !

Bước 3: Sau khi cá săn, chị em cho ½ bát nước sạch vào nồi, thêm gừng, ớt, tiêu, ít nước mắm, hạt nêm, đường vào kho cùng ( bật nhỏ lửa) đến khi nước trong nồi sền sệt là được, cho thêm ít hành, tiêu xay lên mặt để món ăn thêm hấp dẫn.

2/ Hướng dẫn chế biến món Nộm bò rau muống

Một chút mới mẻ, thay đổi khẩu vị trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung hôm nay với món Nộm bò rau muống.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Chị em có thể mua rau muống chẻ sẵn hoặc mua nguyên bó về rửa sạch và chẻ để an tâm hơn. Để rau muống giòn và ngon, các mẹ nên ngâm rau muống chẻ trong nước muối loãng trước đó.

Lạc chị em rang chín sau đó giả vừa không quá nát, hành tây thái nhỏ vừa ăn.

Thịt bò chị em nên chọn loại thớ nhỏ mịn, màu tươi sáng có độ đàn hồi tốt. Rửa sạch và thái mỏng, ướp với ít tỏi bằm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa tiêu trong 15 phút.

Bước 2: Rau muống chẻ sau khi để ráo nước chị em trộn đều với hỗn hợp ( 1 thìa nước cốt chanh, ¼ thìa đường, 1 trái ớt xắt nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm).

Bước 3: Thịt bò sau khi ướp xong, chị em phi tỏi vàng rồi xào nhanh tay cùng thịt bò với lửa lớn để thịt không bị dai, gần chín thì cho hành tây vào đảo cùng.

Bước 4: Thịt bò chị em cho ra bát, cho ½ phần lạc vào và trộn đều, phần còn lại cho vào rau muống đã ướp và trộn đều. Bày ra dĩa khi bò còn nóng nhé!

Chị em có thể trang trí thêm với ớt tỉa hoa để món ăn thêm đẹp mắt.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh Mướp nấu tôm

 

Mướp nấu tôm là món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của người dân miền Trung nắng gió, vô cùng ngon và hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Tôm chị em làm sạch ( lột vỏ, bỏ đầu, chỉ đen) sau đó rửa sạch, ướp với ít hạt nêm và tiêu trong 15 phút.

Mướp hương chị em gọt vỏ ( nếu mướp mua chợ), rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Nấm đông cơ làm sạch, ngâm với nước muối loãng. Hành lá, hành tím rửa sạch thái mỏng vừa ăn.

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào nồi, phi thơm với hành tím sau đó xào chín tôm với ít nấm đông cô, sau đó cho 2-3 bát nước sạch vào nồi ( nếu được các mẹ có thể dùng nước dùng gà sẽ vô cùng ngon).

Bước 3: Sau khi canh sôi, chị em cho mướp vào, vì mướp chín khá nhanh, lúc này chị em nên nêm nếm gia vị vừa ăn, sôi và tắt bếp ngay. Cuối cùng cho thêm ít tiêu, hành lá để canh thêm hấp dẫn.

Hy vọng thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món hôm nay sẽ là gợi ý để các mẹ, các chị chế biến cho những người thân yêu của mình !

>>> Tham khảo thêm 100+ thực đơn bữa cơm gia đình độc lạ để cho bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn