Tin tức

Ngày 23: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

16/10/2018

Ngày 23: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 23 cùng Thảo gồm có các món: Chả ram chiên giòn, Mướp xào bò, Canh rau dền nấu ngao.

Chào đón các mẹ đã quay lại với thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung cùng Thảo.

Thảo ở đây để giảm đi gánh nặng vào bếp mỗi ngày của các chị em nội trợ bằng các món ăn vừa bổ dưỡng lại cực kỳ hấp dẫn và dễ làm để mỗi bữa cơm trở nên thú vị.

Hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 23 cùng Thảo gồm có:

  • Chả ram chiên giòn
  • Mướp xào bò
  • Canh rau dền nấu ngao

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món chả ram chiên giòn

Chả ram là một trong những món ăn quen thuộc thường thấy trong các bữa cơm gia đình, tiệc tùng… của người dân miền Trung. Vị giòn giòn từ vỏ bánh tráng, đậm đà của nhân thịt và các loại rau khiến những ai đã từng ăn món này sẽ nhớ mãi không quên.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt nạc vai chị em rửa sạch, để ráo và xay nhỏ. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen ở lưng rổi rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Miến ngâm nước hơi mềm, cắt khúc ngắn. Hành tím bào mỏng.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu trên vào tô lớn, nêm ½ thìa hạt nêm, ¼ thìa đường, ½ thìa tiêu xay, trộn đều và ướp trong 20 phút.

Bước 3: Đặt bánh tráng ra khay, cho 1 thìa nhân vào cuốn vừa tay, không quá chặt để khi rán bánh không bung ( gấp 2 bên mép bánh vào và cuốn nhiều vòng lại)

Tiến hành cuốn đến khi hết phần nhân.

Bước 4: Cho dầu vào chảo, dầu nóng thì cho ram vào chiên với lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra để ráo.

Bày ra dĩa có thể trang trí thêm rau ngò, hoa cà chua hay ớt để món ăn thêm hấp dẫn.

Món này nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

2/ Hướng dẫn chế biến món mướp xào bò

Mướp xào bò là món ăn khá đơn giản, đặc biệt mướp là đặc sản của người dân miền Trung, do đó đến mùa những món ăn từ mướp lại trở nên phổ biến.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Mướp chị em gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng mỏng. Bò rửa sạch, thái miếng và ướp với ít nước mắm, hạt tiêu và ⅓ số hành, tỏi băm trong 15 phút để bò thấm gia vị.

Hành hoa, rau mùi nhặt rửa sạch, thái khúc dài tầm 3cm

Hành khô lột vỏ, đập giập và băm nhỏ

Bước 2:  Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo, dầu nóng phi thơm với hành, tỏi khô, sau đó cho bò vào đảo nhanh tay đến khi bò chín tái thì múc ra để riêng.

Bước 3: Cũng chảo đó, chị em cho thêm ít dầu ăn phi với phần hành và tỏi khô còn lại, cho mướp vào xào, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó cho bò vào xào cùng từ 1-2 phút thì tắt bếp

Cho món ăn ra dĩa, rắc ít tiêu để món ăn dậy mùi thơm nhé !

3/ Hướng dẫn chế biến món canh rau dền nấu nghao

 Rau dền và ngao đều là 2 nguyên liệu giúp thanh lọc và giải nhiệt tốt cho cơ thể, vị ngọt của món canh rau dền nấu ngao sẽ giúp mâm cơm thêm ngon và hấp dẫn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Nghao chị em rửa sạch, ngâm với nước trong 30 phút cho thêm vài quả ớt cắt nhỏ để ngao sạch hơn, sau đó vớt ra, rửa lại sạch với nước, để ráo.

Luộc ngao sôi, lấy phần thịt để riêng, phần nước lọc lấy nước trong ở trên để nấu canh.

Bước 2: Rau dền nhặt sạch, ngâm nước muối loãng tưf 5-10 phút, sau đó rửa sạch và để ráo.

Bước 3: Cho 1-2 thìa hành tím băm nhỏ phi thơm với hành, cho thịt nghao vào đảo đều cùng ít muối, tiếp theo cho phần nước luộc ngao đã lọc sạch vào, nấu sôi thì cho rau dền vào cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Cho canh ra tô là hoàn thành.

Hy vọng với thực đơn trên chị em nội trợ có thêm những gợi ý để làm cho mâm cơm gia đình ngày càng đa dạng và hấp dẫn.

Chúc chị em thành công !